Ảnh minh họa. (Epoch Times Romania) 
 Công ty này cho biết sẽ đóng cửa 4 trong 8 dây chuyền sản xuất và sẽ tiết giảm 300 việc làm để tiết kiệm khoảng 13 triệu bảng Anh £ (19,5 triệu đôla).
De La Rue bị ảnh hưởng bởi tỷ suất lợi nhuận suy giảm và sự gia tăng của thanh toán di động trên Internet, với sự trợ giúp của một số ứng dụng như Apple Pay.

Martin Sutherland, giám đốc điều hành của De La Rue, cho biết: “Hôm nay chúng tôi công bố kế hoạch để có được một De La Rue hợp lý hơn,  để đáp ứng được các nhu cầu trong tương lai của khách hàng của chúng ta trên thế giới”.
Quyết định giảm sản xuất tiền mặt được đưa ra khi các nhà kinh tế đang bắt đầu thảo luận về việc loại bỏ hoàn toàn các loại tiền giấy (tiền mặt). Tất cả đều giảm xuống lãi suất âm, theo Business Insider.
Các ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở Thụy Điển và Thụy Sĩ, đã áp dụng lãi suất âm như một phương thức để làm cho người gửi tiền chuyển thành người tiêu dùng và để thúc đẩy nền kinh tế. Logic đằng sau động thái này là làm cho mọi người phải trả lãi cho ngân hàng để cất giữ tiền, điều này sẽ làm họ thay đổi hành vi của mình và đổi lại họ sẽ tiêu tiền.
Vấn đề duy nhất đó là bất cứ ai cũng có thể thoát khỏi việc trả lãi, bằng cách rút hết ra tiền mặt và cất giấu chúng ở một nơi khác, điều này dẫn đến chính sách lãi suất âm trở nên kém hiệu quả.
Andy Haldane, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh, và Benoit Coeure của Ngân hàng Trung ương châu Âu đã xác định tiền mặt là một vấn đề đối với các ngân hàng trung ương đang muốn gạt đi những giới hạn của chính sách tiền tệ.
Tiền mặt cũng ngày càng được nhìn nhận như một hệ thống thanh toán được những tên tội phạm và kẻ trốn thuế lựa chọn. Ken Rogoff của Đại học Harvard đã đưa ra nhận xét này trong một bài báo được xuất bản vào năm 2014.