Tư thế bạn sinh hoạt

(Kiến Thức) - Tư thế bạn sinh hoạt
 thường ngày có lợi cho sức khỏe.

Luôn thẳng người. Hãy tập tư thế sinh hoạt có lợi cho sức khỏe này cho con bạn ngay từ nhỏ, hoặc bạn hãy thực hiện ngay bây giờ. Tư thế thẳng rất quan trọng. Nếu như bạn giữ tư thế gập người thì các vấn đề về xương khớp sẽ rất dễ xảy đến.
Không những thế, không thẳng người sẽ dẫn đến đau lưng và cổ khiến cho khả năng hô hấp cũng giảm sút và tăng nguy cơ chấn thương khi bạn chơi thể thao.
Tư thế đứng đúng là chỉ tạo ra 3 đường cong chính ở mông, lưng và đầu. 3 vị trí đó phải ở trên một đường thẳng, không thụt ra thụt vào. Nếu bạn đứng trước một bức tường thì chỉ 3 điểm này chạm tường sẽ là một tư thế đúng.
Tư thế ngồi. Tư thế này cũng quan trọng không kém tư thế đứng vì nhiều người trong chúng ta có công việc văn phòng phải ngồi hàng giờ. Khi bạn ngồi, tai, vai và hông sẽ nằm trên một đường thẳng. Khuỷu tay, hông và đầu gối vuông góc với bàn 90 độ.
Không ngồi gần quá bàn để mắt có thể giữ khoảng cách với màn hình. Mắt nhìn thẳng và nên nhìn tập trung trên cùng của màn hình. Nếu như công việc phải ngồi quá nhiều thì hãy nghỉ ngơi và vận động cơ thể thường xuyên.
Tư thế nằm ngủ. Các chuyên gia đánh giá, tư thế tốt nhất cho tất cả mọi người là nằm ngửa. Có thể tư thế này làm cho bạn ngáy to hơn nhưng lại làm cho ngực không bị võng xuống và ít nhất là bụng cũng không chảy sệ. Nếu bạn muốn có vòng eo thon và ngực thon chắc thì hãy chọn tư thế này.
Tư thế đi bộ. Nhiều người luôn tự hỏi tại sao mình đi bộ đều đặn thường xuyên mà vẫn không giảm cân hoặc vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi. Có thể bạn đã đi bộ sai cách. Tư thế đúng là đầu luôn giữ thẳng và hướng về trước, thẳng lưng. Vai và cánh tay nên để thoải mái, nên đánh tay một cách tự nhiên tạo với khuỷu một góc 90 độ.
Trước khi đi bộ nên khởi dộng khoảng 5 phút để tăng quá trình vận chuyển máu đến bắp chân làm cơ thể ấm dần lên, sau đó tăng dần tốc độ. Khi bước, luôn đặt gót trước khi đặt ngón chân nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét