- Mẹo vặt chăm sóc nhà cửa


1. Đuổi kiến: Rắc muối ở cửa ra vào, ngách cửa sổ và bất cứ chỗ nào kiến chui vào trong nhà. Lý do là vì kiến sợ không dám bò lên muối.

2. Dập tắt lửa bùng cháy vì dầu mỡ: Nếu lửa bùng cháy vì dầu mỡ thì bạn hãy dập tắt ngọn lửa với muối (không dùng nước vì dầu nóng sẽ bay tung tóe).

3. Giữ nến khỏi chảy khi đốt: Nhúng cây nến mới vào trong một dung dich muối đậm đặc trong vài giờ rồi lau cho thật khô, thì cây nến sẽ không chảy mau khi đốt lên.

4. Giữ cho hoa đã hái được tươi: Thêm môt chút muối vào nước cắm hoa thì hoa sẽ được tươi lâu hơn.

5. Cắm hoa giả: Cho muối vào bình cắm hoa giả rồi thêm chút nước lạnh. Khi muối khô sẽ giữ các hoa giả tại chỗ.

6. Sửa tường: Muốn bít các lỗ đinh hoặc vết lở trên tường thạch cao, lấy 2 muỗng muối và 2 muỗng bột bắp trộn với khoảng 5 muỗng nước.

7. Giết cỏ dại: Nếu cỏ dại mọc ở kẽ hở giữa các khối gạch hay khối đá trong vườn, bạn hãy rắc muối vào các kẽ này rồi tưới nước.

8. Nướng thịt ngoài trời: Khi nướng mà lửa bùng cháy vì mỡ nhõ xuống than, rắc một ít muối lên ngọn lửa để kiềm chế ngọn lửa và khói mà không làm than nguội đi.


9. Làm sạch vòi hoa sen, vòi nước bị bẩn
Bạn lấy miếng chanh chà sát nhiều lần tại nơi vòi nước bị bẩn đến khi sạch hoàn toàn, nhanh và dễ làm.

10. Cống bị tắc
Muối ăn là chất tẩy rửa tự nhiên nhiều công dụng mà bạn có thể sử dụng. Đổ một nửa bát muối xuống cống bị tắc, sau đó dội nước nóng trong vài phút, chất cặn bẩn, thức ăn thừa sẽ trôi đi, cống sẽ được thông trở lại.


11. Làm sạch chảo rán
Muối giúp bạn loại dầu mỡ khỏi chảo, bề mặt lò nướng một cách dễ dàng, không độc hại. Rắc lượng nhỏ, đều trên bề mặt chảo, rồi dùng miếng bọt biển ướt hoặc giẻ mềm, lau sạch thức ăn còn bám lại. Sau đó, đổ lượng nước vừa phải, đun nhỏ lửa trong vài phút để chảo được sạch sẽ hơn.

12. Khử mùi thực phẩm
Bạn đặt bát giấm trong lò vi sóng và đun sôi, hơi giấm bốc lên sẽ làm sạch mùi thực phẩm trong lò. Tương tự, có thể để giấm ở quầy bếp, hoặc, cho giấm vào chảo, đun nhỏ lửa trên bếp khoảng 5 phút để khử mùi.

13. Làm sạch bình đựng cafe
Với giấm ăn, bạn dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên một ấm trà hoặc bình pha cà phê. Nửa nước pha giấm, đun sôi và ngâm hỗn hợp trong bình trà qua đêm, sau đó rửa sạch. Với máy pha cà phê, bạn đổ giấm vào máy và cho máy chạy khoảng 2-3 phút.


14. Làm sạch đồ kim loại
Các đồ dùng kim loại sẽ sáng với một miếng vải cotton mềm mại và một vài giọt dầu ô liu. Bạn có thể lau sạch đồ mà không lo chúng bị gỉ, hay bị hóa chất ăn mòn.



15. Làm sạch thớt



16. Khử mùi tủ lạnh



17. Làm sạch bồn rửa mặt


18. Làm sạch xoong nồi



19. Làm sạch ly, tách



20. Làm bóng đồ kim loại


sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét