- Các trường học cần dạy Thiền

Khi ngồi Thiền, chúng ta cho phép tâm trí, toàn bộ cơ thể thả lỏng, bước vào giai đoạn thư thái. Chúng sẽ sản sinh ra các chất chống lại hormone gây stress. 

Thêm vào đó, việc ngồi tĩnh lặng và thở đều giúp ích cho quá trình oxy hóa cơ thể và thải độc.


Qua thời gian, người ta chứng minh được rằng Thiền định không phải là một chiêu thức quảng cáo. Những diễn viên nổi tiếng như Jerry Seinfeld và Goldie Hawn đã công khai về việc thực hành Thiền. Ngay cả trong quân sự cũng nên sử dụng Thiền để “cải thiện hiệu suất tâm thần dưới sự căng thẳng và căng thẳng từ cuộc chiến tranh“.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) Internal Medicine, cho thấy chỉ trong tám tuần luyện tập, Thiền định đã có hiệu quả như những loại thuốc điều trị trầm cảm, lo âu, và đau đớn.

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard đã sử dụng công nghệ chụp hình não để cho thấy sự ảnh hưởng tích cực của Thiền định đến hoạt động căng thẳng kinh niên não bộ con người, một tình trạng bệnh phổ biến hiện nay.

Tại Mỹ, đã có một vài trường học bắt đầu thử nghiệm với Thiền định, kết quả đã phát hiện ra một vài kỹ thuật Thiền định rất tốt cho học sinh các trường.

Một trường học ở New Haven, bang Conecticut Mỹ đã đề nghị mở lớp học Yoga – Thiền định ba buổi/tuần cho những sinh viên năm nhất theo học. Theo nghiên cứu thông kê thấy rằng, các sinh viên theo học sau một thời gian có mức giảm đáng kể nồng độ hormone Cortisol (một hormone gây stress).


Ở San Francisco, trong một cuộc thử nghiệm làm bài thi tiếng anh “Achievement California” kết quả cho thấy rằng những sinh viên theo học tại các trường học có tham gia chương trình “Quiet time” – Thiền Định siêu việt có kết quả làm bài thi tốt hơn những sinh viên không theo học tại các trường không tham gia chương trình này.


Trường Visitacion Valley Middle đã giảm được 45% tỷ lệ đình chỉ học sinh viên năm nhất, và tỷ lệ sinh viên theo học tăng lên 98%. Trong khảo sát “California Healthy Kids” hằng năm, người ta còn khảo sát được mức độ hạnh phúc cao nhất là ở San Francisco.

Theo visiontimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét