- Công dụng ít ai biết của chiếc lỗ nhỏ trên điện thoại

Nếu để ý, người sử dụng điện thoại di động đều sẽ thấy một hoặc hai lỗ hổng nhỏ trên thân máy, nhưng nhắc tới công dụng thực sự của chúng thì ít ai biết.

Một số người thường nghĩ rằng chiếc lỗ này có tác dụng làm mát cho điện thoại hay một lỗ cho máy ảnh… Nhưng không phải vậy, nguyên nhân về sự hiện diện của chiếc lỗ này lại hoàn toàn khác.
Công dụng thực sự của chiếc lỗ nhỏ này là gì?

Lỗ nhỏ này được “gã khổng lồ công nghệ” Apple sử dụng đầu tiên khi nó xuất hiện trên những chiếc iPhone, sau đó nhiều hãng công nghệ khác cũng học theo. Chiếc lỗ nhỏ này được Apple đặt tên là secondary mic (micro phụ), có công dụng hút tiếng ồn từ môi trường của người đàm thoại. Nói một cách khái quát, nó giúp bạn giảm tạp âm từ bên ngoài trong các cuộc điện thoại hàng ngày.

Trong khi chiếc micro chính (primary mic) thu tiếng của người dùng vào thì chiếc micro phụ (secondary mic) sẽ hút tiếng ồn từ môi trường, khiến tạp âm không lọt được vào trong cuộc đàm thoại. Sóng âm thanh phát ra là tương phản với tạp âm, sử dụng nguyên lý triệt tiêu lẫn nhau để đạt được mục đích giảm tiếng ồn.
Ngoài ra, hệ thống xử lý tiếng ồn Noise- Canceling Circut được tích hợp trong chiếc mirco phụ sẽ có tác dụng thu hút và xử lí tiếng ồn. Vì vậy, dù ở môi trường âm thanh ồn ào, những chiếc điện thoại thông minh vẫn có thể xử lí đàm thoại tốt mà không cần tăng cao âm lượng làm ảnh hưởng đến thính giác.

Với những phân tích trên, chắc hẳn bạn đã biết được tác dụng thực sự của những chiếc lỗ nhỏ trên điện thoại. Vì vậy, để đảm bảo được hiệu quả giảm ồn tốt hơn, bạn có thể sử dụng một chiếc kim nhỏ để làm sạch bên trong lỗ hổng, ngăn ngừa bụi bẩn.

Theo Ngày nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét