- Những điểm đến gây kinh ngạc trên thế giới

(Kiến Thức) - Đảo mèo Tashirojima, hồ Loch Ness, tam giác quỷ Bermuda, "giếng của thần Thor"... là những điểm đến gây kinh ngạc thế giới, thu hút sự chú ý của nhiều người.


Thị trấn Roswell, New Mexico nổi tiếng với sự kiện UFO đã lao xuống mảnh đất này năm 1947. Những người tin vào việc người ngoài hành tinh thực sự tồn tại đã đổ xô đến điểm đến gây kinh ngạc thế giới này để có thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn UFO nổi tiếng trên. Một số giả thuyết cho rằng Vùng 51 tối mật của Mỹ, nằm cách Las Vegas, Nevada 130 km về phía tây bắc là nơi cất giấu xác người ngoài hành tinh cùng chiếc đĩa bay gặp nạn ở Roswell năm 1947.


Đảo mèo Tashirojima ở Nhật Bản giống như tên gọi của nó là nơi sinh sống của hàng ngàn con mèo với đủ màu sắc và kích thước khác nhau. Điểm đến gây kinh ngạc ở Nhật Bản này chỉ có hơn 100 người sinh sống, trong đó có hơn 50% là người cao tuổi.


Rennes-la-Chateau là một ngôi làng nhỏ ở Pháp là nơi cất giữ nhiều bí mật như: các vụ giết người chưa được giải quyết, những bí ẩn liên quan đến các nghi thức Thiên chúa giáo. Điểm đến gây kinh ngạc này được cho là đã truyền cảm hứng cho Dan Brown viết tác phẩm "Mật mã Da Vinci".


Thành phố Maharishi Vedic, Iowa, Mỹ là nơi sinh sống của 259 người. Phần lớn những người sinh sống ở đây là người Ấn Độ theo đạo Hồi - một trong những địa điểm gây kinh ngạc tại Mỹ khi có nhiều người theo đạo Hồi ở đây như vậy.


Loch Ness, Scotland nổi tiếng với giai thoại về "Quái vật hồ Loch Ness" bí ẩn. Hồ nước này là nơi chụp được bức ảnh Quái vật hồ Loch Ness gây chấn động thế giới và từ đó trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử khi con người truy tìm tung tích sinh vật trên.


Tam giác quỷ Bermuda là một trong những địa điểm kỳ lạ và bí ẩn trên Trái đất. Trải dài từ vùng biển phía nam Florida, Mỹ đến San Juan, Puerto Rico và kết thúc tại đảo Bermuda, tam giác quỷ Bermuda là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn, mất tích tàu thuyền, máy bay bí ẩn chưa có lời giải.


Salar de Uyuni, Bolivia là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, với diện tích 10.582 km2. Đây là điểm đến vô cùng độc đáo bởi lẽ khi đến đây bạn có thể cảm thấy như đứng ở một tấm gương phản chiếu khổng lồ.


Đường kẻ Nazca ở Peru là những tàn tích của người Nazca thời tiền sử. Cho đến nay giới chuyên gia chưa giải mã được chính xác về ý nghĩa, nội dung của những đường kẻ bí ẩn này. Hàng năm có rất đông du khách đến đây tham quan.


Ruộng bậc thang Badab-E-Surt, Iran được hình thành bởi các khoáng chất oxit sắt. Do vậy, ruộng bậc thang ở đây vô cùng độc đáo khi có những hình dáng kì lạ và có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng và cam.


"Giếng của thần Thor" (Thor’s Well) ở Oregon, Mỹ là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo, có 1-0-2 trên thế giới. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi “Hố phun khổng lồ”. Khi thủy triều lên, những con sóng cao, nguy hiểm ồ ạt xô bờ tạo nên cảnh tượng hùng vỹ. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, du khách chỉ có thể quan sát Giếng của thần Thor" từ khu vực công viên ở cuối bãi đá bên sườn phía bắc vách đá Cook’s Chasm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét