- HÓA GIẢI TRẺ KHÓC ĐÊM

Chứng khóc đêm "khóc Dạ đề" hay tật giật mình, của trẻ không những ảnh huởng đến con trẻ mà nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Trẻ thường khóc đêm có nhiều nguyên nhân như bị chạm vía, bị tà khí, bị bệnh, thể trạng trẻ ốm yếu….

Trẻ khóc đêm thường xuyên sẽ làm cho sức khỏe người mẹ bị suy kiệt vì phải thức giấc đặc biệt là vào lúc đêm khuya để bế ru.

Có khi phải bế ru suốt trên tay đến sáng, một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp khắc phục chứng khóc đêm của trẻ.

Có thể bị phạmgiờ sinh:
- Mùa Xuân: Sinh giờ Ngọ.
- Mùa Hạ: Sinh giờ Dậu.
- Mùa Thu Sinh giờ Tý.
- Mua Đông: Sinh giờ Mẹo.

=> Cách thứ nhất:
- Nấu nước lá bưởi cả nhà tắm gội, cháu bé cũng vậy & chuyển bé sang phòng khác kết hợp treo 1tấm hình của bé tại cung Phi Thiên Y của bé.

=> Cách hứ 2 (chữ mẹo):
- Lấy 2 tờ giấy màu hồng có tẩm hương thơm (có thể lấy nước hoa) để vào áo của bé (2 ngày) sau đó mang ra phun ít nước và chờ cho khô thì viết 2 ” Điệp An” (chữ to kín tờ giấy) và tẩm tiếp hương thơm. Xé làm 4 mành/ 1 tờ, mỗi mẹ con 1 nửa để vào người (1 ngày) sau đó đốt lấy tro bôi vào má, vào gót chân và ngực của bé.
ĐIỆP 12 nét, (bộ nhĩ 耳)
AN 6 nét,(bộ miên 宀)

=> Cách thứ 3:
- Ghé cửa hang thuốc Bắc mua 1gói bột “tẩy uế-trừ tà: (Bột tẩy uế được chế tạo từ một số lá, cành, vỏ và rẻ cây bồ đề xây nhuyễn và trộn thêm một số thành phần khác từ trầm hương để có mùi thơm đặc trưng) hoặc có thể thay bằng 1 bó hương trầm loại tốt.

- Đổ bột tẩy ế theo hình núi nhô lên (dễ đốt lửa) vào một cái đĩa sứ đặt trong 1 cái chảo có tay cầm (tránh phỏng tay), đốt cháy bột từ từ và khi độ cháy tỏa khói thì bạn mang đi hơ khắp nơi trong nhà, trong tủ quần áo, mọi ngóc ngách có thể. Có thể mở tất cả các cửa đi để cho khói có thể lan tỏa rộng khắp và thoát ra ngoài nhanh chóng.

- Khi hoàn tất, đặt đĩa tại phòng khách rồi lần lượt các thành viên trong gia đình bạn bước qua (nam 7 lần, nữ 9 lần), làm như vậy có tác dụng tẩy sạch uế khí bản thân trước khi vào nhà. Xong bạn đặt đĩa bột xông tẩy uế giữa phòng cho đến khi bột cháy tàn thì đem đổ ra ngoài.

=> Cách thứ 4:

- Mua 1 lượng nhỏ bột Chu sa + Thần Sa + Hùng hoàng (ngoài tiệm thuốc Bắc), bỏ vào gói nhỏ đặt dưới gối của bé.

=> Cách thứ 5:

Có thể tìm mua vòng tay/chân bằng bạc loại tốt, đeo cho bé nhằn tránh tà khí. (Ông bà khi xưa cũng thường dùng vòng tay/chân bằng cây Dâu tằm cũng vào mục đích này).

=> Cách thứ 6: Dùng điếu ngải hơ trên huyệt Bách hội (lấy ngón tay đặt giữa tạo khoảng cách an toàn) thấy huyệt của bé ấm lên là được.  

https://maycuungai.com.vn/bai-thuoc-ve-ngai-cuu-3864/chua-chung-tre-em-khoc-dem-da-de-bang-ngai-cuu.htm

Hoặc:
Cách 1: Trẻ thơ khóc đêm dai dẳng, dùng cỏ ở bờ giếng, hoặc rơm hay cỏ lót ổ gà đẻ ngầm đặt dưới chiếu nằm không cho người mẹ biết. Trẻ sẽ hết khóc.

Cách 2: Người mẹ dùng 1 nhúm nhỏ lá trà tươi (chè non), loại lá nhỏ, rửa sạch, nhai nhuyễn, tự tay đặt vào rốn của trẻ, lấy băng quấn lại. Trẻ sẽ dứt được chứng khóc đêm.

Cách 3: Dùng 1 cây Trúc đùi gà hay còn gọi là Trúc ống điếu, Trúc quan âm, chặt lấy 3 đoạn ngắn đặt lén ở chỗ trẻ ngủ đừng cho ai biết. Trẻ sẽ hết khóc đêm.

Cách 4: Dùng hạt bìm bìm khoảng 4 gram, tán nhỏ, hòa với nước, bôi vào rốn trẻ. Trẻ cũng hết chứng khóc đêm.

Cách 5: Dùng thuốc Bắc tán nhỏ bỏ một nhúm vào than đỏ (than củi), xông lúc mặt trời sắp lặn, xông vài lần là hết. Không chỉ trị trẻ khóc Dạ đề mà còn có tác dụng phòng/trị khi nhiễm bệnh ôn dich (do thời tiết).

Toa thuốc (mua tại hiệu thuốc Bắc):
1.Thiên tướng quân.
2. Địa tướng quân.
3. Kiến sào.
4. Bắc kinh giải.
5. Ngân linh.
6. Kim linh.
7. Mộc dược.
8. Thương truật.
9. Thần khúc.
10. Ngũ hương.
11. A ngùy.
12. Hổ cốt.
13. Tật lê.
Lượng bằng nhau (mua vừa đủ cho vài lần xông).

TTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét