- Những danh thắng kỳ thú

Nên đến một lần trong đời

1. Hang động đom đóm Waitomo Glowworm, New Zealand
Hang động Waitomo Glowworm nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu. 

2. Hang động Fingal, Scotland
Hang Fingal nằm trên hòn đảo đá không người sinh sống tên là Staffa, ở ngoài xa bờ tây Scotland và là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Scotland. Các hang động nơi đây độc đáo bởi chúng được hình thành từ những cột đá bazan dựng đứng, có cấu trúc hình lục giác hoàn hảo.


3. Tảng đá hình chú hà mã Hvitserkur, North Iceland 


4. Hồ Hillier, Úc
Hillier là một hồ nước nằm trên đảo Middle và nổi bật nhất trong quần đảo Recherche, Tây Úc. Danh thắng này được xem như hồ nước đặc biệt nhất thế giới bởi màu hồng tự nhiên của nó.


5. Hẻm núi Antelope Canyon, Arizona
Antelope Canyon là một hẻm núi tọa lạc trên vùng đất Navajo, tiểu bang Arizona, Tây Nam Mỹ. Antelope Canyon là một tác phẩm chạm khắc điêu luyện mà thiên nhiên ban tặng cho nước Mỹ. 


6. Hố xanh Great Blue, Belize
Hố Great Blue là hố nước ngầm dưới biển, cách bờ biển Belize. khoảng 70km và nằm gần trung tâm của đảo san hô Lighthouse. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại. Hình dáng của hố Great Blue gần như là một đường tròn hoàn hảo, hố sâu 124m, đường kính rộng khoảng 300m.


7. Tàn tích Machu Picchu, Peru
Machu Picchu nằm trên một sườn núi trong thung lũng Urubamba ở Peru, cách thành phố Cusco khoảng 80 km về phía Tây Bắc. Machu Picchu được xây dựng theo lệnh của hoàng đế Inca Pachacuti (1438-1472) để ăn mừng chiến thắng sau khi thu phục được bộ tộc Chancas. Tàn tích này thường được gọi là "Thành phố bị mất của người Inca". Từ "bị mất" là bởi nó chỉ được tái phát hiện vào năm 1911 bởi sử gia người Mỹ Hiram Bingham. Kể từ đó, Machu Picchu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch quan trọng nhất ở Peru, là biểu tượng quen thuộc nhất của thế giới Inca.


8. Đền Tanah Lot, Bali
Ngôi đền Tanah Lot từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa và điểm du lịch nổi tiếng của vùng bờ biển Bali, Indonesia. Ngôi đền nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay.


9. Hang động được chiếu sáng, Okinawa, Nhật Bản

10. "Capilla de Marmol", Chilê
Thường được gọi là Nhà thờ đá cẩm thạch, Capillas de Marmol nằm ​​trong hồ Carrera là một trong những danh thắng kỳ lạ thể hiện sự hoàn thiện thẩm mỹ của thiên nhiên./.

Đá trứng khổng lồ
Những hòn đá Moeraki có kích thước lớn và hình cầu như những quả trứng khổng lồ nằm trên bờ biển New Zealand. Chúng hình thành cách đây 65 triệu năm. 


Sự hình thành đá Moeraki tương tự quá trình hình thành ngọc trai. 


Đây là kết quả của quá trình ngưng kết vào nhau và bào mòn của những lớp bùn cổ đại từ canxi và cacbonat xung quanh các mảnh vụn ở dưới đáy đại dương.

Cửu Trại Câu - tiên cảnh nơi hạ giới
Một lần đặt chân đến Cửu Trại Câu (Trung Quốc), du khách sẽ không khỏi vỡ òa trước vẻ đẹp của thiên nhiên với những hồ nước trong xanh nhìn tận đáy.Cửu Trại Câu là công viên bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng nằm ở độ cao 4.000 m so với mực nước biển, tọa lạc ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Quần thể này được hình thành trên những dãy đá vôi trầm tích. Truyền thuyết kể rằng hồ nước màu xanh ngọc lam ở đây được tạo ra bởi những mảnh vỡ huyền ảo từ một chiếc gương của quỷ thần tặng một nữ thần.


Cứ vào mỗi mùa, nơi này lại như thay một chiếc áo mới, đẹp kỳ diệu. Thời gian thích hợp để khám phá Cửu Trại Câu là mùa thu, từ tháng 10 đến đầu tháng 11 khi những khu rừng bắt đầu ngả sang màu vàng óng ả.


Là di sản thiên nhiên thế giới, hiện nay công viên thu hút rất đông khách du lịch trên thế giới đến tham quan. Vé tham quan áp dụng trong một ngày, cho dịp cao điểm là 310 nhân dân tệ (hơn một triệu đồng, bao gồm 220 nhân dân tệ vé vào cửa và 90 nhân dân tệ vé xe bus). Nếu có thẻ sinh viên quốc tế, giá chỉ còn 200 nhân dân tệ mỗi người một ngày (khoảng 600.000 đồng)


Màu sắc kỳ ảo của những hồ nước lớn nhỏ dễ khiến du khách bị mê hoặc. Kết hợp với các dãy núi đá hùng vĩ bao quanh, tất cả tạo thành phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt hơn, màu nước trong hồ có thể thay đổi tùy theo độ tương phản của ánh sáng mặt trời.


Cửu Trại Câu có rất nhiều điểm tham quan đáng để du khách tìm hiểu và khám phá. Bạn có thể trải nghiệm cảnh quan hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh, hay ngắm mình dưới các hồ nước xanh ngắt như hồ Gương, hồ Ngũ Sắc, hồ Trường Hải,… 


Khách du lịch đến đây may mắn sẽ bắt gặp những cô gái Trung Quốc quyến rũ trong những bộ trang phục truyền thống của người Tây Tạng.


Để đến đây, cách nhanh nhất là bạn bay nhiều chặng như Việt Nam - Thành Đô (Trung Quốc) - Cửu Hoàng, cách Cửu Trại Câu 80 km. Để tiết kiệm hơn, khi đến Thành Đô, bạn thuê xe riêng từ các hãng du lịch, khách sạn hoặc nhà nghỉ. Cách cuối cùng là bạn di chuyển bằng xe bus từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu với giá hơn 130 nhân dân tệ (455.000 đồng) một người.

St.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét