Chó dữ

Chó Pitbull bị bỏ đói liệu bạn có thoát khi cố tình đột nhập?

Nếu là một người trưởng thành thể trạng bình thường, liệu bạn có thể chiến thắng được Pitbull, loài được mệnh danh là "vua chó chọi"?
Rộ mốt nuôi chó Pit Bull: Những nguy hiểm rình rập
Loài chó gan lỳ cho đến lúc chết
Pitbull là một loài chó có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi để trông giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó.
Đây là loài chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là “sát thủ máu lạnh”, “chó chiến binh” hay còn được ví như “võ sĩ giác đấu”.
Loại chó này đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam và được coi là "vua" trong các loài chó chọi.
Pitbull được xem là chúa tể của các loài chó chọi.
Pitbull được xem là "vua" của các loài chó chọi.
Với sức mạnh của cơ thể và hàm răng sắc nhọn, chắc khỏe, khi đã xung trận Pitbull có thể cắn nhau đến hơi thở cuối cùng.
Nó có thể đương đầu và hạ gục những con chó to hơn bản thân nhiều lần, không biết sợ hay chùn bước trước bất kì đối thủ nào. Chỉ cần một nhát cắn của một con pitbull bình thường cũng có thể cướp đi sinh mạng của một con chó khác.
Hàm răng sắc nhọn của pitbull
Hàm răng sắc nhọn của Pitbull
Pitbull cũng được xếp vào danh mục 11 loài chó nguy hiểm nhất đối với con người, trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới.
Nhà huấn luyện chó John Marsh từng nói: “Thứ nhất, chúng gan lỳ và bền bỉ đến mức chỉ chịu thua khi bị giết chết. Chúng không bao giờ bỏ cuộc hoặc tháo chạy khỏi một trận chiến.
Thứ hai, chúng thường chiến thắng là do tìm được một chỗ hiểm trên cơ thể đối thủ và sau đó, khi hai hàm răng của chúng đã cắm vào chỗ hiểm thì chúng sẽ nghiến chặt hai hàm lại, nhất định không chịu nhả ra cho đến khi cuộc chiến kết thúc”.
Tình huống giả định đặt ra ở đây là: 1 người nam giới trưởng thành và thể trạng bình thường, nếu rơi vào chuồng có con Pitbull dữ bị bỏ đói, liệu có thể “bảo toàn tình mạng” được không?
Chúng ta hãy cùng phân tích các chỉ số:
• Nam giới (tuổi trường thành)
Chiều cao: 170 - 185 cm
Cân nặng: 60 - 85 kg
Ưu điểm: Trí thông minh, khả năng khéo léo kết hợp cả tay, chân và toàn bộ cơ thể khi cần thiết, cầm nắm mọi vật dụng thuần thục miễn là vừa tay và vừa sức.
• Pitbull
Chiều cao: 45 - 55 cm
Cân nặng: 18 - 22 kg
Ưu điểm: khung xương vững chãi, cơ bắp săn chắc, vai trước vạm vỡ, đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn, trán to gồ, cơ hàm khác biệt: có cấu tạo như khớp khóa (vì vậy khi nó đã cắn vật gì, hay đối thủ thì không dễ nhả ra).
Lực cắn có thể lên đến 106,5 kg.


Theo những thông số nêu trên thì có thể thấy nếu phải bước vào cuộc đối đầu này, con người có lợi thế hơn về việc dùng các chi và tận dụng sức nặng cơ thể (ví dụ dùng cơ thể để đè). Bản năng sinh tồn sẽ khiến những khả năng đó hiệu quả hơn.
Con Pitbull chỉ có một "vũ khí" tấn công duy nhất là mõm, nhưng với hàm răng và lực cắn khủng khiếp, thì đó lại là ưu thế tuyệt đối của nó. Chỉ cần dính một nhát cắn của Pitbull, một người sẽ bị trọng tương và mất máu rất nhiều.
Nhưng ưu điểm "ngoạm đến chết mới rời ra" khi đối đầu với một loài chó khác có lẽ lại là nhược điểm của Pitbull khi đối đầu với con người. Bởi con người có tới 4 chi, khi một phần nào cơ thể bị hàm răng chó giữ chặt thì các chi còn lại vẫn có thể phản công...
Tất nhiên đó là lý thuyết, vì thực tế con Pitbull có thể sẽ chọn chỗ hiểm nhất là đầu, cổ của một người để cắn, và ngược lại một người hoàn toàn có thể dùng bất cứ vật dụng gì (gậy thì càng tốt) xung quanh để "chiến đấu".
Nhưng có một điều chắc chắn là trong trường hợp đó, nếu con người hoảng sợ đến mức không thể phản kháng, thì rất khó "bảo toàn tình mạng" trước Pitbull.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét