- Ý nghĩa các đường chỉ tay trên bàn tay

Trên bàn tay có 4 đường chỉ tay nổi bật và dễ thấy nhất là đường tình duyên, đường học vấn, đường sinh mệnh và đường vận mệnh. 

Ý nghĩa của chúng như thế nào?


Các đường chỉ tay nổi bật nhất trên lòng bàn tay: Đường tình duyên - Heart, đường sinh mệnh - Life, đường học vấn - Head, đường định mệnh - Fate. Ảnh: Galadarling


Đường tình duyên (Heart): Mọi vấn đề liên quan đến tình yêu
Nếu đường tình duyên bắt đầu từ dưới ngón trỏ, bạn sẽ hài lòng với tình yêu của mình. Nếu bắt đầu từ dưới ngón giữa, bạn ích kỷ trong tình yêu. Nếu đường tình của bạn bắt đầu ở đâu đó giữa ngón trỏ và ngón giữa, bạn rất dễ phải lòng người khác.


Đường tình duyên ngắn cho thấy bạn là người ít quan tâm đến yêu đương, thà làm việc khác còn hơn. Nếu đường tình duyên cắt hay chạm đường sinh mệnh, bạn dễ dàng đau đớn vì tình. Đường tình duyên vừa dài vừa cong cho thấy bạn có thể bộc lộ cảm xúc dễ dàng và khéo léo. Nếu đường tình duyên thẳng và chạy song song với đường sinh mệnh, bạn đặc biệt rất thực tế trong tình yêu. Đường tình uốn lượn ngoằn nghèo cho thấy bạn có số đào hoa, nhiều người yêu nhưng ít người trong số có ý nghiêm túc…

Vòng tròn trên đường tình là dấu hiệu cho thấy nỗi buồn hay trầm cảm. Đường tình duyên bị đứt gãy hay có những đường nhỏ chạy qua ám chỉ chấn thương nào đó về tình cảm.


Đường học vấn (Head): Nói lên trí tuệ
Nhìn chung, đường học vấn cong biểu thị sự sáng tạo và tự phát, còn đường thẳng cho thấy tính cách thực tế, óc tổ chức tốt.

Đường học ngắn ám chỉ đây là người chú trọng những thành công về thể chất hơn là đầu óc; thà đi leo núi chứ không muốn ngồi viết luận. Đường học uốn lượn biểu thị khả năng tập trung kém; còn đường học rõ, sâu và dài là dấu hiệu cho thấy người có thể suy nghĩ đâu ra đó, tập trung cao độ.

Đường học tách biệt với đường sống cho thấy bạn ham sống, sở hữu khát khao phiêu lưu cháy bỏng. Nếu đường học xuất hiện vòng tròng hay đường cắt ngang, rất có thể bạn phải trải qua khủng hoàng nào đó về tâm lý. Có nhiều đường cắt trên đường học vấn báo hiệu bạn phải đưa ra nhiều quyết định quan trọng trong cuộc đời.

Đường sinh mệnh (Life): Biểu thị sức khỏe, tính cách
Đường sinh mệnh hay đường sống cho thấy tính cách cũng như những sự kiện quan trọng sẽ xảy trong cuộc đời bạn. Nhiều người cho rằng chiều dài của đường sinh mệnh cho thấy tuổi thọ của một người, nhưng đừng lo, thật ra không phải vậy đâu.

Nếu đường sống rất gần với ngón tay cái, bạn thường uể oải, mệt mỏi, mức năng lượng thấp. Ngược lại, đường sống uốn cong và cách xa ngón cái cho thấy thể lực dồi dào. Nếu sở hữu đường sinh mệnh uốn cong hình bán nguyệt, bạn khỏe mạnh và nhiệt tình. Nếu đường sống thẳng hoặc gần với mé trong lòng bàn tay, bạn thận trọng trong các mối quan hệ.

Đường sinh mệnh dài và đậm nét cho thấy sức sống tiềm tàng; đường sinh mệnh ngắn và mờ nhạt cho thấy bạn dễ bị người khác thao túng.

Nếu trên đường sống có vòng tròn, bạn sẽ có lần bị thương hay phải vào viện. Nếu đường sống đứt đoạn, người đó sẽ trải qua thay đổi lớn về lối sống.
Đường định mệnh (Fate): Là đường thẳng chính giữa lòng bàn tay, có thể đọc cùng với đường sinh mệnh để đoán biết tương lai

Lưu ý: Không phải ai cũng sở hữu đường định mệnh
Đường định mệnh rõ nét cho thấy bạn bị số phận kiểm soát mạnh mẽ (tin hay không tùy bạn!) Nếu đường này bị gãy và đứt rất nhiều, bạn sẽ gặp phải nhiều sự cố khiến cuộc đời thay đổi.

Đường vận mệnh cắt đường sinh mệnh cho thấy đây là tuýp người khát vọng, độc lập, thậm chí tay trắng làm nên. Nếu đường định mệnh bắt đầu từ đáy lòng bàn tay, bạn sẽ được rất nhiều người chú ý, nhiều khả năng sẽ trở nên nổi tiếng.
Quan niệm truyền thống cho rằng “nam tả nữ hữu” - nhưng ngày nay nhiều thầy xem tướng tay không còn tuân thủ nguyên tắc này. Vậy bạn nên xem tay nào?

Thực ra câu hỏi “Nên xem tay nào” chỉ là câu hỏi mẹo - tốt nhất thì bạn nên xem cả hai tay, nhưng cách xem mỗi tay là không giống nhau.

Tử vi phương Đông quan niệm “nam tả nữ hữu” - tức khi xem tay con trai sẽ xem tay trái, còn xem tay con gái sẽ xem tay phải. Bàn tay ấy sẽ làtay tiên thiên - tức chỉ cuộc đời một người trong thời gian trước 30 tuổi, còn tay còn lại là tay hậu thiên - chỉ vận mệnh sau 30 tuổi. Tay tiên thiên khó mà thay đổi, còn tay hậu thiên có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Còn theo quan niệm tử vi phương Tây, tay không thuận là tay trời sinh, cho thấy các khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của bạn cũng như những thử thách bạn có thể gặp phải - là kế hoạch mà bạn chọn khi sinh ra trên cõi đời này. Ngược lại, bàn tay thuận là tay thực tế - cho thấy những gì bạn thực sự làm được với những khả năng ấy. Khi bạn lớn lên, học hỏi, phấn đấu, tự mình quyết định số phận của mình, đường đời của bạn cũng thay đổi theo.




Theo tử vi phương Đông, nam xem tay trái, nữ xem tay phải. Còn tử vi phương Tây quan niệm tay không thuận là trời sinh, tay thuận là thực tế.

Quan niệm về tay thuận-tay không thuận theo tử vi phương Tây cũng tương tự với quan niệm tử vi phương Đông về tay tiên thiên-hậu thiên: Đường chỉ tay trên bàn tay không thuận không thay đổi theo thời gian, nhưng đường trên tay thuận thì có thể thay đổi đáng kể và đôi khi khá đột ngột. Với phần lớn mọi người, tay thuận là tay phải, còn tay không thuận là tay trái. Với những người thuận cả hai tay, bạn có thể xem bàn tay mà người đó dùng để viết hoặc bàn tay được sử dụng nhiều nhất.

Như vậy, dần dần, càng tìm hiểu kỹ hơn về thuật xem tướng tay, bạn sẽ bắt đầu hiểu cách mà cả hai bàn tay cho bạn bức tranh toàn cảnh về cuộc đời một người… về xuất phát điểm, tố chất của một người; nỗ lực của họ ra sao, đi được bao xa; và cả những tiềm năng mà họ chưa khai thác.
Người có bàn tay đất là kiểu người thực tế, bàn tay hỏa thường sống theo bản năng, bàn tay nước giàu xúc cảm, còn bàn tay khí rất thông minh.


Theo thuật xem tay của phương Tây, bàn tay được chia làm 4 loại chính, mỗi loại ứng với một nguyên tố. Bàn tay của bạn thuộc nguyên tố nào?

Bàn tay khí


Bàn tay khí: Lòng bàn tay vuông, ngón tay dài, thấy rõ khớp ngón tay, da hơi khô.

Những đặc điểm của bàn tay nguyên tố khí là lòng bàn tay hình vuông hoặc chữ nhật, ngón tay thon dài, khớp ngón tay nhô ra, ngón tay cái thấp, da khô. Chiều dài lòng bàn tay thường bằng với chiều dài các ngón tay.

Người có bàn tay nguyên tố khí hiểu biết rộng, luôn luôn tò mò và tràn ngập ý tưởng. Họ lúc nào cũng suy nghĩ rất nhiều, nên thường rơi vào tình trạng lo lắng hay căng thẳng. Tuýp người này là những nhà giao tiếp tuyệt vời. Tuy nhiên, với xu hướng tự biến những ý tưởng, cảm xúc thoáng qua thành tính cách của mình, họ dễ gặp khó khăn trong các mối quan hệ thân thiết.

Bàn tay đất


Bàn tay đất: Lòng bàn tay và ngón tay rộng, vuông vức, da tay dày, thô ráp.

Bàn tay của nguyên tố đất thường rộng, với lòng bàn tay và ngón tay vuông vức, da tay dày, thô ráp, dáng vẻ khỏe khoắn, có thể hơi đỏ. Ở kiểu bàn tay này, thường phần ngón tay và lòng bàn tay sẽ có chiều dài bằng nhau.

Người có bàn tay nguyên tố đất thường rất thực tế và điền đạm. Để học hỏi, họ muốn được thực hành ngoài hiện thực chứ không phải chỉ đọc lý thuyết suông. Kiểu người này có thể hơi bảo thủ. Họ thích những hoạt động ngoài trời, nếu phải ở lâu trong nhà thì sẽ cảm thấy rất bứt rứt, khó chịu.

Bàn tay nước


Bàn tay nước: Lòng bàn tay thuôn, các ngón tay mềm mại.

Bàn tay nước thường có lòng bàn tay ngắn, đôi khi hình trái xoan, các ngón tay thon, uyển chuyển. Thường thì lòng bàn tay trải ngang (chiều rộng lớn hơn chiều dài), các ngón tay dài bằng lòng bàn tay hoặc hơn.

Người sở hữu kiểu bàn tay này rất giàu xúc cảm. Họ thường xuyên tìm kiếm sự hòa thuận, có khiếu nghệ thuật tinh tế. Thường bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, người có bàn tay nước khó mà đương đầu với căng thẳng.

Bàn tay lửa


Bàn tay lửa: Lòng bàn tay dài hơn các ngón tay, da tay hồng hào.

Ở bàn tay lửa, lòng bàn tay vuông vức, da tay hồng hào, ngón tay ngắn. Chiều dài lòng bàn tay thường lớn hơn chiều dài các ngón tay.

Người có bàn tay lửa tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ, luôn bận rộn. Kiểu người này cần sự đa dạng, có thể hơi nôn nóng, cố chấp và khó chiều. Nhờ tính cách cực kỳ dữ dội và độc đáo, họ thường trở thành những lãnh đạo xuất sắc.

Tay bạn ẩm, lạnh hay nóng?

Nếu hay bị ra mồ hôi tay, bạn là người lười biếng, hay thay đổi nhưng lương thiện, hiền lành. Nếu bàn tay ấm nóng, bạn có chút ngông cuồng, liều mạng, thường thành công, nhưng cũng có thể không thành thật. Bàn tay lạnh cho thấy bạn là người hào phóng, kín đáo và có chút gì đó ẩn dật. 


Hôn nhân đau khổ hay hạnh phúc làm tất cả trên đường chỉ tay bạn, vô cùng chính xác

Đường hôn nhân là đại diện cho hạnh phúc hay đau khổ của người phụ nữ tất cả đều được tiên đoán qua hình dáng đường chỉ tay này.

Không biết các chị thế nào chứ em đi làm rảnh rỗi là rất hay mày mò tìm xem bói tướng tá, đường chỉ tay các kiểu về vận mệnh cuộc đời, con cái, hôn nhân của mình. Tuy chỉ tham khảo cho vui thôi nhưng nhiều lúc ngẫm lại thấy đúng phết đấy ạ. Nay em đang xem đường hôn nhân, so với chỉ tay thì nói em có cuộc sống hôn nhân yên ổn, vợ chồng hòa thuận, sẽ sống với nhau đến cuối đời. Cũng chẳng biết sau này thế nào nhưng bây giờ thì đúng ạ, vợ chồng em ít cãi vã, nhường nhịn nhau lắm nên rất mong đợi vào lời tiên đoán kia. Để em chia sẻ cho các chị cùng xem nhé!

Đường hôn nhân nằm ở ngay dưới ngón tay út, về phía cạnh của bàn tay. Đó là những đường rất nhỏ và ngắn, mờ hơn so với những đường khác. Số lượng các đường trên tay mỗi người đều khác nhau, tùy độ dài, ngắn. thẳng, cong… của chúng mà nói về đời sống hôn nhân của mình.

1. Đường chỉ tay thẳng
Ảnh minh họa

– Đường thẳng dài: Điều này cho thấy bạn có một cuộc hôn nhân sâu sắc và lâu dài. Bạn là người yêu say đắm, dịu dàng nên được chồng cưng chiều. Nếu đường này sâu và dài chạm vào đường Thái Dương (được dọc giữa lòng bàn tay) thì bạn không chỉ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mà còn đạt được thành công lớn trong sự nghiệp nữa đấy.

– Đường thắng ngắn: Nó cho thấy bạn không thiết tha với cuộc hôn nhân này lắm. Bạn thường thiếu kiên nhẫn trong những cuộc mâu thuẫn giữa vợ chồng khiến tình cảm ngày càng xa cách. Hầu hết những người có đường hôn nhân như thế này sẽ có khả năng li hôn sớm.

2. Đường chỉ tay cong
Ảnh minh họa

– Uốn cong xuống: Nếu thấy đường hôn nhân của mình có xu hướng uốn cong xuống ở cuối đường thì đây là một điềm xấu. Vợ chồng sẽ bị chia cắt bởi một lí do nào đó (vợ/chồng có người khác, vợ/chồng gặp phải tai nạn…). Khi đường chỉ tay hôn nhân uốn cong xuống và chạm vào đường tâm đạo, nó cho biết hôn nhân của bạn có thể xảy ra khủng hoảng, xung đột và dẫn đến ly thân hoặc ly dị.

– Uốn cong lên trên: Điều này cho thấy bạn không phải lo lắng về tài chính và sống một cuộc sống giàu có với chồng. Ngoài ra, hai người rất “tâm đầu ý hợp” nên sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Đường hôn nhân càng hướng lên, hôn nhân càng lâu dài.

3. Chỉ tay chia làm đôi
Ảnh minh họa

– Đường hôn nhân chia làm đôi ở đầu đường với hình chữ “Y”: Đây không phải là một dấu hiệu tốt. Nó cho biết hôn nhân của bạn có sự chia ly.

– Nếu đường hôn nhân chia đôi ở cuối đường: Hôn nhân của bạn có thể xảy ra khủng hoảng. Ngoài ra, bạn không gặp được may mắn trong sự nghiệp

4. Số đường hôn nhân
Ảnh minh họa

– Có 2 đường hôn nhân chạy song song với nhau, có chiều dài gần như nhau, nó cho thấy bạn có một cuộc hôn nhân khá lằng nhằng, quanh co, vợ chồng không đồng nhất trong cuộc sống.

– Nếu hai đường chạy song song với độ dài khác nhau, gia đình bạn sẽ bị kẻ thứ 3 quấy phá.

– Nếu hai đường (một ngắn và dài hạn khác) thì 2 người có nguy cơ ly dị hay ly thân rất cao.

5. Đường hôn nhân đứt đoạn
Ảnh minh họa

– Những nét đứt đoạn rõ ràng cho thấy hôn nhân của bạn gặp phải nhiều trở ngại. Nếu phát sinh ra mâu thuẫn lớn, không thể giải quyết bằng phương án thỏa hiệp thì chia tay là điều khó tránh khỏi.

– Ngoài ra, các nét đứt đoạn rất mảnh, nhỏ hoặc giữa chúng có một đường nối rất mờ nhưng vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường thì hôn nhân sẽ bị gián đoạn giữa chừng. Hai người có thể chia tay một thời gian ngắn, nhưng cuối cùng lại quay về với nhau.

Theo myeva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét