- Ấn Tướng & Ám Tướng

Sách có câu: ‘Họa hổ, hoạ bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm’. 
Nghĩa là vẽ con cọp, chỉ vẽ bên ngoài da không thể nào vẽ xương bên trong. 

Biết người, biết hình tướng bên ngoài chứ không thể biết được trong lòng, đừng ‘nhìn mặt mà bắt hình dung’. Ở đời không thể xét đoán một người theo hình tướng của họ. Ngụ ý khuyên hãy cẩn trọng, đề phòng kẻ có lòng dạ tiểu nhân trong hình dáng của một quân tử.

Trái lê bề ngoài thấy đẹp nhưng bên trong ruột lại bị hư thúi, còn trái dưa bề ngoài bị trầy trụa xấu xí nhưng khi xẻ ra lại nhiều nước và ngọt. Bởi thế trái cây cũng giống như con người cho nên không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá. Kẻ có dung mạo cao sang nhưng trong lòng lại ti tiện thì tốt ở chỗ nào? Còn người dị mạo, tánh thẳng như ruột ngựa lại tốt bụng thì đâu phải là người xấu?

Nói như thế không có nghĩa là những người có dung mạo đẹp đều là người xấu! Khoa tướng học sau này cho thấy người ta có thể nhìn con người qua tướng mạo, hoặc nghe giọng nói, cũng có thể biết được tánh tình theo lập luận một cách khoa học.

Cổ nhân có nói: ‘Tướng tự tâm sinh, tướng tùy tâm diệt’. Tướng mạo con người đẹp hay xấu đều do tâm sinh hay diệt. Câu này có ngụ ý khuyên người đời nên tu dưỡng tâm tánh. Tu tâm là phương pháp sửa đổi lỗi lầm cao minh nhất. Tâm có tu dưỡng thì được thanh tịnh, khi tâm thanh tịnh thì tà niệm khó khởi động hoặc nếu như tà niệm đã khởi thì cũng có sức giác chiếu của tâm mà tiêu diệt nó.

Làm người ai không phạm lầm lỗi? Kẻ nào tự hào rằng mình là người không có lỗi lầm thì kẻ đó mới chính là ngu xuẩn nhất. Tội lỗi! Tội lỗi! Chúng ta đều là ‘phàm phu tục tử’, cũng có đầy lầm lỗi như lông trên mình con nhím. Tại vì không chịu nhìn lại và đếm từng lỗi lầm mà thôi!

Muốn tránh bớt và cải đổi từng lỗi lầm thì phải khiêm cung độ lượng, khoan dung với người và tự nghiêm khắc với chính mình. Khi đưa ra một đối sách hay một kế hoạch gì mà không được người khác hưởng ứng thì nên nhìn lại vấn đề. Một là vì đạo đức của mình còn thiếu. Hai là tâm tánh mình chưa được tốt nên không đủ sức cảm động đến lòng người. Chớ đừng giận dữ mà động ác tâm sinh ra cãi vã, gây gổ với người.

Tâm không động niệm thì không tạo ra nghiệp chướng. Nhất tâm nhất ý khởi nghiệp lành, hành thiện thì không có ác niệm nào có thể xen vào khởi động tâm mà tạo nghiệp ác được. Cho nên việc hành thiện nếu xuất phát từ lòng thành cứu giúp và tôn trọng người thì đó là chánh tâm. Còn nếu làm việc thiện để lấy lòng người, có ý đồ hay có ý coi thường hoặc chỉ để đùa vui thì đó là tà tâm vậy!

Tóm lại, hai câu ‘Họa hổ, hoạ bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm’và ‘Tướng tự tâm sinh, tướng tùy tâm diệt’ có điểm dị đồng, con nên suy nghiệm để học hỏi thêm.

Ấn tướng là những nét hoặc dấu có sẵn trên cơ thể con người khi mới chào đời. Chẳng hạn như một cái bớt sau mông, hai ba nốt ruồi son trước ngực hoặc dáng điệu đi đứng hay giọng nói tiếng cười… đều là ấn tướng riêng biệt của mỗi con người.

Những hiện tượng huyền diệu bí ẩn trong đời người.
Số mạng con người thật là thiên hình vạn trạng, các nhà tướng số chuyên môn có thể xem bằng mọi cách, để quyết đoán số mạng của con người như xem:

 XEM SẮC KHÍ ÐỂ BIẾT VIỆC HÊN XUI: Muốn biết việc hên xui, may rủi sắp xảy tới thì người ta có thể xem màu sắc biến đổi ở vẻ mặt mà đoán các việc(hung kiết) sắp xảy ra như sau:
- MÀU XANH: Sợ sệt, kinh hãi, mệt nhọc, bị la rầy, sắp bị tai vạ, có nhiều chuyện lo âu.
- MÀU VÀNG: Là vui vẻ, sắp có việc tốt đến, có tiền bạc dồi dào, cũng có khi dục tình cũng ửng màu vàng hơi đõ (cam).

- MÀU ÐỎ: Bị tai nạn, hay bị hỏa hoạn, hay quá nóng giận, hay bị chia ly (phụ bạc) thương tích v.v…

- MÀU TRẮNG MÉT: Có việc đau buồn, âu sầu chết chóc, tang thương, đau khổ bị lụy.

- MÀU ÐEN: Bị đau nặng, sắp bị việc buồn đưa tới(xui xẻo).

- MÀU HỒNG:Vui mừng, hy vọng, có sự vui lây, hay dục tình nổi dậy trong lòng.

- MÀU ÐỎ TÍA: Sắp có việc vui mừng lớn như trúng số, hay trúng áp phe.

- Ấn Tướng là nét tướng có sẵn từ khi lọt lòng mẹ đó là nét tướng vô cùng kín đáo mà người ta phãi tìm hiểu qua các sách tướng đã khảo cứu, với mắt thường (không phải nghề nghiệp) thì khó mà tìm ra. Chẳng hạn như một cái bớt trên trán, hoặc có năm ba mụn ruồi ở trên mặt hoặc những cái tướng đi, tướng đứng tiếng nói, tiếng cười ấy là ÁM. Chỉ về Ấn tướng của con người cho nên trong cơ thể quí bạn mỗi người đều có những Ấn tướng riêng biệt.

- ÂM TƯỚNG: Riêng về Ấn tướng thì khác ở chổ Âm Tướng có thể hiện ra bất ngờ, trong thân thể mà nhất là trên mặt, mà cũng có thể biến đi bất ngờ, biến mất đi lúc nào, nếu không phải là nhà chuyên môn thì khó mà biết được.

-ÂM TƯỚNG: Báo cho chúng ta biết được chuyện hên xui may rủi, chuyện vui vui buồn sắp xảy ra không quá 3 tháng, thời gian này những Âm Tướng xuất hiện trên khuôn mặt, luận về phần Ấn Tướng:

Giọng nói tiếng cười.
Tục ngữ ca dao ta có câu: ”Ðàn ông miệng rộng thì sang, Ðàn bà miệng tan hoang cửa nhà”.
Câu này có hai nghĩa, một là xem tướng miệng cho nên người đàn ông miệng rộng là tướng sang, danh vọng có địa vị. Còn người đàn bà miệng rộng tức là bần tướng (xấu) tướng nghèo hèn, làm ít 'ăn nhiều' không khá. Ngược lại đàn ông mà miệng nhỏ như mỏm con chuột cũng là tướng xấu (người ta cũng tạm gọi là Ðầu Thỏ, Mỏ Dơi).
Riêng về ẤN TƯỚNG thì câu ca dao trên rất có giá trị với nghĩa bóng cũa nó, mà đó chính là chân tướng vậy.

Trong nghĩa bóng đó có 2 chữ (Rộng, Miêng) không phãi ý nói cái miệng rộng mà đó chính là sự phát thanh từ lời nói cũa người.

Phàm hể người đàn ông, tiếng nói lớn sang sảng, khi phát âm ra người nghe phải nể nang có khi khiếp sợ. Những người này phần đông là cấp chỉ huy có người thưa kẻ dạ, khá thành công trên đường đời. Trong quân đọi họ là cấp chỉ huy lớn. Trong hành chánh họ là người lãnh đạo có tài, ở thương trường họ là người buôn bán giỏi. Trong gia đình họ là người có chủ quyền vợ con phãi kính nể (Ðể ý người đàn ông nào sợ vợ lúc nào tiếng nói cũng nhỏ nhẹ như phái yếu). Họ không phải người hung dữ la ó om sòm mà chính họ là người can đảm anh dũng, họ là kẻ có nghị lực hơn người.

Riêng về phái nữ thì người đàn bà mà tiếng nói nghe sang sảng thì đúng là người bần tướng, số cơ cực nghèo nàn. Ngoài xã hội là người không tạo được uy tính và thường bị bạn bè khinh ra mặt, coi thường. Phần đong những người đàn bà to giọng lại hay nói và nói rất nhiều, tánh nết ngỗ nghịch ít chịu nghe lời dạy bảo của người lớn hơn mình, vì vậy mà rất nhiều cảnh trong gia đình vợ chồng, con cái không có hạnh phúc, thường hay xào xáo và nếu gặp ông chồng hung dữ, thì chẳng mấy chốc nhà cửa tang hoang hoặc mỗi người mỗi ngã, có khi lâm cảnh tù tội... Còn chồng hiền thì phải mang tiếng”SỢ VỢ” vì vợ cầm quán xuyến gia đình.

Trên đây là nói về ẤN TƯỚNG của cái miệng, sự giải đoán này có phần dễ hiểu vì nó cũng thuộc về khoa tâm lý. Trong những trương hợp khác sự giải đoán về ẤN TƯỚNG của cái miệng lại khó khăn hơn, thí dụ: có người trước khi mở miệng lại hay nhếch một tí rồi mới nói ấy là Ấn Tướng cũa một kẻ đểu giả, xảo quyệt, người đó không bao giờ thiệt tình. Lại có người trước khi nói mà cắn môi thì đó là con người chính chắn biết đắn đo suy nghỉ, trước khi muốn nói một đều gì, những hạng người ít khi bị lầm lẫn trên đường đời, họ là người có uy tín, được nhiều người nể nang. Nhìn vào lời nói cũa họ ta có thể đoán biết họ là nhưng người hiểu biết nhiều.

- Còn những người tiếng nói the thé như dế kêu là những hạng người tiểu nhân ưa nói nịnh bợ kẻ khác, những người gọi là kẻ thọc gậy bánh xe hay là đòn xóc hai đầu vậy.

- Lại có những người có giọng nói chậm rãi, ấy là những người có nhân từ biết lẽ phải thường hay khoa dung kẻ có lổi ít tự ái hay tha thứ hoặc thương người nghèo khó.

- Còn những người như bẻ cành tre lốp bốp thì phần nhiều làm việc hay cẩu thả, tâm tánh họ không nghỉ xa, thấy đâu nói đó, ăn đại nói bừa không biết suy nghỉ. Những chứng và tật nói trên đây là ẤN TƯỚNG của mỗi người. Các bạn cần biết để giao dịch đôi khi biết rõ tâm tánh của họ hạn chế bị thất bại, vì biết để mà tránh ấy là điều hay.

Khuôn mặt là nơi mà người ta nhìn vào khí sắc theo ngũ hành để luận đoán sự vui buồn hay lo âu, bệnh hoạn, nạn tai của mỗi người:

– Kim, màu trắng bệch: Bệnh hoạn, mất ngủ. Khổ vì tình.

– Mộc, màu xám xanh: Kinh sợ, mệt mỏi. Bị nạn tai.

– Thủy, màu xám đen: Bệnh nặng, lo rầu. Bị mất tiền.

– Hỏa, màu ửng đỏ: Nóng giận, tức tối. Bị hỏa nạn.

– Thổ, màu vàng cam: Vui vẻ, có tiền. Được hạnh phúc.

Bên cạnh việc xem khí sắc, người ta còn dựa vào những dấu vết trên gương mặt để luận cát hung họa phúc theo Ám tướng.

Ám tướng thường xuất hiện ở trên tam đình. Ngoài ra nó còn có trong giọng nói tiếng cười của mỗi người. Ám có nghĩa là ngầm, khi ẩn khi hiện, chớ không phải là u tối.

Xin nhắc lại, Tam đình là từ ngữ mà khoa tướng mệnh dùng để chỉ các bộ phận cũng như những vị trí nằm trên khuôn mặt, từ đó người xưa luận đoán để biết tướng phú quý hay bần tiện, gian ác hay hiền lành, cực khổ hay sung sướng… Người ta chia nó ra làm ba phần: thượng đình, trung đình, hạ đình và luận tốt xấu như sau:

* Thượng đình: từ chân tóc xuống đến chân mày, ứng Thiên, xem trán.
– Người có trán cao rộng, rất tốt (quý tướng).

– Người có trán thấp nhưng rộng được coi là bình thường (nhân tướng).

– Người có trán hẹp, méo hay khuyết bị xem là xấu (khắc tướng).

* Trung đình: từ chân mày xuống đến mũi, ứng Nhân, xem mũi.
– Người có mũi cao, dầy, ngay ngắn và hai lỗ mũi kín thì số được trường thọ, giàu sang, phú quý (tâm tướng). Những người này thường có lòng tốt, luôn giúp người.

– Người có mũi ngắn, xẹp, bị cô đơn suốt đời cực khổ (bần tướng) và chỉ thích sống cho cá nhân mình.

– Người có mũi bị cụt, gẫy, phần nhiều yểu mạng hoặc vướng vòng lao lý (mạt tướng), thường làm những điều trái với nhân nghĩa.

* Hạ đình: từ nhân trung xuống đến cằm, ứng với Địa, xem cằm.
– Người có cằm đầy đặn, bằng phẳng, chỉnh tề thì số được giàu sang, phú quý (hảo tướng) và có nhiều bè bạn.

– Người có cằm nhỏ, nhọn, lệch thì cuộc đời truân chuyên vất vả và về già gặp nghèo khó (hung tướng). Ít có bạn bè.

Ám tướng
Ám tướng là dấu ẩn hiện để báo trước sự may rủi quan trọng sắp sửa xảy đến bất ngờ. Nó chỉ có hiệu lực gây ra tác dụng trong vòng một hai tuần cho đến sáu tháng mà thôi!

Các nhà tướng số cho rằng Ám tướng là hiện tượng do tạo hóa sắp xếp, cho nó hiện ra để báo hiệu trước khi ban thưởng hay trừng phạt một người nào đó.

Ảnh hưởng xấu
* Thượng đình: Tự nhiên trên vầng trán có một quầng hơi đen hay một khoảng tối, khi ẩn khi hiện bên dưới làn da, hơi khó phân biệt, phải nhìn kỹ càng mới thấy, đó là điềm xấu:
– Nếu nó lệch về phía phải thì đó là điềm báo trước sẽ bị thương tật vì tai nạn hoặc bị vướng vào vòng tù tội.
– Nếu quầng đen này nằm lệch bên trái là điềm báo tử vì nạn tai hay bệnh hoạn.
– Nếu nó lớn và che lấp cả vầng trán thì đó là điềm báo trước rằng cả gia đình sẽ bị nạn một lượt (vợ chồng con cái).
Hai con mắt có quầng thâm đen là bị bệnh hoạn hay mất ngủ, không phải là ám tướng. Nhưng nếu quá hai tuần mà hai quầng thâm không biến mất thì nên cẩn thận trong việc lái xe hay đi qua sông biển.

* Trung đình:
– Nếu quầng đen nằm giữa ấn đường (giữa đôi lông mày) hay sơn căn thì là điềm trong thân tộc có người ‘về bên kia thế giới’.
– Nếu nó xuất hiện trên gò má bên phải thì đó là điềm báo bị tai nạn xe cộ, té từ trên cao xuống đất hay rớt xuống sông. Tuy không mất mạng nhưng cũng bị thương tật hoặc mất trí nhớ.
– Nếu nó nằm tại gò má trái là điềm báo sắp bị người yêu bỏ rơi. Nếu đã lập gia đình thì bị người ‘bạn đời’ phản bội.
– Trong tròng trắng của con mắt tự nhiên nổi một chấm đen nhỏ là điềm báo trước sự lỗ lã trong công ăn chuyện làm hoặc bị mất việc bất ngờ.

* Hạ đình: Quầng đen hay khoảng tối này thường xuất hiện ở chính giữa cằm hoặc hai bên mép của đôi môi:
– Nếu xuất hiện giữa cằm là điềm báo sẽ bị gây gổ, ấu đả với người và có đổ máu. Nên cẩn trọng bằng cách tránh xa chỗ đông người và đừng cãi vã với bất cứ ai trong thời gian bị ám tướng này.
– Nếu nó nằm ở mép môi bên phải thì sẽ có tin buồn từ phương xa.
– Nếu nó nằm ở mép môi bên trái thì em hoặc con sẽ ‘lìa đời’.

Ảnh hưởng tốt
* Thượng đình: Tự nhiên trên vầng trán có một khoảng sáng trắng, khi ẩn khi hiện bên dưới làn da thì đó là điềm tốt:
– Nếu nó lệch về phía phải là điềm công danh hiển đạt hoặc thăng quan tiến chức.
– Nếu khoảng sáng này nằm lệch bên trái là điềm phát tài như trúng số hoặc có được số tiền lớn do người khác bất ngờ trao tặng.
– Nếu nó lớn và bao trùm cả vầng trán thì đó là điềm may mắn vui tươi cho cả gia đình.

* Trung đình:
– Nếu khoảng sáng nằm giữa ấn đường (giữa đôi lông mày) hay sơn căn thì là điềm vui gia tăng nhân khẩu hay sanh quý tử.
– Nếu nó xuất hiện trên gò má bên phải thì đó là điềm có quý nhân mang tài lộc đến nhà.
– Nếu nó nằm tại gò má trái là điềm đỗ đạt khi thi cử, hôn nhân thành tựu, gặp lại bạn hiền.
Ngoài ra khoảng sáng xuất hiện nơi khác ở trung đình đều mang lại nguồn vui tươi và hạnh phúc.

* Hạ đình: Khoảng sáng này cũng xuất hiện ở chính giữa cằm hoặc hai bên mép của đôi môi:
– Nếu xuất hiện dưới cằm là điềm thuận lợi cho việc làm ăn, cơ hội tốt để tạo dựng sự nghiệp.
– Nếu nó nằm ở mép môi bên phải thì là điềm sắp có thêm con cháu trong nhà.
– Nếu nó nằm ở mép môi bên trái thì sẽ có dịp đi du lịch nước ngoài hoặc đi xa thăm người thân thương.

Ảnh hưởng tốt xấu
* Giọng nói:
Giọng nói của con người đều bình thường hàng ngày, nhưng bỗng nhiên một hôm nào đó tự nhiên đổi khác mặc dù không bị đau ốm, giọng nói cao hơn hoặc trầm xuống thì đó chính là ám tướng. Ám tướng của giọng nói được giải đoán như sau:

– Nếu giọng cao hơn trước thì đó là điềm báo sẽ mất mát của cải vì bị trộm cắp.
– Nếu giọng trầm xuống là điềm bị trở ngại lớn về công ăn việc làm.
– Nếu bỗng dưng bị ngượng ngập hay ngập ngừng, phát âm thường bị lẹo lưỡi là điềm sắp được của hoạnh tài.
Lưu ý: Thay đổi giọng nói khi bị bệnh cảm cúm, ho… thì đó không phải là ám tướng.

* Tiếng cười: Khi vui người ta thường tươi cười, tiếng cười của mỗi con người đều khác nhau. Có người cười lớn tiếng, có người cười với tiếng phát ra vừa phải và cũng có người khi cười chỉ nhếch mép môi đó là cười theo bẩm sinh. Nhưng nếu một ngày nào tiếng cười tự nhiên thay đổi thì đó mới thuộc về ám tướng.

– Nếu tiếng cười gượng gạo thiếu hơi là điềm báo trước sắp bị đau ốm, thất thoát tiền bạc, bị nạn tai hoặc vị trí đứng trong công việc làm sắp bị ngã đổ.

– Nếu tiếng cười lớn hơn và dài hơn là điềm may mắn báo trước công danh sẽ thành đạt, cơ nghiệp sắp thăng tiến và sắp có của hoạnh tài.

Còn tự mình sửa đổi tiếng cười thì đó không phải là ám tướng.

Lời kết

Nhớ bài thơ thầy thường ngâm:
‘Sách xưa, chép dễ sai nào,
‘Tướng tùy tâm diệt’nhớ mau sửa mình!
Còn câu ‘tướng tự tâm sinh’,
Chữ tâm kia mới chứng minh rõ tường.
Tâm mình, chính chính đường đường,
Tướng yểu, lại được thọ trường khó chi.
Cho dù sách cổ đã ghi,
Vẫn còn tùy diệt vẫn còn tùy sinh.
Nên, hư do ở tâm mình,
Hãy lo bồi đắp tình thương giúp người.
Diệt sinh dù đã đến nơi,
Nghiệp duyên nhân quả, nợ đời còn vương!
Trăm năm, dù có vô thường,
Nhưng tình nghĩa mãi ngát hương đất trời…’

Nhân tướng học


Khuôn mặt con người chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi tư tưởng, tính cách của bản thân họ. 
Có câu rằng: “Tướng tuỳ tâm sinh, tướng tuỳ tâm diệt”. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy câu nói này hoàn toàn đúng đắn.

Làm việc thiện hay ác, đều lưu lại dấu vết trên khuôn mặt. (Ảnh minh họa)

Khoa học cũng chứng minh rằng, suy nghĩ của con người là một loại sóng, nếu loại sóng não này được phát ra thì tính chất của nó sẽ phản ánh lên vũ trụ, và vũ trụ lại phản ánh những vật chất tương tự như vậy xuống bản thân họ. Như vậy, một người chỉ cần luôn nghĩ những điều tốt, bản thân họ đã nhận được những tín hiệu tốt được phản chiếu lại chính mình rồi.

Vậy nếu con người ta không chỉ nghĩ, mà còn thực hiện những việc tốt, việc thiện thì sao? Nếu con người làm một chút việc tốt hoặc một chút việc xấu, chúng sẽ không biểu hiện ra ngay lập tức. Nhưng nếu họ cứ mãi như vậy, hoặc các kiếp trước tích tụ lại, thì nhất định “nhìn mặt” là có thể “bắt hình dong”.

Tổng kết từ kinh nghiệm cổ xưa, dưới đây là 5 dấu hiệu của việc tích đức hoặc tích nghiệp quá nhiều trên khuôn mặt.

1. Ấn đường
Ấn Đường là khoảng cách giữa hai đầu lông mày. Từ cung mệnh ở Ấn Đường có thể thấy được sự thăng trầm của cả đời người. Nếu làm việc trái với lương tâm, cha ông làm việc thất đức, hoặc kiếp trước làm việc thất đức thì sẽ có một đường Huyền Châm.

Đường Huyền Châm này bên trên có thể nhìn được vận mệnh cha mẹ, bên dưới có thể thấy được vận mệnh của vợ con. Ngoài các đặc điểm về độ rộng, hình dáng, khí sắc… thì các đường vân ở Ấn Đường cũng hàm chứa những thông tin nhất định về chủ nhân.

Dưới đây là 10 loại đường vân cơ bản:
Đây là loại đường vân tính thiện duy nhất ở Ấn Đường, chủ nhân có tổ chức não bộ phát triển tốt, hệ thần kinh vận động bình thường, tư duy nhanh nhạy, có tinh thần vì chính nghĩa, thành công trong sự nghiệp.

Dạng đường vân này có tên là “Huyền Châm vân”, chủ nhân không được hưởng tình thương yêu của người thân, cuộc sống vất vả, khó khăn, ít thành công. Đời sống hôn nhân không được hạnh phúc lắm.

Dạng đường vân này được gọi là “Huyền Châm sinh cước”, chủ nhân không được thừa hưởng gia nghiệp tổ tiên để lại nhưng lại được hưởng nhiều ân đức. Cuộc đời họ gặp nhiều sóng gió, song lại dễ vượt qua.

Dạng đường vân này gọi tên là “Thương hại vân”, chủ nhân dễ bị người khác lợi dụng hoặc sẽ mắc bệnh liên quan đến khớp.

Đường vân có tên gọi “Xuyên tự vân”, chủ nhân không giữ được cơ nghiệp tổ tiên để lại, cuộc sống khó khăn, xung khắc với vợ con. Nếu là nữ giới, đây là tướng khắc phu, dễ khiến gia đình tan vỡ.

Dạng đường vân này là “Bát tự vân” (vân chữ Bát), chủ nhân khó có được cơ may trong đời, cuộc sống vất vả, ít thành công. Nếu là nữ giới, chủ nhân thường hay đố kỵ, gia đình không ổn định, cuộc sống bấp bênh.

Đây là dạng đường vân xấu ở Ấn Đường. Chủ nhân là người trí tuệ thấp. Họ hay oán trách số phận, cuộc đời nhiều thất bại, ít thành công.

Đây cũng là dạng đường vân xấu ở Ấn Đường, nhất là những người có vân hằn sâu. Chủ nhân thường xung khắc với cha mẹ, sự nghiệp khó thành công, có thể gặp nhiều tai biến trong cuộc đời.

Đây cũng là dạng đường vân xấu ở Ấn Đường. Nếu các đường vân này hình thành lộn xộn và lõm sâu, chủ nhân không có được may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp cũng khó thành công.

Người có dạng đường vân này thường xung khắc với cha mẹ, con cái, không giữ được gia nghiệp tổ tiên để lại, khó thành công trong sự nghiệp. Nếu không tu tâm hướng thiện, họ có thể gặp phải đại nạn ở tuổi 30.

Theo Daikynguyenvn


Vì sao người nói lời chanh chua thường bạc mệnh?

Người bình thường, điều dễ phạm phải nhất chính là khẩu nghiệp. Một người vận mệnh có tốt hay không, chỉ cần nhìn xem người đó có tu khẩu đức hay không là có thể nhìn ra. Bởi vì nói lời không tốt tất bạc mệnh.

Không nói lời làm thương tổn người khác, mới có thể được phúc báo. (Ảnh: Internet)

Đời người không phải mỗi ngày đều làm chuyện thất đức, nhưng mà thất đức trong lời nói, nói lời khó nghe, nói lời bất chính thì có thể mỗi ngày đều phạm. Ngày dồn tháng chứa, phúc báo đều từ miệng mà tiêu mất hết, cho nên, người nói chuyện không chú ý khẩu đức, đời này ắt là nhấp nhô gập ghềnh thật thê lương.

Có một câu chuyện…
Ở một thị trấn nọ có một chàng trai hơn 30 tuổi, lớn lên cũng được coi là khôi ngô tuấn tú, nhưng lại là kẻ vô tích sự, không làm được việc gì, cũng không có nghề nghiệp gì.

Bạn cùng trang lứa thì con cái đều đã đi học, còn anh ta đến nay chưa vợ chưa con, ăn mặc lôi thôi, có khi liên tiếp mấy ngày cũng không tắm rửa, bẩn thỉu giống như kẻ lang thang, ai khuyên bảo cũng không chịu nghe, nói xong liền trừng mắt quát mắng người ta.

Anh ta mở một cửa hàng mua bán nhỏ, cũng không muốn phát triển, không có chí lớn, chỉ biết ăn ăn uống uống. Cuối cùng, kinh doanh thua lỗ, mấy năm trôi qua mà không có chút lãi, còn nợ tiền người ta, gia cảnh càng ngày càng xuống dốc, thậm chí còn nhờ cả người thân đứng ra vay tiền với lãi suất cao để tiếp tục kinh doanh. Người mẹ 60 tuổi của anh ta không còn cách nào để giúp, bạn bè xung quanh cũng dần dần xa lánh, không dám kết thân với anh ta nữa.

Bề ngoài vừa nhìn thì thấy chàng trai này cũng không đến nỗi hư hỏng, vậy vì sao lại không có tiền đồ. Sau khi cẩn thận quan sát, thì mới phát hiện, anh chàng này khẩu đức không tốt, trong xã hội sớm đã lây nhiễm không ít thói hư tật xấu. Anh này từ bé nói chuyện hơi một chút đã gào to, không chút lễ độ, không phân biệt trên dưới, bất kính Thần Phật, uống rượu vào thì lại càng ăn nói lung tung, nói hươu nói vượn.

Một người như vậy, phúc báo đã sớm theo cái miệng kia mà chạy hết. Miệng nói bao nhiêu lời ti tiện, thì mệnh có bấy nhiêu điều ti tiện. Vì sao hôn nhân không thuận, đến nay vẫn cô độc? Mặt ngoài nhìn thì có đủ loại nguyên nhân, ở trên nhân quả mà nhìn thì chính là anh ta không có phúc báo, là nguyên nhân gốc rễ khiến không lấy được vợ.

Bởi vì chỉ có người có phúc báo giống nhau mới đến cùng nhau, người không có phúc báo chắc chắn sẽ không gặp được nhân duyên tốt. Một số phụ nữ có chút phúc khí đều không muốn chung sống cùng anh ta.
Người hiểu biết không cần phải nói hết, lưu lại ba phần, điều lưu lại là khẩu đức của mình. (Ảnh: Internet)

Anh chàng này vì sao lại buôn bán xui xẻo? Cũng là bởi vì không có phúc báo, có phúc báo mới có thể kiếm tiền. Phúc báo của anh ta đã sớm bị hao tổn, như vậy còn gì để kiếm tiền đây. Nếu anh ta không thể rút bài học xương máu mà tỉnh ngộ, đến lúc về già cảnh ngộ sẽ càng thêm bi đát.

Khẩu đức đối với bất kỳ ai cũng đều như vậy, rất nhiều phúc báo đều vì cái miệng mà bị tổn hại

Có người nói: “Tôi chuyện xấu gì cũng không làm mà”. Nhưng phải biết rằng, nếu khẩu nghiệp không tốt, lại càng làm tổn hại phúc báo. Người xưa giảng, ngôn do tâm sinh. Nếu miệng luôn luôn nói lời không tốt, nói chuyện thị phi, lại nói lời chửi mắng nguyền rủa, dạng này tổn hại phúc báo cực kỳ nhanh.

Không chỉ là nói lời gian dối, cho dù là chúng ta nói lời không lễ phép với bề trên, cũng làm tổn hại phúc báo. Có một người phụ nữ lòng oán hận chồng, nói chồng không tốt như thế này thế nọ, chửi rủa đến cả cha mẹ chồng, tổ tiên cũng đưa ra bới móc, nói rất khó nghe. Như vậy tạo khẩu nghiệp rất nghiêm trọng; gia cảnh chỉ biết ngày càng đi xuống, bởi vì phúc báo đều bị cô ấy chửi mắng mà mất hết. Cho nên về khẩu nghiệp này, nhất định phải chú ý!

Miệng cần lưu đức, không nói lời chanh chua, mới có thể lưu lại phúc báo. Vì sao cái miệng có thể làm tổn hại phúc báo? Bởi vì phúc báo là hòa hợp cùng nhân duyên, cũng là một loại năng lượng thể hiện ra.

Nói thí dụ như, bạn đi chùa làm việc thiện, bạn quét rác sẽ mang đến cho bạn phúc báo, bạn lau cái bàn sẽ mang đến cho bạn phúc báo… vậy có phải những hành động đó mang đến phúc báo? Cũng không phải thế. Mà là tâm niệm của bạn mang đến phúc báo.

Chúng ta phát tâm muốn mang lợi cho chúng sinh, đi quét rác, đi lau dọn, cùng chúng sinh giao hảo mối nhân duyên. Tâm niệm này phát ra, là có năng lượng từ bi cảm ứng với vũ trụ, năng lượng được thêm vào lúc này chính là nguyên nhân tạo ra phúc báo. Phúc báo là sinh ra như vậy.

Vậy làm tổn hại phúc báo, cũng là dụng tâm làm tổn hại. Trong lòng có chiều hướng ích kỷ, oán hận, ghen tị, tham lam, lãng phí. Lúc này liền làm tổn hại phúc báo. Phúc báo cũng là dụng tâm, sau đó phối hợp với hành động làm tổn hại. Người hay oán trời trách đất, không quý trọng những gì đang có, luôn luôn oán hận, lại dùng miệng nói không dứt. Lúc này tổn hại phúc báo cũng rất nhanh, là nguyên nhân khiến họ bạc mệnh.

Bởi vậy, miệng cần nói lời hay, trong lòng còn phải có hảo tâm, việc này giống như vũ trụ phát ra từ trường tốt. Điều có được cũng sẽ là phúc báo. Cái gì gọi là hảo tâm, đầu tiên phải biết hài lòng và biết ơn.

Thỏa mãn là một loại thành tựu. Một người tu hành, nhất định phải càng thỏa mãn, đối với mọi hoàn cảnh đều thấy vừa ý cảm ơn, như vậy mới chứng tỏ đang tiến bộ.

- Người hiểu biết không cần phải nói hết, lưu lại ba phần, điều lưu lại là khẩu đức của mình.

- Người có trách nhiệm không cần quá khắt khe, lưu lại ba phần cho mình, điều lưu lại là sự độ lượng.

- Người có khả năng không cần kiêu ngạo, lưu lại ba phần, điều lưu lại là sự thâm sâu.

- Người sắc sảo không cần lộ hết, lưu lại ba phần, điều lưu lại chính là sự khiêm nhường.

- Người có công không cần thưởng hết, lưu lại ba phần, điều lưu lại là sự khoan dung.

Bảo An, dịch từ Secretchina


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét