- Giàu Có Chẳng Ở Đâu Xa

Đoạn video ghi lại hình ảnh một anh chàng nhỏ con đang cố gắng kéo hai du khách to vật vã khỏi đống bùn lầy ở Thái Lan hiện đang gây sốt trên mạng xã hội.


Theo thông tin từ một số trang web Thái Lan thì sự việc nói trên xảy ra vào sáng ngày 17/10 theo giờ địa phương khi một cặp đôi du khách người Na Uy tới khu vực sông Kabri để ngắm chim nhưng không may bị thụt chân xuống bùn và không làm cách nào thoát ra được.

Loay hoay một lúc mà vẫn không biết phải làm sao thì bất ngờ từ xa có một người đàn ông bản địa xuất hiện. Người này ban đầu cố gắng kéo 2 du khách lên nhưng không được nên đành mang tất cả số hành lý bỏ tạm lên bờ rồi mới quay xuống tiếp tục.

Sau vài phút cò kéo, cả 3 người vẫn ở nguyên tại chỗ. Mãi đến một lúc sau, người đàn ông ngoại quốc mới rút được chân ra khỏi bùn còn anh chàng Thái Lan thậm chí trượng nghĩa đến nỗi lấy thân mình làm bàn đẩy để người phụ nữ trồi lên được mặt đất.


Khi hai người được cứu còn chưa hết bàng hoàng thì anh chàng ân nhân đã vội chạy đi xa mà không cần một lời cảm ơn. Cặp vợ chồng du khách sau đó đã rất cố gắng tìm kiếm anh này để bày tỏ sự cảm kích của mình.

Sau khi clip được lan truyền trên mạng, một số phóng viên của Thái Lan đã tìm được địa chỉ của anh chàng kỳ lạ. Được biết, anh này tên là Thad Ubon, 44 tuổi và hiện đang sống tại Muang Krabi Moat Road, một khu vực nằm ven sống Kabri.

Ban đầu, nhiều người đoán rằng anh là công nhân xây dựng nhưng sau khi tìm hiểu ra mới biết, anh thực chất là một ngư dân và gia đình hiện đang ở trong tình trạng khó khăn. Chia sẻ về hành động đặc biệt của mình, anh Chad nói: “Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều mà chỉ muốn giúp họ thoát ra khỏi rắc rối. Tất cả chỉ có vậy mà thôi”.

Vì quá cảm kích trước tấm lòng của một ngư dân bình thường, cặp vợ chồng du khách Na Uy nói trên đã cùng với chính quyền địa phương trao tặng gia đình anh Chad một số tiền vừa đủ để xóa đi khoản nợ mà anh đang phải gánh trên vai.

Câu chuyện của Chad đã khiến cả xóm nghèo xôn xao, ai nấy đều không thể tin rằng anh ngư dân nhỏ con lại có thể làm được điều lớn lao như vậy. Đây quả thực là một kết thúc có hậu và câu nói “ở hiền gặp lành” quả thật chưa bao giờ lỗi thời.

Nguồn dịch: Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét