- Tình yêu - Hôn Nhân - Gia Đình

9 lợi ích kỳ diệu của cực khoái

Tình dục không chỉ đơn thuần là để thỏa mãn nhu cầu thể xác hay thể hiện yêu thương, thân mật với người bạn đời của mình...

Tình dục không chỉ đơn thuần là để thỏa mãn nhu cầu thể xác hay thể hiện yêu thương, thân mật với người bạn đời của mình, mà cảm giác lên “đỉnh cao” sẽ mang lại rất nhiều lợi ích kì diệu với sức khỏe, nhất là nam giới.

Tăng cường sức khỏe tim mạch
Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đàn ông quan hệ tình dục 2 lần/tuần ít có nguy cơ bị bệnh tim mạch. Những người đàn ông có quan hệ tình dục 1lần/tháng hoặc ít hơn, có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp rưỡi những người thường xuyên “yêu”. Vì vậy việc giữ mức độ sinh hoạt tình dục đều đặn thường xuyên là cách tốt để tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch


Tốt cho chức năng não
Nhà khoa học Komisaruk sử dụng một máy chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) để theo dõi những gì xảy ra ở não trong lúc thăng hoa. Ông cho biết: “Điều dễ nhìn thấy đó là sự gia tăng đáng kể chức năng hoạt động của não khi đạt cực khoái. Trong đó, việc gia tăng tổng thể lưu lượng máu và ôxy là cực kỳ tốt cho não”. Komisaruk đúc kết rằng cực khoái mang lại chất dinh dưỡng bổ sung và lượng ôxy dồi dào cho não - một cơ chế mà các bài tập tinh thần có tác dụng tăng cường hoạt động não bộ cũng khó bì kịp bằng cực khoái.

Tiêu hao calo, giảm cân hiệu quả
Quan hệ tình dục là một phương pháp vận động hiệu quả cho những quý ông lười tới phòng tập. Trong cùng một khoảng thời gian là nửa giờ, nếu tập yoga, bạn sẽ tiêu thụ được 114 calo, khiêu vũ là 129 calo, đi bộ là 153 calo, bóng chuyền là 174 calo thì quan hệ tình dục là 150 calo. Một người đàn ông nặng chừng 80kg sẽ đốt cháy 413calo trong một giờ hoạt động tình dục mạnh mẽ. Mỗi lần đạt cực khoái, năng lượng tiêu hao đi rất nhiều, đây là cách tốt để kiểm soát cân nặng và giảm cân.

Viên thuốc ngủ tự nhiên
Cực khoái là liều thuốc ngủ cực tốt với đàn ông. Sau khi lên đỉnh, người ta thường rất dễ chìm vào những giấc ngủ ngon lành. Cực khoái giống như một liều thuốc an thần giúp loại bỏ chứng mất ngủ, dễ dàng đưa bạn chìm sâu vào giấc ngủ và điều quan trọng hơn là sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ có một tâm trạng khoan khoái hơn, thoải mái hơn, hăng say hơn trong công việc.

Giúp giảm căng thẳng và thư giãn
Thói quen sinh hoạt chăn gối đều đặn giúp cho các quý ông có tâm trạng thoải mái, xua tan mọi lo âu, bực dọc. Cực khoái có thể đẩy tâm trí của một người ra khỏi tình huống căng thẳng. Cực khoái cũng có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ tình dục lành mạnh, hạnh phúc có tác dụng làm giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi hormon oxytocin và endorphins sản sinh trong khi quan hệ tình dục và nhiều hơn trong lúc đạt cực khoái có thể khiến con người cảm thấy thoải mái hơn.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Sự xuất tinh thường xuyên khi đạt cực khoái ở nam giới trong độ tuổi từ 20 - 50 giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Trong một nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ tiến hành ở 50.000 đàn ông phát hiện ra rằng những người đạt hơn khoảng 20 cực khoái mỗi tháng có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống đến 30% so với những người chỉ đạt cực khoái 7 lần/tháng. Có nhiều giả thuyết cho rằng xuất tinh thường xuyên có tác dụng loại bỏ các tinh dịch cũ - yếu tố nguy cơ gây ung thư tiền liệt tuyến.

Tăng sức đề kháng
Sau khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ sinh ra DHEA, một chất bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chất này có tác dụng tốt với toàn bộ cơ thể: da, xương, hệ thần kinh, các mô... và giảm nguy cơ đau ốm. Đồng thời cực khoái giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, tăng cường khả năng phục hồi của các vết thương. Đàn ông quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần có hệ thống miễn dịch tốt hơn và sống thọ hơn những người quan hệ ít hơn một lần/tuần.

Liều thuốc giảm đau
Quan hệ tình dục giúp cơ thể sinh ra hormon oxytocin. Hormon này lại tiếp tục kích thích cơ thể sinh ra chất endorphin giúp giảm đau. Sự cực khoái có thể làm giảm các chứng đau nửa đầu đau khớp,...

Ðẩy lùi lão hóa
Qua một nghiên cứu khoa học kéo dài 10 năm, người ta đã đi đến kết luận rằng, những người quan hệ tình dục đều đặn phù hợp sức khỏe, nhìn trẻ hơn đến 10 tuổi. Khi quan hệ tình dục, hệ tim mạch, hệ hô hấp và các cơ hoạt động mạnh, khiến cho sự lưu thông của máu đến các bộ phận, tế bào trong cơ thể tốt hơn nhằm bổ sung ôxy và loại bỏ các chất thải độc hại. Yêu thường xuyên sẽ gia tăng sản sinh collagen, giúp giảm thiểu dấu hiệu tuổi già và giữ cho làn da trẻ trung,tươi tắn. Oxytocin thường được biết đến là “hormon yêu”, được sản sinh ra trong khi yêu và cực khoái, có thể đem lại hiệu ứng “sáng long lanh” cho khuôn mặt.(Theo SKĐS)

Những nguyên nhân khiến chàng “ỉu xìu” khi “yêu“Những khuyết điểm chúng tôi tổng hợp dưới đây đã ngăn cản “bước tiến” của chàng mỗi khi ở bên bạn. Bạn nên tránh nhắc tới chúng, thay vào đó, hãy tâng bốc chàng bằng cách khen ngợi kỹ thuật hay những ưu điểm trên cơ thể.

Yếu tố tâm lý: Tình cảm của hai người ngày càng nhạt có thể là do một trong hai người quá vô tâm khiến vợ/chồng cảm thấy cô đơn, tủi thân đến nỗi mất dần tình cảm.


Tình trạng này kéo dài, họ sẽ chán chường, dễ nghĩ đến chia tay vì ai mà chẳng muốn được yêu thương và quan tâm.

Do bạn hoặc người ấy hay ghen, ích kỷ, bảo thủ nên khiến đối tác thấy ngột ngạt.

Hoặc là vì tình yêu của bạn đã quá lâu không được hâm nóng bằng ngọn lửa yêu thương.

Dù vì lý do gì thì những hành động trên sẽ gặm nhấm dần tình cảm của nhau. Bạn chỉ làm đối tác thấy mệt mỏi hơn với tình yêu đang dần nguội lạnh mà thôi.


Căng thẳng trong cuộc sống

Những trục trặc trong công việc, tài chính, rắc rối với gia đình… chưa thể giải quyết được là nguyên nhân đầu tiên khiến nửa kia khó lấy cảm hứng khi ân ái.

Muốn loại bỏ được chuyện này, bạn cần dành thời gian giúp chàng thư giãn, chia sẻ buồn bực cũng như đưa ra lời khuyên.

Thường xuyên thủ dâm: Không hiếm anh chàng quen tự thỏa mãn bản thân dẫn tới rất khó ‘lên đỉnh’ khi quan hệ thực sự.

Thủ dâm không xấu và đôi khi, đó là một hành động tốt nếu bạn làm để khám phá bản thân.

Nhưng thực hành quá nhiều dễ phản tác dụng khiến bạn mất đi cảm giác thật. Đàn ông cũng rất khó chia sẻ chuyện này.

Vì vậy, bạn cần dành nhiều thời gian và thật khéo léo để ‘khai thác’ thông tin từ chàng cũng như tìm cách giải quyết.


Không tự tin vào bản thân: Không có thân hình đẹp, kích cỡ của ‘thằng em’ khiêm tốn… cũng là vấn đề khiến nhiều anh chàng phải lăn tăn.

Những khuyết điểm đó ngăn cản ‘bước tiến’ của chàng mỗi khi ở bên bạn.


Bạn nên tránh nhắc tới chúng, thay vào đó, hãy tâng bốc chàng bằng cách khen ngợi kỹ thuật hay những ưu điểm trên cơ thể.
7 bí quyết khoa học để tăng gia vị cho chuyện ấy

Có rất nhiều lầm tưởng hoang đường, vô căn cứ về sex, nhưng cũng có rất nhiều lời khuyên được đưa ra dựa trên cơ sở khoa học hẳn hoi. 

Lợi ích mà chúng mang lại không chỉ giúp chuyện ấy thăng hoa hơn, nhiều cảm hứng hơn, mà còn giúp cơ thể giảm stress, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường khả năng miễn dịch.


Công việc vất vả, việc nhà nặng gánh, những đòi hỏi cơm áo gạo tiền là những tác nhân cản trở bạn tận hưởng "chuyện ấy" một cách trọn vẹn. Bản thân đối tác của bạn cũng bị "mất hứng" và giảm ham muốn. Nhưng thực ra, trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải quá nhàn rỗi và tự do để tạo ra một trải nghiệm sex tuyệt vời.

1. Không tiếc lời khen
Những cặp đôi thấu hiểu cảm xúc của nhau và không ngần ngại trao đổi về nhu cầu, sở thích của mình thường có một đời sống chăn gối thỏa mãn hơn. Đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu vào năm 2011 do Tạp chí Sức khỏe Người trưởng thành tiến hành nhận thấy, những phụ nữ tự tin, kiêu hãnh về bản thân có xu hướng hạnh phúc hơn trong chuyện ấy, còn nam giới cảm thấy hưng phấn với chuyện ấy hơn khi "có cảm giác được thấu hiểu, tri kỷ". Thậm chí, sự kiêu hãnh còn có mối liên quan với tần suất cực khoái ở nam giới, trong khi sự tự tin tỉ lệ thuận với mức độ khoái cảm mà chuyện ấy "đường miệng" mang lại. Nói cách khác, những lời khen ngợi thực sự có tác dụng khó tin trong sex.

2. Hãy đổ mồ hôi thật nhiều
Các chàng có thể bỏ qua bước xịt nước hoa (ít nhất là trong phòng ngủ) và tự do toát mồ hôi khi hành sự. Khoa học đã chứng minh, mùi mồ hôi của nam giới có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormones của người khác phái, khiến cho họ hưng phấn hơn, bởi trong mồ hôi có chứa hợp chất androstadienone. "Mồ hôi phái mạnh không chỉ khiến phụ nữ bị kích thích mà còn giúp họ thay đổi tâm trạng, kích hoạt tư duy não", cuộc nghiên cứu năm 2007 của Tạp chí Khoa học mùi hương kết luận.

3. Ra nắng nhiều hơn để tăng ham muốn
Hoạt động ngoài trời, tắm mình trong nắng không chỉ tốt cho cơ thể và tâm trạng của bạn, mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục nữa. Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có thể tăng hóc-môn nam một cách tự nhiên và giúp cho nồng độ testosterone trong máu họ cao hơn. Cuộc nghiên cứu công bố năm 2010 của Tạp chí Clinical Endocrinology nhận thấy những nam giới có cơ thể được cung cấp đủ vitamin D sẽ "cường tráng" và "khỏe mạnh" hơn trong chuyện ấy. Ngoài ra, nồng độ testosterone cũng giống như vitamin D sẽ tăng cao nhất vào mùa hè và giảm xuống vào mùa đông.

4. Ăn thức ăn nhiều gia vị để làm tăng hormone nam
Những người thích đồ ăn nóng cũng có xu hướng nóng bỏng hơn trong phòng ngủ. Đồng thời, theo một nghiên cứu công bố năm ngoái của Physiology & Behavior, những nam giới có nồng độ testosterone trong máu cao thường thích ăn đồ ăn cay, nóng, nhiều gia vị. Capsaicin, hợp chất tiêu cay thường thấy trong đồ ăn cay, nóng có liên quan đến những tính cách như thích thống lĩnh, quyết liệt và táo tợn ở nam giới. Và đương nhiên, những phẩm chất này cũng tạo nên một người đàn ông vô cùng hấp dẫn trong phòng ngủ.

5. Những mùi như bánh bí ngô và oải hương giúp hưng phấn hơn
Bạn có thể bỏ xó lọ nước hoa cao cấp của mình và chuyển sang sử dụng tinh dầu oải hương hoặc bánh bí ngô được rồi đấy. Những mùi này được cho là làm tăng lượng máu chảy đến "cậu nhỏ" của nam giới khiến cho họ dễ hưng phấn hơn. Đây là phát hiện của một nghiên cứu năm 2010 của quỹ Nghiên cứu và điều trị Vị giác & Khứu giác Chicago. Với nam giới, bí ngô và oải hương có thể giúp tăng hưng phấn thêm tới 40%, đồng thời làm giảm mức độ căng thẳng. Trong khi đó, lượng máu chảy tới âm đạo phái nữ sẽ tăng cao nhất khi họ ngửi thấy mùi cam thảo kết hợp với dưa chuột.

6. Xem một bộ phim kinh dị để kích thích ham muốn
Phim kinh dị thực ra rất tốt cho những nam giới có nhu cầu sinh lý thấp. Chúng kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (SNS) bằng cách khơi dậy phản ứng chiến đấu tự vệ ở cơ thể, và do đó, làm tăng nhu cầu tình dục của cơ thể. Nghiên cứu năm 2011 của tạp chí Psychophysiology nhận thấy các hoạt động của SNS có mối liên hệ với sự hưng phấn cao ở âm đạo nữ giới, trong khi hoạt động SNS ở cường độ quá cao hoặc quá thấp đều khiến hưng phấn giảm sút. Điều này có nghĩa là xem một bộ phim kinh dị vừa phải trước khi giao ban sẽ giúp phụ nữ đạt nhiều khoái cảm hơn, còn nam giới thì tăng sinh lý hơn.

7. Đi tất để dễ lên đỉnh
Những người bị chứng lạnh gan bàn chân có thể thoải mái đi tất trong khi làm chuyện ấy vì những lợi ích bất ngờ của nó. Một nghiên cứu năm 2011 tại Hà Lan khẳng định, đi tất trong phòng ngủ có thể giúp phái nữ dễ lên đỉnh hơn nhiều so với khi đi chân trần. Lúc đầu, chỉ có 50% phụ nữ tham gia khảo sát có thể đạt cực khoái bởi họ cảm thấy không thoải mái khi bàn chân bị lạnh. Nhưng sau khi được cung cấp tất, tỉ lệ này đã tăng lên thành 80%.

Theo phân tích, nguyên nhân là do hoạt động của vùng não gây ra cảm giác lo sợ, căng thẳng, nguy hiểm đã giảm hoạt động sau khi đi tất vào. "Một môi trường dễ chịu, bao gồm nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, là rất quan trọng trong việc tạo ra cảm giác an toàn, an tâm và thoải mái cho phụ nữ", tác giả nghiên cứu cho hay.

Hãy áp dụng 7 bí quyết khoa học này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy đời sống tình cảm của mình trở nên sôi động hơn rất nhiều đấy.

Thiên Ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét