- CÁCH ĐỐI PHÓ KHI BỊ YỂM BÙA

Nguồn ảnh: Internet

Đã nói đến bùa chú thì dù là bất cứ loại bùa chú nào cũng phải nhờ có lực lượng Âm binh giúp sức mới thành công. Nhất là đối với một số người dùng bùa Ngải vào việc vô đạo thì lực lượng âm binh này chính là các loài yêu quỷ. Đối với yêu quỷ thì một đặc tính cơ bản của chúng là làm hại người. Nếu chúng giết được càng nhiều người thì bản thân chúng cũng được tăng thêm sức mạnh siêu nhiên. Chính vì vậy chúng rất thích những người thường kêu gọi và nhờ vả đến chúng để làm việc thất nhân thất đức. Chúng ám nhập, kích động, điều khiển người đã kêu gọi chúng phải tuân theo tinh thần và ý chí của chúng.


Trước khi vào tìm hiểu tác hại của bùa chú, nhất là bùa Ngải, chúng tôi xin giới thiệu một số câu chuyện bí ẩn xoay quanh chuyện bùa chú để bạn đọc tham khảo.

BÙA YÊU KHIẾN XẤU TỆ VẪN DỤ TRAI MIỀN XUÔI MÊ MỆT

Nhà báo Dương Thụy Bình kể:
“Thầy bùa Hoàng Thị Hải, ở khu 6, Tân Sơn bảo: "Ngày xưa các cụ lấy nhau do cha mẹ áp đặt, không phải vì yêu nhau nên phải làm bùa, nèm mới sống với nhau được, nhưng khi bùa hết tác dụng thì sẽ quay sang cãi nhau, thù nhau kinh khủng khiếp. Ngày nay, người ta dùng bùa, nèm, chài để hại nhau, nên hậu quả càng khó lường. Chỉ có dùng bùa, nèm để vợ chồng mâu thuẫn thêm yêu nhau, gắn bó mới là làm phúc".

Chuyện rõ nhất xảy ra mới đây là cô P con ông T "chạn", ở khu 10, Tân Sơn. Người ta gọi ông ta là T "chạn", vì ông này bị mẹ đẻ rơi ở bên cái chạn để bát đĩa. Dân quanh vùng ác khẩu gọi P là "cô gái xấu xí" khi họ xem bộ phim cùng tên này trên tivi. Trước đây thì họ gọi P là P "nhái bén", vì cô nàng đen đúa, còm nhom, không biết có nặng nổi 35kg không. Xấu nhất là mái tóc, cứ xơ xác, xù xì. Răng vẩu hẳn ra ngoài, còn mắt thì lại lác, khiến khuôn mặt thêm phần thảm hại. Ấy vậy mà đùng một cái, ông T tuyên bố với cả họ, cả làng, sẽ cưới chồng Hà Nội cho P thật hoành tráng. Nhà nghèo như ông ấy mà tổ chức đám cưới cho con gái hoành tráng trăm mâm thì cũng lạ.

Nhưng quả đúng như lời tuyên bố của ông T, lễ cưới chồng cho P hoành tráng thật. Mọi người còn bàng hoàng hơn khi thấy chú rể là một ông già, nhiều tuổi hơn cả ông nội P. Ông này đẹp lão, da mặt hồng hào, tóc trắng như cước. Cưới xong, ông này xây nhà to tướng ở khu 10 để ở cùng vợ bé. Con cái, vợ cả dưới Hà Nội nhiều lần đánh xe con lên thuyết phục, ông nhất định không về. Mới đây, P lại còn sinh một đứa con, trông không khác bố tí nào. Từ ngày P có chồng Hà Nội, họ hàng, anh em nhà P đều khá giả cả, ai cũng thấy có nhà đẹp, xe máy xịn phóng vù vù. Còn P thì như bà chúa, vàng đeo xúng xính khắp người.

Đi dò la một vòng quanh xã Tân Phú, tôi thu thập được vô vàn những ví dụ kỳ lạ. Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền. Thậm chí, những người đàn ông này còn bỏ cả gia đình, sự nghiệp dưới miền xuôi lên đây chung sống với họ. Không biết những cô gái nơi đây có dùng bùa mê ngải lú gì để thôi miên họ không, bởi những người đàn ông hào hoa phong nhã kia đâu có dại gì mà bỏ lại tất cả để lên rừng rú cung phụng những người đàn bà không phải đẹp lắm này.

Nhiều người ở đây tin chuyện những người đàn ông hào hoa dưới xuôi kia bị bỏ bùa là có thật. Những người làm bùa là những ông thầy bùa ở trong xã chứ chẳng phải đâu xa. Hàng ngày, người dưới xuôi lên, mang theo nhiều tiền, và họ làm hư hỏng hết thầy bùa. Và những ông thầy bùa ăn tiền làm việc xấu đã phải trả giá bằng những cái chết kỳ lạ.”

VẬY BÙA NGẢI LÀ GÌ? CÁCH NHẬN BIẾT KHI BỊ BÙA NGẢI

Bùa ngải là loại bùa chú được làm từ các loại ngải lâu năm, dùng để kêu gọi các thế lực siêu nhiên hắc ám làm theo tôn chỉ, mục đích Thần chú của người đã tạo ra nó.

Tương truyền rằng, khi luyện ngải, các thầy ngải, pháp sư phải nuôi ngải bằng máu gà và máu của mình, tắm cho ngải, cho ngải ăn vào giờ nhất định, đọc thần chú cho ngải nghe..vv…Chăm ngải còn hơn cả chăm con so, cùng với đủ thứ chuyện ly kỳ, thâm u huyền bí khác.

Nếu bị người khác hại, người bị dính bùa ngải thường đau nhức dữ dội, mệt mỏi, bần thần, hốt hoảng, sợ hãi, tâm thần bấn loạn…

Chúng ta có thể thử xem bản thân có bị trúng bùa ngải hay không bằng cách nhiều cách:

Dùng một quả trứng gà luộc chín, đem lăn trên người, sau một lúc, tách quả trứng ra quan sát, nếu lòng đỏ trứng chuyển thành màu đen, tức là đã bị nhiễm, nếu lòng đỏ trứng có màu đỏ tươi, tức là đã bị nhiễm rất nặng.

- Lấy một nắm đậu nành hoặc đậu đen nhai, nếu có mùi tanh, tức là đã dính ngải.

- Nếu ngậm cam thảo, mà bị nôn ra nước cam thảo, tức là đã trúng độc bùa ngải.

Các loại Ngải thường để làm bùa có khoảng 100 loại, nằm rải rác trên thế giới trong rừng sâu núi thẳm. Bởi nó là loại cây có những tính chất đặc biệt, lại tồn tại lâu năm trong những nơi chướng khí ngút ngàn, nên Ngải này có tính Linh (Ma tính), là nơi mà các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu. Cũng giống như là các Vong linh rất thích cư ngụ trên cây Chuối hoặc nơi có vườn Chuối (Bởi vậy trong các lễ chiêu hồn, lập bàn thờ tang cho người mới mất người ta thường bày cây Chuối là theo lý này).


Bùa Ngải không cần phải đưa cho người bị hại. Người luyện Ngải và làm ra Bùa Ngải chỉ cần biết rõ thông tin về bản thân người bị hại như là họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở (nếu có cả ảnh chụp khổ chủ thì quá tốt) là đã có thể tiến hành làm Bùa Ngải gây tai bay vạ gió cho đối thủ. Trong trường hợp khác thì chỉ cần biết rõ địa chỉ của một ngôi nhà nào đó, cũng có thể làm Bùa Ngải, nhờ yêu quỷ đánh phá nhà đó khiến toàn thể những người có liên quan phải gặp nhiều tai tật lạ lùng, bí ẩn.

Như vậy người biết Bùa Ngải muốn làm hại một ai đó thì nhất định phải có những thông tin như:
1. Họ tên và tuổi​
2. Địa chỉ nơi ở

Nếu có ảnh chụp của người đó nữa thì càng tốt. Không có thì Thầy Bùa sẽ cắt giấy thành hình người, rồi ghi họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở của người đó lên.

Tiếp theo Thầy Bùa đăng đàn, đọc Thần Chú, làm pháp, kêu gọi Ma Quỷ dùng năng lực thần thức siêu nhiên của chúng để đi đánh người vào những giờ nhất định trong ngày. Thường thì phải dùng Chính giờ thì linh lực phá hoại mới mạnh. Giờ xung, hình, hại với tuổi của người bị hại hay được sử dụng.

Người Thầy Bùa khi đó sẽ đốt Ngải khô hun khói xông vào hình nhân (cắt giấy thành hình người) hoặc là vào ảnh của nạn nhân. Mồm đọc Thần Chú để kêu gọi Ma Quỷ hành hạ nạn nhân. Bọn Ma Quỷ đó sẽ dùng các đồ vật, vũ khí đánh vào người bị hại thành thương (không thành vết thương mà thành nội thương, tà khí xâm nhập vào trong cơ thể). Lâu dần bệnh trạng nặng lên, nếu không biết thì có thể chết.

Cách khác nữa là Thầy Bùa dùng 1 lư hương, bên trong có bài vị ghi tên, tuổi, nơi ở của người cần hại. Nam thì dùng 7 nén hương, Nữ thì dùng 9 nén hương cắm vào lư hương đó, phía trên treo hình nhân người muốn yếm để khói hương xông,ám vào hình và đọc Thần Chú kêu gọi Ma Quỷ đi đánh phá hại người.

Những người bị Bùa Ngải thư yếm như thế, thường trong ngày vào những giờ nhất định sẽ bị đau yếu, mỏi mệt vô cùng, tinh thần bất định hoảng hốt, lòng áy náy lo lắng không yên, sợ hãi vô cớ…vv. Sau giờ đó lại hết triệu chứng trên hoặc nhẹ đi hẳn. Ngày qua ngày nếu không biết bệnh sẽ nặng dần lên mà không biết do nguyên nhân gì, đi khám cũng chẳng ra bệnh.

CÁCH ĐỐI PHÓ KHI BỊ BÙA NGẢI

Đối phó với các loại Bùa Ngải thì có hai cách:

1. Cách thứ nhất:
Dùng một quả Trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi đem lăn lên người (bất kể vị trí nào), một lát sau thì bẻ đôi quả trứng ra. Nếu lòng đỏ trứng biến thành màu đen tức là đã bị Bùa Ngải. Nếu lòng đỏ trứng có màu máu đỏ tươi tức là bị Bùa Ngải đã lâu, phải mau chữa trị hóa giải nếu không sẽ chết.

Cách giải:

- Dùng Bùa hộ thân đeo trên người 24/24 giờ (để chống Ma Quỷ tiếp tục đánh vào người)
- Dùng trứng gà luộc, bóc vỏ rồi lăn lên toàn bộ cơ thể, mọi nơi trên người. Mỗi một lần phải dùng đủ 3 quả trứng và cũng làm vào những giờ nhất định (giờ bị hành) tương ứng để hút hết tà khí nội thương trong thân thể ra ngoài.

Khoảng 3 ngày hoặc 1 tuần, sau khi lăn trứng xong sẽ bẻ đôi trứng ra để kiểm tra. Nếu thấy vẫn còn màu đen là chưa khỏi, phải tiếp tục làm tiếp. Làm cho đến khi nào bẻ trứng ra không còn màu đen nữa thì thôi. Tức là bệnh đã khỏi.

Chú ý là không được bẻ trứng ra để xem thường xuyên, làm như vậy thì việc chữa trị sẽ phải lâu dài.

Trứng đã lăn xong sau khi điều trị thì phải đem bỏ vào thùng rác, không được ăn và không được cho ai ăn. Ai ăn phải thì sẽ bị Bùa Ngải xâm nhập mà thành bệnh.

Sau khi đã khỏi bệnh thì người bị hại vẫn phải đeo Bùa hộ thân thường xuyên để tránh bị Thầy Bùa tiếp tục làm hại.

2. Cách thứ hai:
Có thể dùng cành Liễu đã được Khai quang trì chú để tiến hành Khai quang Thân cho người bị Bùa Ngải.

Pháp này dùng cành Liễu đập nhẹ vào người 61 cái từ trên xuống dưới, khắp người. Người vừa đập vừa phải niệm Lục Tự Thần Chú “Án Ma Ni Bát Di Hồng” để tăng thêm pháp lực. Người có tâm thành, lương thiện, có đức tin ở nơi tâm linh mà làm việc này sẽ rất hiệu nghiệm.

Cũng làm vào những giờ nhất định tương ứng với “giờ bị hành”.

Sau khi đập xong 61 cái thì người bị Bùa Ngải cầm cành Liễu đó mà quật tứ tung trong không gian trong nhà, từ trong ra ngoài. Tiếp đến treo cành Liễu đó ngoài cửa ra vào.

Đó là công việc làm điều trị của một giờ bị hành, thường trong ngày có hai giờ nên phải làm hai lần như vậy.

Khi nào thấy cành Liễu bị héo thì phải thay cành Liễu mới.

Làm cho đến khi nào thấy thân thể nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái, trở lại bình thường thì thôi.

Trong thời gian này, người bị Bùa Ngải cũng nên đi lễ Chùa thường xuyên.

Trong trường hợp người bị Bùa Ngải biết được rõ ràng Thầy Bùa làm hại mình (Biết họ tên, tuổi, nơi ở) thì có thể nhờ đến Pháp sư chính đạo để phá hủy Bùa Ngải của ông Thầy Bùa Ngải kia, khiến cho Ma Quỷ quay lại đánh ngay Thầy Bùa, ông Thầy này sẽ phải lãnh đủ tai họa thảm khốc. Mới hay “Vỏ Quýt dày có móng tay nhọn” và thế nào là “Gậy ông đập lưng ông”. ​

NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN CỦA THẦY BÙA

Nhà báo Dương Thụy Bình kể chuyện các thầy bùa phải tự trả giá bằng chính mạng sống của mình vì đã làm những điều thất đức khi hành nghề:

“Người đầu tiên đón nhận cái chết kỳ lạ và thổi bùng lên ngọn lửa đồn thổi về sự trả giá khi lợi dụng bùa làm điều không tốt là ông Hà Xuân Kh., ở khu 5 xã Tân Phú. Hồi còn sống, ông là thầy bùa nổi tiếng lắm. Người dưới xuôi kéo lên nhà ông nườm nượp, rồi xe đưa xe đón ông về Hà Nội làm bùa. Ông giàu lên nhanh chóng, xây nhà cao cửa rộng. Nhưng rồi một hôm, khi đang ăn cơm cùng vợ, ông kêu mệt, liền lên giường nằm. Ông nằm một lúc thì ngủ. Vợ bảo: "Sao hôm nay ông ngáy to thế?". Ông Kh ngáy nhỏ dần, rồi vợ ông không nghe thấy tiếng ông thở nữa. Vợ lay ông dậy, thì thấy ông đã cứng đờ rồi.

Sau cái chết kỳ lạ của ông Kh, thì đến lượt ông thầy bùa Hà Văn Th, cũng ở xã Tân Phú. Ông Th là thầy bùa rất cao tay, nhưng rồi ông cũng chết một cách lặng lẽ trên giường. Ông Th không có bệnh tật gì cả, mới ngoài 60 tuổi. Ông ăn tối cùng vợ con xong, lên giường ngủ, rồi đi luôn.

Cái chết đột tử của hai thầy bùa Hà Xuân Kh. và Hà Văn Th. gây ra nhiều lời đồn đại, song phải đến những cái chết do treo cổ của các thầy bùa ở Tân Phú mới gây nên sự hoang mang tột độ cho những ông thầy chuyên làm bùa hại người ở nơi rừng xanh núi đỏ này. Thầy bùa thắt cổ tự tử đầu tiên ở Tân Phú là ông Hà Văn Y, ở bản Sặc, vào năm 1999. Ông Hà Văn Y có biệt tài làm bùa yêu và nổi tiếng khắp vùng. Bố ông cũng là thầy bùa nổi tiếng, lấy những hai vợ. Trước khi chết, bố ông đã truyền lại đầy đủ các bí quyết làm bùa cho con.

Không biết có phải do ông Y sử dụng bùa để "thôi miên" đàn bà con gái không, nhưng theo lời kể của nhân dân trong vùng, ông có tới 5 người vợ. Vợ cả của ông sinh được 4 người con. Vợ hai đẻ được 2 con thì chết đuối mất một. Mặc dù có hai vợ rồi, con đàn cháu đống đầy nhà, song ông lại lấy tiếp một bà nữa tên là C, người Sơn Tây. Tuy nhiên, ở với bà C mấy năm trời mà không có con, nên ông lại lấy tiếp bà nữa, cũng ở Sơn Tây, là người có họ hàng xa với bà C. Bà này là vợ liệt sĩ, đã có con riêng. Bà đưa cả con riêng lên sống với thầy bùa Hà Văn Y. Tưởng vậy đã đủ, nhưng về già, ông lại "nổi hứng" lấy thêm vợ nữa, quê ở bản Giặt, xã Thạch Kiệt, chỉ bằng tuổi con gái của mình. Ông có với bà thứ 5 này hai đứa con trai nữa.

Nhiều người gặp thầy bùa Hà Văn Y hỏi chuyện: "Ông dùng bùa nên lấy được nhiều vợ phải không?". Ông bảo: "Tao đâu có dùng bùa lấy vợ đâu. Tính tao hay thương người, nên thấy các bà ấy cô đơn thì đưa về ở cùng vậy thôi". Theo lời đồn thổi của người dân, ông này còn lấy một số bà nữa, nhưng mỗi bà chỉ ở được với ông vài năm. Họ bảo rằng, ông Y làm bùa để cuốn hút họ, rồi bòn rút tài sản. Khi nào họ khánh kiệt thì ông lại giải bùa để họ tự bỏ ông mà đi. Nhưng chỉ vài ngày sau khi bà C và người em họ xa bỏ ông Y đi, người ta tìm thấy xác thầy bùa Hà Văn Y treo lủng lẳng trên cây mít sau nhà. Nghe mọi người kể, khi hai bà vợ bỏ đi, ông cứ thơ thẩn mấy ngày, như người mất hồn, rồi ông quấn dây thừng lên cành mít tự treo cổ.

Gần đây nhất là vụ treo cổ của thầy bùa Hoàng Bá Th (2011), ở bản Cá. Theo người dân kể lại, ông Th là thầy bùa tốt, chuyên làm bùa chữa bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên, ông Th cũng có tới hai bà vợ cùng lúc. Và rồi, ông cũng chết một cách bi thảm, không rõ ràng. Ông buộc dây lên xà nhà rồi treo cổ chết, không để lại lời trăng trối nào.

Theo thống kê của người dân ở Tân Phú, cứ đều đặn, một hai năm lại có một thầy bùa không đột tử chết thì cũng treo cổ chết. Vậy nên, lớp trẻ ở đây không còn tha thiết với nghề làm bùa chú kiếm ăn nữa. Bên bếp lửa những đêm từ mùng 3 đến mùng 8 Tết, những đêm mà thầy bùa truyền nghề (không hiểu vì lý do gì nhưng các thầy bùa chỉ truyền nghề vào các tối từ mùng 3 đến mùng 8 Tết), mỗi năm lại vắng bóng đám thanh niên. Lớp trẻ không còn mặn mà với nét văn hóa tâm linh tổ tiên truyền lại nữa.”

KẾT LUẬN:

Việc bùa chú, nhất là bùa Ngải có thật sự linh nghiệm hay không? Các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra câu trả lời thật sự thuyết phục trong khi dân gian vẫn tin tưởng vào sự hiệu nghiệm của các loại bùa chú.
Xin mượn lời của một nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, để kết thúc bài tổng hợp này: Những gì đã tồn tại trong niềm tin tín ngưỡng của dân gian đã mấy nghìn năm thì đương nhiên có giá trị tồn tại trong đời sống hiện tại.

ĐỖ VIỆT PHƯƠNG - Email: dovietphuong118@yahoo.com.vn
Địa chỉ: Khu tập thể đóng tàu Bạch Đằng (Ngã tư An Dương, Lê Chân, Hải Phòng).

Tội ác kinh hoàng của gã thầy bùa…tà dâm

Để luyện được thuật tà "Thiên Linh cái", kẻ máu lạnh đã gieo rắc những cái chết để "luyện tập". Trưa hè giữa tháng 8, trở lại vùng đất Đồng Tháp Mười, người dân nơi đây vẫn chưa nguôi ngoai vụ án mạng đau lòng mà kẻ giết người gây ra chỉ cho rằng có thể luyện được thuật tà “Thiên Linh cái”. 



Một gã đàn ông xuất hiện trên chiếc ghe rồi gieo rắc những cái chết kinh hoàng trên cù lao 3 xã Tân Bình, Tân Quới và Tân Huề. Ông ta đã phải đền mạng trước hàng ngàn cặp mắt của người dân như chính tội ác ghê tởm của một tên sát nhân ghê tởm.

Người đàn ông bí ẩn phiêu bạt trên chiếc ghe

Thoạt đầu, nói đến thuật tà “Thiên Linh cái” nghe có vẻ rùng rợn. Chẳng biết ở xứ ta có mấy ai luyện được thành công, nhưng những kẻ gieo rắc những cái chết chóc để luyện thuật tà và gây ra tội ác đều bị pháp luật trừng trị. Nghe kể lại, hơn 15 năm trước đây, ở cù lao xã Tân Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuất hiện một người đàn ông tên Phạm Văn Tân (54 tuổi) tự xưng hành nghề thầy thuốc. Ông ta sống phiêu bạt trên một chiếc ghe và lênh đênh trên con rạch Mã Trường thuộc ấp Hạ (xã Tân Bình). Từ hồi ghe của ông cập bến, thi thoảng chỉ có vài người đến chạy chữa thuốc thang của ông. Bốc thuốc được thời gian, người dân biết đến ông ta với một danh xưng là thầy Hai Tưng. Ông nhanh chóng chiếm được tình cảm của bà con bởi thường xuyên chữa bệnh nhưng chẳng lấy tiền. Ở vùng quê nghèo, có được những thang thuốc quý mà không mất một xu khiến tiếng tăm của thầy Hai Tưng càng nhanh chóng đồn xa.

Nhiều người nhìn nhận trông thầy Hai Tưng có tượng mạo hiền từ. Cách ông nói chuyện nhẹ nhàng, khéo léo, có tích, có tuồng nên càng khiến mọi người bị cuốn hút. Đa phần, đàn bà phụ nữ và những cô gái trẻ tuổi thường hay lui tới chiếc ghe của ông để bốc thuốc. Mà ở xứ miệt vườn, chỉ cần chiếm lấy tình cảm của một người, tiếng lành mau chóng đồn xa. Một đồn thổi 10 người, 10 người cho 100 người biết. Chẳng mấy chốc danh tiếng của thầy Hai Tưng phủ lấy cả cù lao 3 xã. Ông ta nhanh chóng thoát khỏi cuộc sống lênh đênh nhờ bà con thương tình cho mượn tạm mảnh đất nhỏ để cất căn chòi mé kênh. Từ khi hòa nhập với cuộc sống mới, thầy Hai Tưng vẫn ngày đêm bốc thuốc chữa chạy cho mọi người. Ông sống khá lập dị. Suốt ngày căn nhà của thầy Hai Tưng cứ đóng im ỉm, chỉ có người vợ Trần Thị Thể (42 tuổi) thỉnh thoảng ra vào tiếp tế thức ăn cho ông. Thấy lạ, nhiều người dân thắc mắc, bà vợ này cho biết, thầy Hai đang Luyện thuật tà… “Thiên Linh cái””.

Những câu chuyện dẫn dụ về “Thiên Linh cái” nghe có vẻ huyền bí. Họ giết người lấy đầu để điều khiển âm binh thiên tướng và sai khiến người khác. Hay cũng có những chuyện làm hoang đường làm rung động người nghe. Đại loại khi nhắc đến thuật tà, người nghe càng bị mụ mị vào những mê hồn của sự hư thực. Ông Bảy Ruốc chẳng thể nào quên được những truyền thuyết về thầy Hai Tưng từng kể. Luyện “Thiên Linh cái” được phân thành nhiều trường phái. Có trường phái được luyện theo nhau thai em bé khi còn trong bụng mẹ. Hồi đó, thầy Hai Tưng bảo rằng, “Thiên” được cắt nghĩa từ sự “thiên biến vạn hóa”. Chữ “Linh” được hiểu theo sự “linh ứng” trong những thuật tà. Ở bất kỳ một pháp thuật nào, đều phải có một kết quả ứng nghiệm khi tu luyện. Còn riêng chữ “cái”, nó có nhiều nghĩa để phân loại thành nhiều trường phái chính đạo hay tà đạo. Nếu nói về thuật luyện công của thầy Hai, ông ta mụ mị người dân bằng cách hành nghề bốc thuốc cứu chữa giúp người đời để cho giấu tội ác kinh tởm. Thầy Hai Tưng tự nhận, ông ấy luyện “Thiên Linh cái” theo phương pháp lấy nhau thai của bé gái để sai khiến âm binh. Những người ác độc hơn sẽ luyện bằng thi thể của những bé gái nhỏ còn trinh. Tất cả đều là chuyện siêu hình, siêu nhiên trong bao la của vũ trụ thiên biến vạn hóa. Thầy Hai Tưng từng thề thốt với mọi người rằng, ông chuyên ăn chay trường, không làm chuyện thất đức để tu thân và giúp người đời. Nhưng vụ việc giết người hàng loạt của kẻ tàn độc đến hồi bị lột trần. Người dân cảm thấy kinh tởm sau những hành động giết người vô nhân tính của người đàn ông khả kính đạo mạo ấy. Những việc thiện của thầy Hai Tưng và những lời nói dường như có “cánh” không che lấp được tội ác kinh hoàng được phơi bày.

Thầy Tưng hay tư hào khoe với bà con có thể giúp chị em “dụ” được đức lang quân về sau những ngày bị ruồng bỏ chán chê. Những cô bác nào chồng có biểu hiện “ăn phở” thì đến thầy bốc thuốc tuyệt đối sẽ thấy sự linh nghiệm tức thời. Sau khi dùng phải bùa của thầy Hai, lập tức những ông chồng ngoan ngoãn về nhà và như có cảm giác mê các bà vợ già ở nhà? Cũng có nhiều trường hợp, nếu quý cô muốn chồng chê và xa lánh, thầy sẽ cho bùa về “yểm” để bỗng dưng ông chồng xa lánh, chán nản và tự bỏ các cô? Cách nói chuyện hấp dẫn về những bài thuốc, những tấm bùa như rót mật vào tai bà con miệt vườn. Cái tính cả tin, thật thà của người dân Nam bộ như bị cuốn hút vào một thế giới siêu nhiên huyền bí. Nhiều phụ nữ thường xuyên lui tới để tìm đến thầy Tưng xin bùa và bốc thuốc thật.

Hình ảnh thật về việc luyện Thiên Linh Cái Thiên linh này 1 xác 2 thân oai lực kinh người.

Thầy Hai Tưng chỉ có yêu cầu nhỏ nhoi, muốn đến nhà thầy bốc thuốc thì phải đi một mình và đến gõ cửa nhà thầy vào giờ “âm”. Do “Thiên Linh cái” chỉ hiệu nghiệm vào ban đêm, những âm binh thiên tướng mới nghe lời thầy sai khiến và linh ứng với lá bùa thầy ban. Thế là từ đó, đêm đến, nhà thầy Hai Tưng xuất hiện những vị khách là những quý bà, quý cô đang khao khát giữ chồng hay muốn chồng ruồng bỏ ghé qua. Kể cũng lạ, ai muốn vào nhà thầy xin bùa phải bò mọp dưới đất để chui qua tường rào. Xung quanh căn nhà thầy xin bùa. Xung quanh căn nhà thầy Tưng không lớn lắm, chỉ độ khoảng 10 mét vuông được rào chắn phía bên dưới cẩn thận. Sau khi chui qua rào, người khách sẽ lần mò và “độn thổ” lên phía trên sàn nhà. Đêm đến, trên cù lao 3 xã thời điểm đó, chưa một nhà nào có được ánh đèn điện. Căn nhà thầy Hai Tưng biệt lập giữa khu đồng không mông quạnh và chỉ lòe loẹt ánh đèn dầu lúc tỏ lúc mờ như tăng thêm vẻ huyền bí. Ông Tư ở gần nhà thầy Hai kể lại, nhiều lúc đi đắp bờ bao ruộng quá khuya, đánh xuồng theo con rạch chạy dọc gần mé nhà thầy Tưng bỗng nhiên ông có cảm giác sởn da gà. Vậy mà nhiều bà hay các cô thập thò trước nhà thầy Hai Tưng mà thấy đáng nể. Không ít bà qua xin bùa thầy Tưng đều khen ngợi ông thầy có “phép thuật” tà rất hay. Họ không ngớt lời ca thán thầy Tưng mặc dù có nhiều người chưa từng đến đó để xin bùa mà chỉ nghe nói lại.

Sự mất tích đột ngột của những cô gáiTrở lại vùng đất thầy Hai Tưng từng sinh sống, khung cảnh ghê rợn dần hiện lên trong những lời kể của người dân. Họ như muốn tố cáo tội ác của ông thầy pháp từng khuấy đảo vùng quê nghèo yên bình. Cảnh cũ vẫn còn hiển hiện trong tâm thức của bà con. Anh Sang, hành nghề xe ôm ở cù lao gần 20 năm chở chúng tôi trên chiếc Wave cũ rích, vừa đi anh vừa hướng dẫn tận tình những nơi thầy bùa từng sinh sống như tố cáo tội ác của gã. Dòng kênh Mã Trường hiền hòa cặp theo mé lộ dần hiện ra. Trước đây, Thầy Tưng từng xuôi ngược để sinh sống trên dòng kênh này. Con kênh cứ chạy uốn lượn cặp theo mé lộ với những mảng lục bình trôi lững lờ. Chiếc xe gắn máy nhiều lúc cứ nhảy chồm lên phía trước và cuốn theo những lời kể kinh dị của anh Sang. Bỗng chốc, chiếc xe thắng vội và dừng lại trước một cánh đồng trồng kín mít toàn ngô. Nhẩm đếm theo cây cột điện, anh Sang chỉ vào đám ngô sát mé lộ và khẳng định, vị trí trước đây thầy Hai Tưng được người dân cho mượn đất để dựng chòi, thoát khỏi kiếp lênh đênh trên chiếc xuồng ghe máy. Từ hồi vụ việc của ông thầy chuyên bốc thuốc “khuyến mãi” người dân bị bại lộ, mọi người căm phẫn, đến dỡ nhà và đốt sạch tất cả. Bà con cho rằng, căn nhà là cái tiền đồ cho thầy Hai gây tội ác thì cũng phải được phá bỏ để như hất đổ và loại bỏ gã thầy thuốc mất nhân tính đi vậy.

Ông thầy Hai sống che đậy hành tung rất khéo. Những lần đi đám trong vùng, ông thầy cứ khoát trên người chiếc áo bà ba trắng, râu tóc dài và ngồi vào bàn góp vui cùng gia chủ. Bà con trân trọng thầy lắm, tham dự đám tiệc nào thầy Tưng cũng được ngồi ở những mâm cao cỗ đầy. Thịt thà, rượu chè bày ra ê hề trên bàn nhưng tuyệt đối, thầy Hai chỉ xin ít cơm trắng với chén nước tương chung vui với bà con. Lý giải sự kỳ quặc cho bản thân, thầy Hai Tưng thường hay cười xòa rồi lẩm bẩm trong miệng: “Kiếp tu luyện của thầy chỉ quen với những vị chay trường và chuyên làm việc tích đức”?

Những dịp cúng tế, thầy Hai thường chạy sang nhà người dân gần đó để bắt vài con gà, con vịt. Tiện thể thầy không quên mượn cái nồi thật to về để hầm. Chẳng ai mảy may nghi ngờ hành tung của ông. Thậm chí người dân còn tin thầy Tưng thường cúng cho vong hồn âm binh thiên tướng như ông ấy nói. Đôi ba lần, thầy có mượn cái nồi không rất to, thầy chỉ cho biết mang về để hầm… đầu heo. Những vật cúng tế thầy Hai cho bà con hết. Tự dưng, mọi người không dám đụng đũa đến những thứ lễ vật thầy mang biếu. Chẳng biết vì sao, nhưng người ta có cảm giác mùi tanh tưởi bốc lên đến lợm giọng. Để rồi sau khi sự việc được phát hiện về hành tung giết người tàn độc của ông Tưng, người dân mới ngơ ra một điều, những lầm cho mượn nồi hầm đồ cúng chỉ là cái cớ. Ông thầy bất nhân lấy nồi để nấu đầu nạn nhân rục chín và thu sọ rồi luyện “Thiên Linh cái”.

Đêm cuối tháng 5-2000, một cô gái trẻ đến nhà thầy Hai Tưng để xin bùa trị ông chồng. Nguyên cớ xuất phát từ việc cô đi làm ăn xa nhà, người chồng hay gọi điện thoại bắt cô gái phải về vì cứ nhớ nhung hoài. Ở Sài Gòn nhiều năm, cô gái có nước da rám phèn bỗng chốc trở nên trắng trẻo, hồng hào. Những lần về thăm nhà, cô mang về tiền bạc rủng rỉnh trong túi càng làm cho người chồng trở nên sinh lòng ghen tuông. Nhưng với cô ta, người chồng như quấy rầy và cảm thấy khó chịu. Vậy là, cô gái ấy nhất định tìm cách cho người chồng quên hẳn mình đi để yên thân làm ăn xa quê. Một lần về nhà, tình cờ nghe mọi người đồn đại về ông thầy Hai Tưng, dù chưa biết hay dở thế nào, cô đánh liều đến nhà thầy Tưng để xin bùa.

Cô gái ấy có tên Trần Thị Phương, thời điểm đó cô chỉ mới 25 tuổi. Phương sinh ra ở xã Tân Huề, nhà giáp ranh của xã thầy Hai Tưng trú ngụ và cùng chung trên cù lao. Hoàn cảnh quá khó khăn, lấy chồng được vài năm, cô đến TP. HCM để tìm việc làm và gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Nghe lời nhiều người mách bảo, đợi đến khi bóng đêm phủ xuống vùng Đồng Tháp Mười tối như mực, Phương chèo ghe tìm nhà thầy Hai Tưng. Trước khi đến nhà thầy Tưng xin bùa, cô chỉ kịp vội nói úp mở với gia đình vài câu rồi đi. Từ đó, Phương mất tăm và mãi mãi không trở về. Đã gần 2 tháng, gia đình thấy cô gái đi quá lâu nhưng chẳng có tin tức và mọi người đổ xô chia làm nhiều hướng để đi tìm.

Được người dân dẫn dắt đến nhà ông thầy Hai Tưng, bà con phát hoảng khi thấy phía sau nhà, mé bờ kinh Cả Gừa (ấp Hạ, xã Tân Bình) có một đám đất nhú lên bốc mùi hôi thối. Khu đất trên chỉ cách nhà thầy Tưng khoảng chừng 500 mét. Sinh nghi, người dân tổ chức đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu nhú lên. Mọi người kinh hãi và trính báo sự việc lên công an địa phương. Lâu nay vùng đất cù lao 3 xã nổi tiếng thanh bình, nay bỗng dưng sự việc xảy ra làm chấn động vùng quê yên tĩnh. Mọi hoài nghi đều được đổ dồn lên hành tung bí ẩn của ông thầy bùa Hai Tưng.

Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát bủa vây và ém quân trước nhà thầy bùa Tưng. Cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính ngôi nhà đóng cửa một cách đầy bí ẩn quanh năm suốt tháng. Cánh cửa mở toang, công an địa phương phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen ngòm được đậy kỹ. Ông thầy Hai Tưng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng. Tiến sâu vào trong căn nhà, Công an huyện Thanh Bình thu hồi được nhiều dao lam và dao Thái Lan còn vương lại vết máu. Một số chứng minh thư, nhiều vật dụng, dây chuyền, đồng hồ đeo tay, vòng mã não của các nạn nhân cũng được tìm thấy. Nhìn những kỷ vật của chị Phương, gia đình nạn nhân vật vã, òa khóc, họ gần như tin rằng đứa con gái của họ đã bị thầy Tưng sát hại. Nhận định các nạn nhân của thầy Hai Tưng ngoài chị Phương còn có một số người khác, Công an huyện Thanh Bình tổ chức công tác truy xét và tìm kiếm những thi thể còn lại.

Khai thác nhanh đối tượng, thầy Tưng chỉ xuống phía dưới sàn nhà và thú nhận bên dưới còn 2 thi thể bị vùi lấp. Con nước ngày đầu tháng 7 âm lịch dâng cao, vượt quá hàng rào quanh nhà thầy Tưng. Ngay trong đêm, người dân địa phương nỗ lực hỗ trợ cơ quan chức nào đào đất lấp bờ bao vây lấy căn nhà. Chỉ cách khu vực nhà thầy Hai khoảng gần 1 cây số, người dân hiếu kỳ ở các vùng lân cận hay tin đổ xô về xem rất đông. Cơ quan chức năng phải chỉ huy lực lượng chốt chặn ở các ngả để phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra. Người dân địa phương được huy động mang máy bơm rút cạn nước bên trong và tiến hành đào ở vị trí thầy bùa chỉ. Chỉ vài nhát xẻng, lần lượt hai thi thể của những nạn nhân còn lại được tìm thấy. Tất cả nạn nhân của ông thầy quái đản ra tay sát hại là nữ giới. Đau lòng hơn, không một thi thể nào còn nguyên vẹn và đều bị mất đầu. Tên Nguyễn Văn Tân (tức thầy Hai Tưng) được dẫn giải về Trụ sở Công an huyện ngay trong đêm để lấy lời khai. Hắn kịp lấy lại vẻ mặt bình thản và chẳng chút sợ sệt khi bị dẫn giải đi.

Tội ác kinh hoàng của gã thầy bùa…tà dâm

Hành tung của thầy Tưng được làm rõ. Ban đêm, mỗi khi nạn nhân của thầy Hai Tưng đến chữa bệnh, ông ta cắt cớ bắt phải chui qua hàng rào để dơ đồ và sau đó hắn ta có cơ hội để giở trò đê tiện. Nạn nhân Phương tìm thầy Tưng phải cố bò qua dãy hàng rào trong một đêm tối trời, hắn liền bảo cô gái cởi áo dơ đang mặc trên người và thay áo thun đỏ sạch để được thầy làm…phép. Vừa cởi áo trên người, thầy bùa nổi máu dê và nhào tới từ phía sau. Hắn ta hiện nguyên hình là một gã đàn ông đồi bại. Bịt miệng nạn nhân, thầy Hai Tưng lấy tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Trở về lấy dao lam, hắn ta cạo sạch lông ở vùng kín của cô gái bỏ vào hũ keo…để dành. Các bà các cô đến xin bùa về để trị chồng cũng thường bị hắn tỉa sạch…Hắn lấy nhúm lông bỏ vào hũ keo như làm trò tiêu khiển của bùa pháp bệnh hoạn. Ông ta quan niệm, gom càng nhiều “của quý” từ nữ giới sẽ giúp hắn ta mau chóng luyện thành công “Thiên Linh cái”. Rồi sau đó, gã thầy bùa đê hèn thực hiện hành vi cưỡng hiếp thi thể nạn nhân. Mọi việc xong xuôi, hắn ta mang xác nạn nhân ra sau vườn và đào hố chôn nhằm che giấu tội ác. Có được đầu của nạn nhân, thầy Hai Tưng chạy sang nhà hàng xóm mượn cái nồi thật to để mang hầm. 3 thi thể không đầu được tìm thấy ứng với 3 sọ trong nhà cũng chính của các nạn nhân. Sau này mọi chuyện vỡ lở, các đấng ông chồng trong xóm không ngớt ghen tuông các bà vợ từng đi chữa bệnh thầy Hai. Một số gia đình tan cửa nát nhà. Một số chị em còn lại giải thích, đi khám phụ khoa ở bệnh viện huyện, bác sĩ bảo phải cạo như vậy.

Trong quá trình bị cơ quan chức năng tạm giam điều tra, thầy Hai Tưng vẫn tin hắn đã luyện được thuật tà… “Thiên Linh cái”. Sau nhiều lần xét xử, thầy Hai bị tuyên án tử hình. Ngày thi hành án, y bắn tin ra ngoài sẽ dùng phép độn thổ trước mặt bà con để chứng minh được phép thuật kỳ diệu của “Thiên Linh cái”. Trước hôm mang gã thầy bùa ác nhân thi hành án, người dân các tỉnh vùng ven kéo về xã Tân Quới rất đông. Chỉ độ chập choạng chiều, một số người dân hiếu kỳ mang theo lều chõng cắm trại ngay tại đình Tân Quới để xí chỗ. Từ nửa đêm, hàng ngàn người chen chân đứng vây kín sân đình. Người ta tò mò muốn tận mục sở thị thầy Hai Tưng dùng phép thuật biến trước mặt bà con.

Trời dần rạng sáng, ước tính hàng ngàn người dân đã vay kín pháp trường. Mặt trời lên cao, thầy Hai Tưng được dẫn giải ra đình Tân Quới. Mọi cặp mắt đều đổ dồn về thầy bùa kỳ bí. Vụ án sát hại người dã man của y gây chấn động cả một vùng miền Tây sông nước. Gã thầy bùa đã làm người dân kinh tởm bởi hành động giết người vô nhân tính và mong mỏi được pháp luật trừng trị thích đáng. Rồi thời khắc ấy cũng đã đến. Thầy Hai Tưng bị xử tử và người dân thực sự được chứng kiến ông ta đền mạng cho hành động reo rắc tội ác kinh hoàng. Quả thực, thuật tà “Thiên Linh cái” chỉ có trong tưởng tượng của ông thầy bệnh hoạn. Thầy Tưng chẳng thể độn thổ như những gì ông ta ảo tưởng. Hơn 10 năm sau, vùng đất cù lao xưa kia đã đổi thay từng ngày. Trình độ dân trí ba con dần nâng lên cao. Người ta chẳng còn tin đến một thứ thuật tà hay bùa phép. Tội ác của thầy Hai Tưng chỉ con là một ký ức buồn lùi dần vào quá khứ.Mỗi khi nhắc về gã, bất cứ ai ở cù lao Tân Bình cũng dấy lên những cảm xúc căm phẫn của riêng mình. Bởi trước đó trong tâm trí những người nông dân chân chất nơi đây, gã như là Đức Phật tái thế. Họ đã từng đặt hết niềm tin vào gã, để rồi khi tội ác của gã bị phơi bày, cả cù lao chìm trong bàng hoàng sợ hãi.

Hắn là một kẻ cuồng tin, vì tin vào phép tà thuật ma quái đã đi lừa các thiếu nữ, lập mưu giết hại rồi chặt đầu mang vào hầm bí mật thờ cúng để luyện pháp công. Vụ việc này chỉ được làm sáng tỏ khi mà Công an tỉnh Đồng Tháp mở một chuyên án quy mô và kỳ công bậc nhất từ trước đến nay…
Loạt bài dài kỳ của Vietnammoi khởi đăng từ 7/9/2016 về câu chuyện rúng động này, thông qua những nhân chứng cụ thể, những người dân ở vùng cù lao Bình Tân.
Kẻ hành khất bí ẩn
Cho đến ngày nay, về cùa lao Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, hỏi chuyện về gã thầy bùa Phạm Văn Tẩn (SN 1957) không ai là không biết. Người ta còn sẵn lòng ngồi hàng giờ kể cho chúng tôi nghe hàng loạt câu chuyện về gã thầy bùa tự xưng là có sức mạnh vô song này.
Ông Châu Văn Nhã, 54 tuổi, một người hàng xóm gã thầy bùa cho đến nay vẫn còn cảm thấy run sợ trước những gì đã diễn ra. Nay thì Tẩn đã phải trả giá trước pháp luật, vụ án trước đây đã lùi xa nhưng cứ hễ khi nhắc đến là ông Nhã lại cảm thấy lạnh hết sống lưng bởi sự dã man của tên giết người này.


Ông Nhã chia sẻ với Phóng viên

Theo lời kể của ông Nhã thì, vì nghe lời Tẩn khuếch chương, người dân cù lao tin rằng, nếu như sau này nếu luyện xong Thiên Linh Cái, hắn sẽ có sức mạnh vô song, đạn bắn không xuyên thủng người, đi vào nhà tàng hình không ai biết.
Nhìn vào cuộc sống, thể chất cũng như phong cách của hắn lúc mới chuyển đến, ai ai trong ấp chúng tôi cũng nghĩ hắn nói đúng, nhất là chị em phụ nữ. Bởi hắn đánh trúng tim của chị em nói riêng và người dân ở cù lao này nói chung, khi chữa bệnh miễn phí cho bà con nơi đây.
Vốn dĩ Phạm Văn Tẩn không phải là dân gốc ở cù lao Bình Tân này. Gã quê ở một vùng miền quê nghèo Cần Đăng, tỉnh An Giang. Cuộc sống khó khăn ở miền quê đã xô đẩy gã trôi nổi kiếm sống đó đây trên chiếc ghe chồng chềnh sóng nước.
Vào một ngày khoảng những năm 1995, sau nhiều năm lênh đênh ghe thuyền bon chen cuộc sống, rồi hướng sơn (Núi Sam, Đồng Tháp) “tầm sư học đạo”, gã cập bến kênh Mã Trường, ấp Hạ, xã Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Buổi chiều hôm gã ghé bến phà, bầu trời cù lao Tân Bình bỗng đổ mưa, lành lạnh. Gã chọn nơi đây làm chỗ neo đậu, bởi gã nghĩ rằng nơi đây cách biệt với đất liền nên lão có thể thực hiện những kế hoạch của mình.
Là một người ít học nhưng bù lại gã được cái “mồm mép”. Đến đây ngày thứ nhất thì ngày thứ hai gã đã bắt chuyện với bà con khu ấp thân thiết như đã quen từ bao giờ. Gã nói với bà con gã là một người tu hành. Rằng trong thời gian dài, gã đã lên núi Sam thỉnh giáo sư phụ và được chỉ cho rất nhiều chiêu thức để trị bệnh và gã đang tích cực luyện “Thiên Linh Cái”, một ngày nào đó, mọi thế lực trần gian sẽ không còn làm gì được gã nữa, súng đạn không có giá trị với thân xác của gã.
Tạo dựng niềm tin mù quáng
Không những nói, mà gã còn tạo được lòng tin nơi bà con xứ cù lao này bằng việc làm. Gã hỏi thăm những người trong cù lao ai bị bệnh gã sẽ thăm khám và chữa trị miễn phí cho họ. Y chữa bệnh bằng bùa kết hợp với bốc thuốc.
Ban đầu chẳng ai thèm để ý đến những lời lẽ trơn mứt đó của gã, nhưng lâu ngày, thấy gã một mình cô độc trên chiếc ghe, ăn chay trường và vui vẻ hòa đồng, mọi người bắt đầu chú ý và tin lời gã. Một người, hai người rồi ba người trong cù lao bị bệnh đến nhờ gã chữa trị.


Đối tượng Tẩn

Mặc dù bệnh không hết nhưng bị tiêm nhiễm những triết lý về “Thiên Linh Cái” và sức mạnh “ảo” của gã trong tương lai, ai đến với gã cũng tâm phục khẩu phục về người đàn ông kỳ quặc này.
Ban đầu gã trị bệnh một cách nhiệt tình và hết mình, bởi thế, gã sớm nhận được lòng tin nơi bà con nơi đây. Ai gã cũng nhận lời chữa, bệnh gì gã cũng trị. Một người phụ nữ ở An Giang nghe tiếng đồn y chữa bệnh tốt nên đã đưa người chồng bị bệnh HIV giai đoạn cuối đến nhờ y, y cũng nhận lời. Nhưng hai ba ngày nằm vật vã kêu rú trên ghe, không biết y chữa trị thế nào rồi anh ta cũng ra đi.
Những người khác bị bệnh nan y, bệnh viện trả về y cũng nhận lời chữa. Nhưng kết quả chết cũng phải chết. Thấy y tận tâm như vậy, ai trong cù lao cũng cảm phục y và tiếng lành ngày một đồn xa hơn. Từ đó có rất nhiều người từ khắp nơi tìm đến với gã, nhất là chị em phụ nữ trẻ đẹp. Với chị em trong cù lao này, gã là một “siêu nhân”, một Đức Phật tái thế vậy.
Những lời ngon ngọt và việc chữa bệnh từ thiện của gã lại được tô đắp thêm bằng về bề ngoài hào hoa phong nhã. “Y cao lớn và khỏe mạnh lắm. Tướng đi nhanh nhẹn, giọng nói hào sảng y hệt con cái nhà võ. Bởi thế, dù đã luống tuổi nhưng thanh niên trai tráng trong cù lao thấy gã cũng nể phục. Hơn nữa, gã đến đây với đầy đủ giấy tờ nên chẳng ai nghi ngờ gì về gã cả” ông Tư Nhã nói về người hàng xóm cũ của mình.
Ngoài cái tên thầy bùa, trước đây gã còn được bà con xứ cù lao này đặt cho một biệt danh khác, thầy Hai Tửng. Cái tên có nguồn gốc của nó. Vì gã là một thầy bùa có vẻ hào hao, phong cách sống lập dị, đã thế, gã lại còn chữa bệnh không công nên bà con nơi đây bảo gã bị “tửn tửng”. Họ gọi gã là Hai Tửng là vì thế.Như mở cờ trong bụng, Hai Tửng nhanh chóng mua sắm đồ gỗ để dựng căn chòi nhỏ làm chốn dung thân. Khi căn nhà nhỏ của gã thầy bùa được dựng, ông Trợt cảm thấy vui vì nghĩ rằng từ đây Hai Tửng sẽ có điều kiện hơn để chú tâm luyện bùa chú cứu người.

Như đã đăng tải ở bài viết trước, với vỏ bọc là một thầy bùa có khả năng chữa bách bệnh cứu người, danh tiếng của Hai Tửng vang rộng khắp cả vùng. Nhưng cái cảnh suốt ngày lênh đênh trên thuyền, không một mảnh đất cắm dùi khiến hắn không dưới đôi lần phàn nàn. Những lúc rảnh rỗi không phải "chữa bệnh cứu người" gã lại mon men rời con thuyền nhỏ của mình, ghé thăm những căn nhà trong ấp.
Lấy câu chuyện làm quà, gã ghé hết nhà này sang nhà khác trong ấp. Trong những câu chuyện không đầu, không cuối với gia chủ gã thầy bùa này không quên nhiệm vụ khoác lác về tài năng của mình.
Không chỉ thế Hai Tưng luôn tỏ ra là một kẻ có hiểu biết sâu rộng. Nhờ tài khua môi, múa mép của mình mà hắn đã chẳng mấy khó khăn khiến những lão nông quanh năm chỉ biết đến ruộng vườn tin sái cổ.
Những người dân nơi đây kể rằng, trong những câu chuyện thao thao, bất tuyệt của mình với những người dân bản xứ. Thì ông Bảy Trợt (một lão nông trong thôn) được xem là người tâm đắc nhất những gì gã kể. Một phần là chỗ gần nhà, phần vì thấy gã còn khá trẻ nhưng đã tỏ ra là một người nhân hậu, lại có tài năng hơn người lên ông Bảy Trợt rất kết gã.


Chân dung gã thầy bùa Hai Tửng

Không kể sáng sớm hay chiều muộn, cứ rảnh là Hải Tửng lại lui tới nhà ông Bảy Trợt để chuyện trò. Trong những câu chuyện kể về chiến tích của mình, gã thầy bùa thi thoảng lại than vãn về việc không có mảnh đất cắm dùi để có thể chú tâm luyện bùa chữa bệnh cứu người.
Sẵn thiện ý làm phúc, thấy gã thầy bùa nhân đức ngỏ lời, ông Bảy Trợt không ngần ngại cho gã thầy bùa mới quen biết mượn mảnh đất vườn cách nhà mình hơn trăm mét để làm chỗ lương thân.
Như mở cờ trong bụng, Hai Tửng nhanh chóng mua sắm đồ gỗ để dựng căn chòi nhỏ làm chốn dung thân. Khi căn nhà nhỏ của gã thầy bùa dựng lên, ông Trợt cảm thấy vui lắm, vì nghĩ rằng từ đây Hai Tửng sẽ có điều kiện hơn để chú tâm luyện bùa chú cứu người. Nhưng sự thật phía sau ý đồ mượn đất của gã thầy bùa tàn ác thì ông không thể ngờ tới.


Bến đò nên gã thầy bùa Hai Tửng dùng làm nơi luyện Thiên Linh Cái

Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng anh Võ Văn Giàu (43 tuổi, con trai ông Trợt) vẫn còn nhớ như in những câu chuyện về gã thầy bùa Hai Tửng, nhất là chuyện cha mình đã cho Hai Tửng mượn đất để làm nơi cư trú, anh Giàu cho biết: "Ngày mới tới, Hai Tửng thường xuyên chữa bệnh cho người ta mà không hề lấy tiền hay quà cáp, lại có dáng vẻ lại hiền lành.
Dù Hai Tửng còn ít tuổi, giống như mọi người, cha tôi rất nể phục bởi tấm lòng nhân đức của gã. Sau khi quen thân, thấy gã than vãn về việc không có mảnh đất cắm dùi để chú tâm hơn cho việc chữa bệnh cứu người. Chẳng toan tính gì, cha tôi cho gã mượn mảnh đất ruộng của nhà để gã cất căn tròi nhỏ làm nơi trú thân.
Không những thế, hàng ngày nếu gã gặp khó khăn gì cả nhà tôi liền hỗ trợ hết mình. Gia đình tôi chỉ mong rằng gã sẽ có một nơi ở cố định để lo việc chữa bệnh cho bà con. Chúng tôi không thể trị bệnh được như gã thì chúng tôi mong rằng mình sẽ góp cùng với gã trong những việc lành gã đang làm. Và thật sự từ khi có đất xây nhà, tôi thấy nhiều người đến chữa bệnh hơn, nhất là những chị em phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp. Ngày đó, tên tuổi gã nổi như cồn trong vùng cù lao này”, Anh Giàu tâm sự về những ngày đầu gã thầy bùa đến cù lao này.Gã không còn chữa bệnh tràn lan nữa mà bắt đầu “khoanh vùng” con mồi. Đó phải là những phụ nữ trẻ, đẹp. Trước khi thực hiện ý đồ luyện Thiên Linh Cái điên rồ, đây là chiêu thức để gã thầy bùa Hai Tửng thỏa mãn cơn “khát dục” của mình.

Doi đất phía xa là nơi phát hiện xác chị Phượng

Khi tạo dựng được lòng tin của người dân cù lao Tân Bình, Phạm Văn Tẩn bắt đầu thực hiện âm mưu luyện “Thiên Linh Cái”. Gã không còn chữa bệnh tràn lan nữa mà bắt đầu “khoanh vùng” con mồi. Đó phải là những phụ nữ trẻ, đẹp. Trước khi thực hiện ý đồ luyện Thiên Linh Cái điên rồ, đây là chiêu thức để gã thỏa mãn cơn “khát dục” của mình. Hãy cùng xem bài viết Chồng mang vợ “biếu” thầy bùa luyện Thiên Linh Cái dưới đây.ể tạo dựng được lòng tin của bà con vùng cù lao này, ban đầu Tẩn tỏ ra là một thầy bùa nhiệt tình. Gã chữa bệnh cho tất cả mọi người. Thế nhưng, một thời gian sau gã đã nhanh chóng thanh lọc “con mồi”.
Một năm sau khi chữa bệnh một cách phổ biến, để không mất thời gian thực hiện âm mưu quái gở “Thiên Linh Cái”, gã “khoanh vùng” con mồi của mình là những phụ nữ dưới 40 tuổi. Tiêu chí “con mồi” cũng được gã âm thầm chọn lựa, đó phải là những phụ nữ trẻ, đẹp. Những người có ngoai hình không “ưa nhìn” hoặc đã luống tuổi, gã đều có lý do để không chữa trị.
Những phụ nữ trẻ đẹp, gã vui vẻ nhận lời và ngọt ngào rót vào tai họ những lời đường mật. Được ông thầy nhiệt tình, niềm nở, bệnh nhân vui như “mở cờ trong bụng”. Nhưng họ không ngờ rằng, gã là một con thú háo sắc, chữa bệnh chỉ là cái cớ để gã thỏa mãn thú tính của mình.
Sau khi đưa con mồi vào “đại bản doanh” của mình, gã cho họ uống một ly nước mà gã đã chuẩn bị trước. “Trong ly nước đó là thuốc kích dục được pha sẵn. Sau khi con mồi đã ngấm thuốc, gã tha hồ thực hiện âm mưu của mình. Sau khi lột phăng đồ của các nạn nhân thỏa mãn thú tính, gã tiến hành “làm vệ sinh” vùng kín của những họ. Đó dường như là sở thích quái gở, biến thái của gã. Tất cả những phần lông thu gom được của các nạn nhân, gã đều cất giữ vào trong một cái bình để âm mưu luyện Thiên Linh Cái”, ông Nguyễn Văn Huệ, một nhân chứng tại cù lào Tân Bình nhớ lại.




Ông Huệ kể lại chuyện với PV

Một điều khiến cho các chị em tìm đến với gã ngày một đông, bởi gã rỉ tai cho họ rằng mình có những bài thuốc khiến các ông chồng trăng hoa của họ tự khắc biết đường trở về. Bài thuốc đó phải lấy “sản phẩm” từ vùng kín của chính họ.
Nghe nói thế, họ ngoan ngoãn cho phép thầy lột đồ của họ để “làm vệ sinh” vùng kín làm thuốc… Gã quy định khung giờ trị bệnh rất khác người. Gã bảo, để phương thuốc được hiệu nghiệm, giờ giấc trị bệnh cũng là một yếu tố tiên quyết. Buổi trưa từ 11 đến 13 giờ, còn buổi tối là sau khi mặt trời lặn. Thế nhưng, hiệu nghiệm và thuận tiện nhất là khung giờ vào buổi tối.
Chồng biếu vợ cho thầy
Theo lời kể của ông Huệ thì, do được gã ‘xoa bóp tư tưởng”, dù thấy cách trị bệnh của gã kỳ quái, nhưng chẳng ai đặt câu hỏi gì về cách trị bệnh đó nữa. Họ tiếp tục đưa người thân của mình đến chữa bệnh, nhưng họ không hay biết mình đang trực tiếp “hiến dâng” người thân cho gã thỏa mãn thú tính của mình.
Ban đầu chưa mượn đất ông Bảy Trợt để làm nhà, các nạn nhân được gã chữa bệnh trên chiếu ghe tí tẹo đậu trên rạch Mã Trường. Lúc đó chúng tôi chẳng hay biết gì ngoài việc có con bệnh đến và gã cứ thế dắt vào chiếc ghe, khóa kín cánh cửa hai đầu và khoảng gần hai tiếng đồng hồ sau thì người bệnh chui ra.
Người này chẳng nói chẳng rằng gì cả, nhưng trông tướng người có vẻ u uất, không giống như người bệnh vừa gặp được thầy được thuốc. Họ chẳng nói chẳng rằng một mạch đi thẳng về nhà. Đôi lần đi qua chỗ neo đậu ghe của gã, tôi tò mò hỏi thăm những người đến chữa bệnh, nhưng họ làm thinh rồi lên ghe hoặc lên xe đi về. Sau này mượn được đất xây nhà, gã cũng thiết kế căn gian phòng trị bệnh một cách kỳ quái, khiến những người ở ngoài dù rất cố gắng nhưng họ không làm sao biết được phía trong gã và bệnh nhân đang được điều trị như thế nào.

Mảnh đất nhà ông Bảy Trượt nơi bị gã thầy bùa dùng làm nơi luyện Thiên Linh Cái

Ông Huệ miêu tả về ngôi nhà được gã thiết kế để trị bệnh, đó là một ngôi nhà kỳ dị và biệt lập với không gian bên ngoài. Nó chỉ rộng khoảng 20 m2, được gã làm cách đường đi 50 mét, cách nhà dân gần nhất khoảng 200 mét. Khoảng cách đó là đủ để những người hiếu kì tò mò không thể dễ dàng tiếp cận được ngôi nhà và những âm thanh bên trong phát ra không bị phát hiện.
Gã không xây nhiều gian phòng, để những người thân có đưa bệnh nhân đến cũng không có chỗ để ngồi. Họ buộc phải ra ghe hoặc chạy đi đâu đó tá túc. Gã hẹn họ hai tiếng sau quay lại đón vợ hoặc con gái của mình.
Gã rất bực mình mỗi khi bệnh nhân có nhiều người thân đi cùng. Gã buông một câu xanh rờn: “Sao không kéo cả họ đến đây. Đi trị bệnh chứ có phải đi lễ hội gì đâu”. Sau này chúng tôi mới biết, khi các cô gái được đưa vào “đại bản doanh”, gã niệm: “Mô Phật” to rõ cho bệnh nhân nghe, rồi gã cho họ uống một thứ nước, trong đó có thuốc kích dục gã đã pha sẵn. Nghe gã đệm câu “Mô Phật”, các cô gái đều tin tưởng và lập tức làm theo mọi lời gã chỉ bảo. “Mô Phật” dường như là câu thần chú vô cùng hiệu quả của gã”, ông Huệ tiếp lời.
Trên cù lao này, người dân đa số theo đạo Phật Giáo Hòa Hảo, bởi thế, sau khi bị gã kích dục rồi làm nhục, những người phụ nữ này chọn cách im lặng. Im lặng để nín nhịn và chịu đựng. Im lặng để cứu vớt chút danh dự của người phụ nữ khi bị thất tiết.
Sau khi thực hiện xong ý đồ đen tối, một số người còn bị đe dọa nếu lần sau không tới nữa gã sẽ tung tin cho chồng hoặc người thân biết. Bởi thế, một số trong họ cam chịu làm “nô lệ tình dục” cho gã trong thời gian dài.


Nghe danh ở cù lao Tân Bình có gã thầy bùa Hai Tửng có khả năng làm “bùa yêu”, người đàn bà vốn có một gia đình khá giả, yên ấm đã cất công tìm tới “đại bản doanh” của gã để “trị bệnh”. Lần gặp định mệnh đó với gã thầy bùa gian ác khiến người phụ nữ trở lên mê muội.
Dần dần ả trở thành trợ thủ đắc lực cho gã thầy bùa Hai Tửng thực hiện tội ác trong quá trình luyện cái được gọi là “Thiên Linh cái”.


Luyện thiên linh cái bằng xác thai nhi

Ở kỳ 4 này, chúng ta sẽ thấy được Chân dung ả đàn bà điệu đà làm trợ thủ cho thầy bùa luyện Thiên Linh Cái. Từ một người đến chữa bệnh, người đàn bà đã bị gã thầy bùa “mê hoặc” rồi dần trở thành tòng phạm, một trở thủ đắc lực. Hãy cùng Yeutrithuc.com đi tìm “Chân dung trợ thủ đắc lực của gã thầy bùa luyện Thiên Linh Cái”.Anh Võ Văn Giàu, một người dân ở cù lao Tân Bình, trước đây là hàng xóm của gã thầy bùa Hai Tửng chia sẻ, khi nhắc lại những câu chuyện liên quan tới người vợ hờ của gã thầy bùa Hai Tửng, trong chí nhớ của những người dân nơi ấp Hạ, xã Tân Qưới, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp người phụ nữ đó vừa đáng giận nhưng cũng có chút đáng thương.




Anh Võ Văn Giàu kể lại những sự việc đã chứng kiến về gã thầy bùa Hai Tửng

Từ một nạn nhân của gã thầy bùa, ả phụ nữ có dáng vẻ đỏng đảnh đó với niềm tin mê muội vào năng lực siêu nhiên của cái được gọi là “Thiên Linh Cái” mà gã thầy bùa Hai Tửng “vẽ” ra. Từ đó, ả dần biến mình trở thành trợ thủ đặc lực trong quá trình gây ra tội ác kinh hoàng của gã thầy bùa.
Với vỏ bọc hoàn hảo được chính mình tạo ra, danh tiếng của gã thầy bùa Hải Tửng ngày một bay xa hơn. Không chỉ những người dân sống trên cù lao Tân Bình biết tới gã, mà ngay cả những người dân ở cách xa đó hàng mấy chục km cũng hay tin về tài năng chữa bệnh, làm bùa yêu của gã thầy bùa này.Căn chòi đơn sơ của gã chẳng mấy chốc trở thành nơi tìm đến chữa trị của rất nhiều phụ nữ muốn xin “bùa yêu”. Trong số những “con bệnh” tìm tới nhờ sự giúp đỡ của gã thầy bùa gian ác này có một người phụ nữ ngụ tại xã Bình Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
Người đàn bà này có dáng vẻ ưu nhìn, dáng đi đỏng đảnh và rất giàu sang. Sau thời gian dài lui tới “đại bản doanh” của gã thầy bùa, người ta mới biết được người phụ nữ đó chính là Trần Thị Thể, một người kinh doanh có tiếng tại chợ Bình Thạnh.
Người ta kể rằng, trước khi trở thành nạn nhân, rồi thành vợ hờ của Hai Tửng, Trần Thị Thể đã có chồng và có 2 đứa con nhỏ một trai, một gái trông rất dễ mến. Dù làm ăn rất giỏi giang, bản thân lại là một phụ nữ ưa nhìn nhưng Thể luôn đau đáu trong lòng một nỗi lo sợ, rằng một ngày không xa người chồng đầu ấp tay gối của mình sẽ rời bỏ mình đi tìm người con gái khác.
Trong những lúc ngồi “buôn dưa lê” với đám bạn hàng ngoài chợ, những câu chuyện về gã thầy bùa Hai Tửng được người phụ nữ này đặc biệt quan tâm. Nhất là chuyện gã thầy bùa này có khả năng làm “bùa yêu” cho những người phụ nữ muốn giữ chồng luôn bên mình.
Để kiểm chứng những thông tin được nghe, Thể dành nhiều thời gian để ngồi nghe hết người này tới người khác kể về gã thầy bùa ở cù lao Tân Bình. Thấy ai cũng hết lời khen tấm tắc, tài năng của gã thầy bùa, người phụ nữ đã có chồng và hai con nhỏ này quyết định bỏ công việc lặn lội tìm thầy xin “bùa yêu”.
Sa vào tội lỗi
Qua những câu chuyện được người ta kể cho nhau, Thể biết gã thầy bùa chỉ tiếp một mình bệnh nhân và tiếp vào những cung giờ chẳng giống ai. Nhưng vì mục đích có được “bùa yêu” để giữ chồng, người phụ nữ này đã không ngại đường xa trắc trở tìm tới “đại bản doanh” của gã thầy bùa.
Trên con xe máy Honda của mình, người phụ nữ đỏng đảnh này một mình phi xe hơn 20 km để tới bến đò sang cù lao Tân Bình. Rồi ngồi chờ đến tối, mướn ghe của những người dân địa phương một mình cheo ghe tới căn chòi của gã thầy bùa Hai Tửng vào giữa đêm để xin “bùa yêu”.




Cù lao Tân Bình

Trời về đêm, trong căn chòi của gã thầy bùa chỉ nhe nhóm ánh đèn dầu. Đậu ghe cách căn chòi mấy thước, Thể gọi vọng vào bên trong căn chòi vài tiếng với ý xin được chữa bệnh.
Thường xuyên đón tiếp những bệnh nhân đến vào “giờ thiêng” này nên Hai Tửng cũng không lấy làm lạ, gã thầy bùa mở cửa, ngó đầu ra ngoài và chỉ dẫn cho người phụ nữ này đi vào “đại bản doanh” của gã. Người phụ nữ đã có chồng và 2 con này, vốn có dáng vẻ ưu nhìn do vậy mà ngay cái nhìn đầu dục vọng thấp hèn trong con người gã thầy bùa đã bùng lên.Vẫn sử dụng những chiêu bài quen thuộc từng khiến nhiều người phụ nữ trở thành nạn nhân thỏa mãn thú tính của mình. Sau khi đề Trần Thị Thể tiến vào trong nhà, Hai Tửng liền cài chốt trái cửa để “trị bệnh”. Trong căn chòi chật hẹp, miệng gã liên tục niệm “mô phật” thật to để cho người đàn bà có dáng vẻ ưa nhìn này nghe thấy.
Nhìn phong thái, cũng như cách tiếp xúc có phần lịch thiệp của gã thầy bùa, Thể đã nhanh chóng đặt niềm tin mù quáng và làm theo những lời Hai Tửng nói. Nhận thấy “con mồi” đã dính câu, gã thầy bùa thực hiện tiếp những bước đi biến người phụ nữ mới tới này trở thành nạn nhân của mình.
Hai Tửng yêu cầu Thể uống một cốc nước mà theo lời hắn đó là “nước thánh”, nhưng thực chất là thuốc kích dục. Chờ cho “con mồi” ngấm thuốc, Hai Tửng hiện nguyên hình một gã bệnh hoạn, biến người phụ nữ này trở thành “con mồi” để gã thỏa mãn cơn khát thú tính của mình.
Trong khi những người đàn bà khác sau khi bị biến thành nạn nhân bị Hai Tửng làm nhục, sẽ im lặng và tìm cách tránh xa căn nhà của gã thầy bùa bệnh hoạn, nhưng với Trần Thị Thể thì ngược lại.Không những không tránh xa căn nhà của Hai Tửng mà tần suất người ta thấy ả đàn bà này lui tới “đại bản doanh” của gã thầy bùa ngày một nhiều hơn. Dù đã có gia đình và công việc ổn định, nhưng người đàn bà này như mù quáng ngày ngày tìm tới Hai Tửng, rồi sau đó ả công khai trở thành vợ hờ của gã thầy bùa gian ác. Kỳ tới: Tội ác kinh hoàng của người đàn bà mê muội.Những câu chuyện về tài năng của gã thầy bùa này không hề xa lạ gì với chị Trần Thị Phượng, 25 tuổi, xã Tân Huề, huyện Thanh Bình do nhà chị cách “đại bản doanh” của gã không đầy hai phút chèo đò. Chính cô hàng xóm xinh đẹp này đã từng nhiều lần làm gã thầy bùa dâm loạn này nhiều phen chớp nhả liên hồi.
Một đêm tối trung tuần tháng 7 năm 2000, sau một thời gian làm ăn xa về, chị Phượng gặp Hai Tửng và Trần Thị Thể để kể về cuộc sống khổ cực của chị với nguyện vọng sẽ nhờ gã giúp đỡ. Gã thầy bùa niệm Phật và chăm chú uống từng lời thủ thỉ của “con mồi”. Theo đó, chị Phượng lấy chồng đã được hai năm. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao đến hiện tại vợ chồng chị vẫn chưa thể sinh cho ông bà một người cháu để bế bồng.


Hình ảnh bùa chú mà Hai Tửng dùng để luyện Thiên Linh Cái

Rồi vì cuộc sống khó khăn, chị bàn với chồng sẽ lên Sài gòn làm việc có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Trong thời gian chị đi làm, nhiều người lời ra tiếng vào khiến chồng chị trở nên ghen tuông mù quáng và bắt chị trở về với công việc đồng áng. Lần này chị đến để nhờ Hai Tửng làm bùa để chị có thể bỏ được người chồng của mình, rảnh rang lo công việc kiếm tiền.
Biết chị Phượng đang khao khát với ý định đó, Hai Tửng lập kế hoạch sát hại người phụ nữ xinh đẹp này. Gã hướng dẫn chị thực hiện theo những điều gã chỉ bảo để gã tiến hành làm bùa giúp chị. Người phụ nữ ngơ dại này ngoan ngoãn như một con chiên.
Trong khi chị thành khẩn chắp tay nguyện trước bàn thờ trong căn phòng, gã dùng cây gậy đánh mạnh vào đầu khiến chị bất tỉnh nhân sự rồi tử vong. Sau đó, với sự tiếp tay của Thể, gã tiến hành “làm vệ sinh” vùng kín của nạn nhân rồi thỏa mãn thú tính với xác chết trước sự chứng kiến của ả nhân tình mộng mị.
Sự mất tích bí ẩn của chị Phượng khiến người dân cù lao Tân Bình vô cùng xốn xang. Mọi người đổ xô đi tìm tung tích của chị. Một chi tiết quan trọng được lộ diện, đó là chiếc ghe chị Phượng dùng trước khi mất tích được tìm thấy ở kênh Mã Trường, đoạn trước nhà Hai Tửng. Chiếc ghe bị ai đó vùi dưới bùn và được người dân phát hiện. Theo những manh mối đó, người dân chia nhau tìm xung quanh vùng kênh này.




Chân dung gã thầy bùa Hai Tửng

Như có linh tính mách bảo, khi mọi người đang chia nhau đi tìm thì một người thân của Phượng bơi thuyền mỏi tay nên trèo lên mô đất ven con kênh nghỉ mệt. Cái mô đất tự dưng rục rịch, mềm nhũn ra. Thấy lạ, người này gọi mọi người đến xem. Khi bới đất lên, mọi người sững sờ vì thi thể chị Phượng đang trong thời phân hủy. Chị bị chôn đứng, đầu hướng lên phía trên cách mặt đất 20 centimet.
Khi tìm thấy thi thể chị Phượng, Hai Tửng và gã nhân tình có nhiều biểu hiện hoang mang, lo sợ. Thấy đáng nghi, mọi người đã nhanh chóng quây bắt và trình báo cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, Hai Tửng đã không thể chối cãi tội ác của mình. Gã thừa nhận giết chị Phượng và chôn xác ở cồn với tư thế đứng. Ý định của gã chờ ít ngày tới sẽ chặt đầu nạn nhân để tiến hành luyện “Thiên Linh Cái”.
Những xác chết không đầu dưới nền nhà
Qua khám xét nhà ở, cơ quan CSĐT nhận thấy trên bàn thờ của gã có ba cái sọ người. Truy vấn, gã trả lời đó là ba cái hộp sọ gã xin được từ sư phụ của gã. Vị sư phụ này gã thỉnh giáo trên núi Sam, huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang. Và để luyện thành công “Thiên Linh Cái”, ba hộp sọ kia như là một “bảo bối” sư phụ để lại cho gã.
Lần theo lời khai của gã, các trinh sát được giao nhiệm vụ đến núi Sam tìm hiểu thực hư câu chuyện. Thế nhưng, dù cố gắng, nhưng các trinh sát không thể lần tìm ra được vị sư phụ như lời gã miêu tả. Cuối cùng bằng các nghiệp vụ sắc bén của mình, cơ quan CSĐT đã buộc gã phải thú nhận hành tích ba hộp sọ được tìm thấy chổng chơ trên bàn thờ chính là ba hộp sọ của những nạn nhân gã đã ra tay sát hại trước đó.


Khu đất Hai Tửng từng làm nhà và đào hầm chôn xác các nạn nhân

Lần theo lời khai của Hai Tửng và đồng phạm, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Tháp đã cho khai quật nền nhà của gã thầy bùa ảo tưởng này và bàng hoàng phát hiện những xác chết không đầu khác bị gã chôn sát nhau dưới nền nhà, nơi họ bị gã dụ dỗ trị bệnh, dở trò đồi bại rồi ra tay sát hại.
“Ngày khai quật nền nhà của Hai Tửng, tôi là người phụ giúp các đồng chí công an trong công việc đào xới. Tháng 7 là thời gian nước nổi, khu vực nhà của gã luôn trong tình trạng ngập nước. Trước sự chứng kiến và kinh hãi của bà con, ba xác người không đầu trong thời kỳ phân hủy được phanh trần. Ai ai cũng lắc đầu ngao ngán”, ông Châu Văn Nhã rùng rợn nhớ lại giây phút đó.
Điều tra hành tung các xác chết không người, Hai Tửng rành mạch kể lại thời gian, cách thức gã đã ra tay với giết hại nạn nhân rồi thỏa mãn sự dâm loạn như thế nào. Đắng lòng hơn, người ta phát hiện trong số những xác chết ấy có thi thể Lê Thị Thu Nguyên, 17 tuổi, cô gái bán vé số thuộc xã Tân Huề. Bởi cuộc sống gia đình khó khăn, cô gái tuổi 17 này đã phải nghỉ học sớm, đi bán vé số phụ giúp bố mẹ tiền sinh hoạt gia đình và nuôi dạy các em. Dù sinh ra trong gia đình làm nông, khó khăn vất vả, nhưng bù lại trời lại phú cho Nguyên làn da trắng và nét người nở nang, cao ráo.
Công việc bán vé số, dù chịu khó nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, mỗi ngày cô cũng chẳng bán được bao nhiêu. Nghe đồn Hai Tửng có khả năng làm bùa “mua rẻ bán đắt”, cô gái 17 xuân xanh mơn mởn tìm đến nhờ gã giúp đỡ. Vừa gặp thấy Nguyên, lòng gã thầy bùa đã nổi lên cơn dâm loạn. Gã nghĩ cách chiếm đoạt cô. Khi con chiên đã “cắn mồi” ngoan ngoan làm theo những sai khiến của mình, gã thầy bùa bệnh hoạn và dễ dáng thực hiện âm mưu gã vạch sẵn. Cũng như các nạn nhân khác, sau khi ra tay sát hại nạn nhân và “làm vệ sinh” vùng kín, gã bắt đầu đồi bại với thi thể Nguyên trước sự chứng kiến của ả vợ hờ ngu ngơ, mộng mị. Sau khi xong cơn hành lạc, gã lấy đầu cô gái phục vụ âm mưu luyện Thiên Linh Cái điên rồ, ảo tưởng.
“Bởi mọi việc gã làm đều khép kín trong căn nhà đó, và người đến xin bùa lại vào đêm khuya, nên gã dễ dàng che đậy hành động của mình. Khi sự thật về cách trị bệnh của gã vỡ lở, tôi mới nhớ lại rằng, có lần gã đào một cái hố trong nhà mình rất sâu. Băn khoăn hỏi chuyện, gã bảo rằng đào đất lấy vàng. Gã xem và biết khu đất dưới nền nhà lão có rất nhiều vàng. Thấy câu chuyện của gã vớ vẩn nên tôi bỏ về không bàn hỏi gì nữa. Ai ngờ gã đào huyệt để chôn xác những người gã đã giết hại”, ông Nhã chỉ về hường “đại bản doanh” của gã thầy bùa tiếp chuyện.
Người hàng xóm thân cận này còn rùng mình khi nhớ lại cảnh điên loạn của gã thầy bùa sau mồi lần sát hại “con mồi”. Ông kể, cứ mỗi lần hành lạc với các thi thể nạn nhân xong, gã thầy bùa bệnh hoạn này lại nhảy xuống dòng kênh Mã Trường tắm táp sạch sẽ. Gã vùng vẫy như con thú hoang vừa hạ chết một con mồi. Thế nhưng, dù nước trên dòng kênh Mã Trường có đầy lên nữa, và dù có tắm hết những tháng ngày còn lại của cuộc đời, gã cũng không thế nào tẩy rửa được hành động tội ác điên rồ và ảo tưởng của mình.Nhiều người dân chờ đợi chứng kiến cảnh thi hành án tử hình Hai Tửng để “mục sở thị” giây phút gã “biểu diễn” tài năng “ngọa hổ tàng long”, nhưng sự thực đã không như họ mong đợi.

Sau những tội ác mình gây ra, những ngày chờ thi hành án, trong khám tù, Hai Tửng vẫn tỏ ra rất bình thường và tin vào sức mạnh “ngăn gió vượt bão” của mình. Ở phía ngoài, những người dân một phần căm phẫn, một phần muốn chứng kiến giây phút thi hành án để “mục sở thị” giây phút gã “biểu diễn” tài năng “ngọa hổ tàng long”. Nhiều người vẫn tin gã thầy bùa không chết dù bị đưa ra pháp trường, nhưng sự thực đã không như họ mong đợi.


Mộ chị Tư Phượng


Khai với Cơ quan điều tra, Hai Tửng thú nhận, để luyện “thiên linh cái” – một loại bùa có sức mạnh vô biên như: gã có thể sai khiến người khác làm theo ý mình; dao đâm, súng bắn đều bất nhập vào thân thể gã thầy bùa đã cùng với trợ thủ đắc lực của mình đã giết hại bốn thiếu nữ cách dã man, tàn ác.
Với những tội ác động trời mình gây ra, Phạm Văn Tẩn, tức Hai Tửng đã phải nhận mức án cao nhất giành cho những đối tượng phạm tội “giết người” là Tử Hình. Đồng phạm của hắn, ả vợ hờ ngơ dại Trần Thị Thể bị mức án chung thân vì nhiều ý kiến cho rằng ả ta không chủ mưu trong những vụ cố sát này, tất cả là kế hoạch của hai Tửng.
Trong khoảng thời gian bị tạm giam, chờ thi hành án, gã thầy bùa đã bắn tin ra ngoài thông tin rằng, với tài năng của mình, gã sẽ trốn thoát ngay tại pháp trường trước sự chứng kiến của mọi người.
Thông tin về gã thầy bùa có khả năng “độn thổ”, “tàng hình” khiến người dân trên khắp cù lao Tân Bình không khỏi xôn xao, bàn tán. Ai cũng muốn tận mắt chứng kiến gã thầy bùa dùng phép thuật như thế nào.
Pháp trường nơi gã thầy bùa phải thi hình án được đặt ngay tại sân bóng của xã Tân Qưới. Trước ngày thi hành án, người dân khắp cù lao Tân Bình và các huyện xung quanh đã kéo tới dựng lều, lán để được tận mắt chứng kiến màn “độn thổ” của gã thầy bùa như gã thầy bùa này.


Khu đất nơi trước đây là pháp trường thi hành án Hai Tửng


Chiều ngày hôm trước, lực lượng dân quân, công an xã đã tiến hành mọi công tác nhằm giữ gìn an ninh trật tự và lập phương án cho những điều không hay có thể xảy ra. Bởi người dân trong khu vực, một phần hiếu kỳ, nhưng phần khác, họ rất căm phẫn hành động vô luân của gã thầy bùa dâm loạn này.
Khoảng 19 giờ tối, gã thầy bùa được lực lượng chức năng áp giải xuống xe chuyên dụng. Trời trở tối, dưới ánh điện lờ mờ được UBND xã Tân Qưới thắp giữa sân bóng mọi ánh mắt của cả ngàn người dân hướng về phía pháp trường, nơi Hai Tửng đang đứng.
Sau khi hoàn thành các thủ tục, những họng súng được gương lên hướng về phía gã thầy bùa. Những tiếng đùng đoàng vang lên chát chúa. Trong sự hồi hộp pha lẫn chút lo sợ, thế nhưng hàng nghìn ánh mắt vẫn không hề rời chăm chú về phía Hai Tửng.
Rồi phát súng ân huệ được phát nổ, nhưng người ta vẫn không thấy gã thầy bùa “độn thổ” hay “tàng hình” biến mất như gã đã loan tin. Hình ảnh gã thầy bùa sợ hãi không lết nổi bước chân ra pháp trường và sự gục ngã sau những phát súng thi hành án đã khép lại cuộc đời một con người độc ác và dâm loạn, ảo tưởng này.
Thầy bùa bị đào trộm mộ
Trước khi thi hành án, một số chị em nhẹ dạ vẫn tin rằng Hai Tửng có khả năng biến hóa khôn lường. Họ muốn xem gã “biểu diễn” phép thuật của mình như gã đã khua môi múa mép trước đây, bởi thế, họ đã rỉ tai nhau và đến đông nghít khu vực xung quanh khu vực thi hành án. Nhưng gã thầy bùa tàn ác đã chẳng có phép thần thông nào để thoát khỏi loạt đạn thi hành án.
Xác chết của Hai Tửng nằm sõng xoài trên mảnh đất trống khu vực thi hành án mà không có bất cứ một sự tiếc thương nào. Người dân cũng không đủ sự dung thứ để quăng cho gã một nắm đất hay thắp cho gã một thẻ hương. Họ căm phẫm tội ác của gã đến tận xương tủy. Bởi không ai xin chôn cất gã, lực lượng chức năng đã chôn cất ngay nơi gã bị thi hành án.
Một nấm mồ đất nhỏ được lập lên. Nấm mồ ấy hiu quạnh khác xa với cuộc đời đầy tiếng tăm mà gã tự dựng lên. Thời gian sau đó, Hội chữ thập đỏ xã Tân Qưới đã thương tình lo hương khói cho con người đầy tội lỗi này.


Vị trí nấm mồ của Hai Từng đã bị đào trộm cách đây nhiều năm


“Tôi nghĩ đó là hậu quả mà gã muôn đời phải nhận. Gieo nhân nào gặt quả ấy thôi. Khi sống gã đã gieo tội ác động trời như vậy thì làm sao người dân ở cù lao này có thể tha thứ cho gã được. Với tội ác của mình, tôi nghĩ, nếu có mức án nào cao hơn tử hình, gã cũng phải nhận lấy thôi. Và cái kết của gã là một bài học cho những kẻ có tâm địa lang sói, ảo tưởng như vậy thấy mà bừng tỉnh”, một người dân ở xã Bình Quới kể lại.

Khoảng mấy tháng sau đó, người dân cù lao Tân Bình lại hoang mang vì nấm mồ chôn Hai Tửng đã bị khai quật trộm. Tuy nhiên, lúc này, mọi người cũng chẳng còn suy nghĩ ma mị nữa mà đều cho rằng, có thể người thân trong gia đình Hai Tửng đã bí mật đào trộm mộ để đưa về quê lo hậu sự…

Toàn bộ Vụ án Thiên Linh Cái ở Đồng Tháp


(Theo Pháp Luật & Cuộc Sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét