- Vận Mệnh Phong Thủy Năm Khỉ

Năm Bính Thân được dự đoán là có thể có thách thức trong công việc cho người sinh năm Thân nhưng lại là năm tốt với người tuổi Mùi.

2016 là năm khỉ (Thân), con vật thứ 9 trong 12 con giáp. Theo vòng quay của 12 con vật trong hoàng đạo Trung Quốc, năm Thân tiếp theo sẽ là năm 2028.

Có nhiều câu chuyện và truyền thuyết liên quan đến 12 con giáp, nhưng người ta cho rằng khái niệm này phổ biến từ thời nhà Hán và được dùng để đếm năm. Những món đồ gốm có niên đại từ thời nhà Đường cho thấy các con vật phổ biến trong thời điểm này và chúng cũng được tìm thấy tại các tàn tích từ thời Chiến Quốc. Nhiều ý kiến khác cho rằng các con vật trong chiêm tinh học bắt nguồn từ bộ lạc du mục Trung Quốc, những người đã sáng tạo lịch theo mùa để trồng trọt và săn bắn. 

Thân là con vật đứng hàng thứ 9 trong 12 con giáp, số 9 tượng trưng cho tham vọng, phiêu lưu và sự thông thái.

Mỗi con vật trong 12 con giáp ứng với nhóm cung Đất, Khí, Lửa hoặc Nước. Theo chiêm tinh học cổ Trung Quốc, những người sinh vào năm Thân thường năng động, linh hoạt, sáng sủa, tinh nghịch, nhanh nhạy, hòa đồng và tự tin, đặc biệt khi đưa quyết định về nghề nghiệp và tài chính.

Điểm yếu của những người sinh vào năm Thân là đôi khi ích kỷ, kiêu ngạo và hay ghen tuông. Một số người cũng có thể rất nóng tính và có xu hướng coi nhẹ người khác.

Vận mệnh trong năm Thân
Năm nay được dự đoán là có thể không may mắn cho những người sinh năm Thân, với nhiều thách thức trong công việc và xung đột trong tình yêu. Người sinh năm Sửu hoặc Mão rất hợp với những người sinh năm Thân, vì họ có nhiều điểm tương đồng trong tính cách.

Theo nhà phong thuỷ người Malaysia Jane Hor, năm Thân là thời điểm thuận lợi nhất để những người sinh năm Mùi chứng minh tài năng và lợi thế của họ trong sự nghiệp, tài chính và đường học hành. Trong 12 con giáp, tuổi Mùi là tuổi may mắn nhất trong năm nay.

"Trong thứ tự của 12 con giáp, Mùi đứng trước Thân và được coi là gần gũi nhất với Thân. Họ không nên lãng phí cơ hội này dù trong sự nghiệp hay các khoản đầu tư, vì luôn có một cơ hội tốt để tăng lương hoặc thăng tiến, có lợi nhuận trong kinh doanh", The Star dẫn lời Hor nói.

Năm 2016 cũng là năm tối với người tuổi Tí, Sửu và Hợi trong kinh doanh hoặc đầu tư.

"Trong năm nay, họ sẽ dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên, họ nên cẩn thận trong lời nói vì sự thẳng thắn có thể làm khiến người khác phiền lòng và họ sẽ bị đồng nghiệp phớt lờ", nhà phong thuỷ dự đoán.

Người sinh năm Dần, Thìn, Thân và Tuất sẽ phải làm việc vất vả và chăm chỉ hơn trong năm nay vì may mắn sẽ không đến với họ. Theo Hor, họ nên làm từ thiện và giúp đỡ những người khó khăn.

Người sinh năm Dậu và Mão cũng nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, thậm chí người lạ trong năm nay. Đối với những người tuổi Dậu, họ có thể phải đối mặt với một số thách thức trong sự nghiệp, đặc biệt nếu họ đang đầu tư bất động sản và bảo hiểm, nhưng điều này sẽ chỉ là tạm thời. Tình hình sẽ cải thiện trong nửa sau của năm.
Nghệ sĩ điêu khắc Huang Jinrong tạo hình Hầu Vương cùng bầy khỉ tại Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: ChinaDaily

Trong khi đó, người sinh năm Tị sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết bạn nhiều hơn. Nếu độc thân, họ có thể gặp ý chung nhân và kết hôn trong năm nay. Giống người tuổi Tí, Sửu và Hợi, người tuổi Tị cũng nên thận trọng trong phát ngôn.

Theo chuyên gia phong thủy Philippines Marites Allen, 2016 cũng là năm khá tốt đối với người tuổi Ngọ, nhưng họ cần thận trọng để tránh phạm sai lầm gây mất danh dự. Người tuổi Ngựa cũng nên tránh sửa lại góc nhà phía nam trong nhà.

Những điều may mắn

Chuyên gia phong thủy Philippines Hanz Cua cho biết xanh lam là màu may mắn trong năm 2016, đem đến sự tươi vui, lạc quan và đoàn tụ gia đình.

Theo Manila Bulletin, Hanz khuyến khích mọi người chuẩn bị đồ ăn ngon và 12 loại hoa quả tượng trưng cho tiền bạc, sức khỏe và thịnh vượng để chào đón năm Thân.

Theo đó, quả dứa, hay ong-lai trong tiếng Trung Quốc, là loại trái cây số một nên có trên bàn mỗi gia đình vì có thể đem vận may đến nhà.

Các loại quả khác như táo, dưa hấu, xoài, cam cũng được coi là may mắn vì tượng trưng cho tiền bạc. Đu đủ tượng trưng cho sức khỏe, bưởi tượng trưng cho trường thọ, chanh hay quất sẽ loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực trong gia đình, còn nho tượng trưng cho sự sang trọng.

Nguồn: news.zing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét