- Chữa ho, tan đờm nặng đến đâu cũng khỏi

Bị ho, ngực họng nhiều đờm
Vỏ Quýt đun nước uống thường tiêu tan.
------0------
Trẻ ho có lá Hẹ tươi
Đường phèn cùng hấp ta rời kháng sinh.

------0------
Ngủ chảy nước dãi do Tỳ Vị 
mất cân bằng
Tăng cường đi bộ, khoai lang ăn nhiều.
------0------
Thời tiết mất giọng, tiếng khàn
Uống nước vỏ Quýt, giọng thanh hết rè
.
------0------
Viêm họng có quả Trám đen
Bỏ hạt, ninh kỹ thêm đường uống nhanh.


Sử dụng củ cải trắng theo cách này, con ho, cổ có đờm nhiều đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày kiên trì áp dụng.

Theo y học cổ truyền, củ cái trắng có vị thanh, mát, kết hợp với mật ong là một phương pháp chữa ho khá hiệu quả. Bài thuốc này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Lương y Vũ Quốc Trung – Phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội cho biết củ cải có tác dụng tuyệt vời trong trị ho. Trong đông y có rất nhiều bài thuốc trị bệnh từ củ cải trắng.

Thậm chí ở một số nước người ta coi củ cải trắng là một thực phẩm dưỡng sinh, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó bổ sung dinh dưỡng cho những bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, thậm chí ung thư.

Ngoài ra, củ cải còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, đau họng do cảm trong mùa đông, có thể dùng củ cải để giải quyết những vấn đề nhức đầu này.

2 cách trị ho bằng củ cải trắng hiệu quả
Theo đông y, củ cải có vị thanh mát, hạt củ cải có vị cay ngọt, tính bình thường được dùng cho các trường hợp đầy bụng không tiêu, viêm khí phế quản ho nhiều đờm, cách chữa khan tiếng, thổ huyết chảy máu cam, bệnh đái tháo đường và hội chứng lỵ.

Cách trị ho bằng củ cải trắng là một phương pháp chữa ho khá hiệu quả.
Bài thuốc này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 

1. Chữa ho đờm bằng củ cải trắng, gừng, mật ong
Nguyên liệu:
Củ cải trắng: 1kg
Gừng: 250g
Mật ong: 300ml
Cách làm: 
- Củ cải trắng rửa sạch dưới vòi nước, nhớ chọn củ có độ ngọt, không bị xốp sẽ giảm hiệu quả chữa ho.
- Thái miếng như hạt lựu. Cho vào máy ép lấy nước.
- Gừng rửa sạch, thái miếng nhỏ
- Cho gừng vào nước ép cải trắng đun sôi nhỏ lửa chừng 10 phút rồi cho thêm mật ong vào khuấy đều và đun sôi trở lại.
Tắt bếp, chờ cho hỗn hợp nguội thì cho vào lọ để dùng dần.
Cách dùng:
Mỗi khi bé ho hãy cho uống ngày 2 lần, mỗi lần 5ml
Nếu cảm thấy khó uống có thể pha ùng một chút nước ấm.
Sau 3 ngày kiên trì sử dụng, cơn ho có đờm, khản tiếng sẽ cắt đứt.

Đây là phương thuốc cách trị ho bằng củ cải trắng cho bé cực kỳ hiệu nghiệm.
Người lớn cũng có thể dùng cách này để trị ho mà không cần dùng đến kháng sinh.

2. Cách trị ho bằng củ cải trắng, nước lọc 
Nguyên liệu: 
Củ cải trắng: 200g 
Nước lọc: 800g
Nồi đun, rây lọc…
Cách làm:
- Củ cải trắng còn tươi (không dùng loại để lâu đã bị xốp) đem rửa sạch dưới vòi nước
- Dùng dao gọt sạch vỏ rồi thái hạt lựu
- Cho củ cải vào nồi, đổ hết 800ml nước lọc vào xâm xấp mặt củ cải
- Đun sôi củ cải trong vòng 15 phút sau đó để nguội rồi dùng rây lọc bỏ bã, lấy nước cho con uống thành nhiều bữa trong cả ngày, có thể dùng thay nước lọc rất tốt trong việc làm tan đờm ở cổ họng.
Cách dùng:
Đối với người lớn, có thể ăn cả bã có tác dụng tốt hơn.

Bài thuốc có thể áp dụng được cho trẻ nhỏ từ 8 tháng tuổi trở lên. Đây là chữa ho đờm bằng củ cải trắng trị ho gió, ho khan, ho có đờm do thời tiết thay đổi. Nếu con bị nặng hơn mẹ hãy đưa con đi bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm: cách chữa ho bằng quả lê/ cách trị ho bằng gừng và mật ong để áp dụng nhé. 
Chúc bạn thành công!

Nguồn bài viết: http://agarwood.org.vn/2-cach-tri-ho-bang-cu-cai-trang-hieu-qua-15429.html

Tác dụng tuyệt vời từ loại củ được ví như “nhân sâm mùa Đông”


Theo Đông Y, củ cải trắng là cây thuốc quý có tác dụng long đờm, trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ… Nó có tác dụng khai vị, làm ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa, chống còi xương, sát khuẩn nói chung, bổ gan và thận.

Nghiên cứu của Tây Y cũng cho thấy, củ cải trắng giàu vitamin A, C, giàu canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa, hoạt chất chống ung thư, hoạt chất bảo vệ gan v.v..

1. Bổ phế
Củ cải trắng có tác dụng long đờm, loại bỏ đờm và các vi khuẩn, mầm bệnh ra khỏi hệ hô hấp. Trong Đông Y, củ cải trắng được dùng để chữa viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn.

Khi bị ho đờm, bạn có thể dùng củ cải trắng thái lát mỏng ngâm với mật ong (để qua đêm), lúc ăn nên nhai nuốt từ từ.

2. Nhuận tràng
Trong củ cải chứa nhiều enzym và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa các chất dinh dưỡng, kích thích nhu động ruột, kích thích ngon miệng.

Khi bị đầy trướng bụng bạn có thể giã củ cải lấy nước uống. Người bị táo bón có thể ăn củ cải luộc sẽ giúp nhuận tràng.

Củ cải có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên nếu bạn bị nhiệt miệng, loét miệng có thể ngậm hoặc súc miệng bằng nước củ cải, vết thương sẽ chóng lành.

Củ cải có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng trị nhiệt miệng. (Ảnh từ Internet)
3. Phòng ung thư
Trong củ cải hàm chứa dầu cải và glycoside, có thể phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, hình thành nên thành phần có vị cay cay giúp phòng ung thư. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng phòng ung thư cũng càng tốt.

4. Tăng cường miễn dịch
Củ cải trắng chứa nhiều vitamin và các loại khoáng chất, trong đó có vitamin C. Vitamin C được biết đến là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, vững bền thành mạch, giảm nguy cơ gãy xương và bệnh tim mạch.

5. Tốt cho xương và làn da
Củ cải giàu canxi nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Các chất chống oxi hóa có nhiều trong củ cải giúp đẹp da, chống lão hóa. Củ cải nhiều chất xơ giúp xúc tiến nhu động ruột, tăng cường bài độc, nhờ vậy cải thiện được làn da thô ráp, nhiều mụn.

6. Giảm cân
Củ cải là thực phẩm rất tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Đó là nhờ củ cải giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng ít calo, ít mỡ.

7. Giảm viêm
Củ cải có đặc tính chống viêm do đó làm giảm viêm hệ thống, có lợi cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị gút, viêm khớp khi ăn hàng ngày.

8. Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Từ lâu củ cải trắng được xem là thực phẩm tuyệt vời của những bệnh nhân tiểu đường. Củ cải trắng giúp ổn định đường trong máu. Người bệnh có thể dùng 200g củ cải trắng, gạo tẻ 50g, gạo nếp 50g nấu thành cháo. Nên ăn nóng và ăn ngày một lần. Ngoài ra, ăn củ cải trắng luộc hoặc xào cũng giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Từ lâu củ cải trắng được xem là thực phẩm tuyệt vời với những bệnh nhân tiểu đường. (Ảnh từ Internet)
9. Hỗ trợ điều trị viêm phế quản mạn tính Người bệnh cần chuẩn bị 250g củ cải trắng, đường phèn, mật ong vừa đủ và một bát con nước. Lấy củ cải rửa sạch thái miếng nhỏ. Cho các nguyên liệu trên vào sắc cho đến khi còn nửa bắt con nước. Người bệnh nên dùng 2 lần vào buổi sáng và tối, có thể uống cả nước và ăn củ cải đã sắc. Nên dùng liên tục từ 7-10 ngày để phát huy tác dụng

Một số điều cần tránh khi ăn củ cải trắng 
1. Không ăn với lê, táo, nho
Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây như lê, táo, nho sẽ phản ứng với axit cianogen của củ cải. Từ đó có thể gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Do vậy, bạn không nên kết hợp ăn củ cải với những loại trái cây này.

2. Không nên ăn với nhân sâm
Bên cạnh củ cải, bạn không nên ăn nhân sâm cùng với hải sản, uống trà. Vì một nhóm có tác dụng bổ khí, một nhóm làm hạ khí, khi ăn cùng nhau sẽ triệt tiêu phần nào lợi ích của chúng.

3. Không nên ăn với cà rốt

Củ cải chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe, nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này. Vì thế sử dụng đồng thời cà rốt và củ cải là bạn đã làm giảm đáng kể lợi ích sức khỏe của “nhân sâm mùa Đông”.


Không nên sử dụng đồng thời cà rốt và củ cải. (Ảnh từ Internet)
4. Không nên ăn với mộc nhĩ
Củ cải trắng không nên kết hợp với mộc nhĩ vì có thể gây nên tình trạng viêm da. Nguyên nhân là vì các chất hóa học trong hai thực phẩm này có thể phản ứng với nhau và gây bất lợi cho làn da.

5. Uống thuốc không nên ăn củ cải
Nếu bạn đang phải uống thuốc trị bệnh nào đó thì hãy tránh ăn củ cải trắng, vì nó có thể làm giảm công dụng của thuốc, khiến bệnh lâu khỏi.

Theo ĐKN






Cà Rốt + Mật Ong Chữa Ho
Mỗi ngày uống 3 thìa này sau 2 ngày là con khỏi ho, hết sạch đờm nhớt

Chúng ta đều biết cà rốt rất tốt cho mắt. Nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Cà rốt rất là loại thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene, chất ngăn ngừa ung thư, phòng bệnh tim mạch. Hơn nữa, thực phẩm này còn giàu vitamin B, C và K, và các loại khoáng chất: sắt, kali, mangan, magiê, canxi và phốt pho.

Ngoài cung cấp chất dinh dưỡng, cà rốt còn là nguyên liệu tuyệt vời hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc tốt hơn.


Nghiên cứu mới đây phát hiện cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa trị các bệnh hô hấp như cảm cúm, ho, hen suyễn và viêm phế quản.

Thay vì phải uống thuốc kháng sinh để cắt cơn ho và loại bỏ thành công đờm từ phổi, trang Boldsky đã giới thiệu một công thức trị dứt 2 triệu chứng trên chỉ trong vòng 2 ngày với cà rốt và mật ong.

Nguyên liệu
- 500gr cà rốt
- 3-4 thìa cà phê mật ong

Thực hiện:
Cà rốt, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng cho vào nồi và đổ nước vừa ngập về mặt.

Sau đó đun sôi cho đến khi cà rốt mềm. Để nguội rồi nghiền nát chúng bằng máy máy sinh tố hoặc cối.

Lọc lấy nước, bỏ bã. Thêm mật ong vào nước vừa lọc được, khuấy đều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách dùng
Uống 3-4 thìa cà phê/ngày. Sau 1-2 ngày, bạn sẽ thấy kết quả ngay.
Bài thuốc cực kỳ hữu ích này có thể áp dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Theo langnhincuocsong


TRỊ CẢM CÚM -VIÊM MŨI+HỌNG+NHIỀU ĐÀM (Nhiễm trùng hô hấp).

Cũng xin post tặng toa thuốc  khá rẻ (chỉ hơn 20k/ngày/2lần*1v sau ăn) nhưng rất đặc hiệu: Viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, ho khan, ho rát có đàm nặng, nhiễm trùng đường ho hấp. Nặng thì 1tuần, nhẹ thì 3 ngày là khỏi tiệt. (Nếu không bị viêm mũi dị ứng thì khỏi mua Telfast, Toa thuốc chỉ còn 3 loạigiá 45k cho 3ngày*2lẩn*1v)

1. Rovas 3M VN
2. Telfast 60mg
3. Serratio 10mg (hộp-cty Minh Hải)
4. Decolgen 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét