- Nghi vấn nước C2 và Rồng đỏ "nhiễm độc"

(Dân Việt) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy và mẫu nước giải khát C2 và Rồng đỏ trên thị trường để kiểm tra trước nghi vấn nước giải khát này nhiễm độc chì vượt mức cho phép.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin về một phiếu kiểm nghiệm nguyên liệu Citric acid của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.

Bộ Y tế đã lấy mẫu nước C2 và Rồng đỏ kiểm tra hàm lượng chì.

Trước thông tin này, Cục An toàn thực phẩm đã chủ động chỉ đạo Chi Cục ATVSTP thành phố Hà Nội lấy 5 mẫu sản phẩm C2, 5 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau, đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu Citric acid tại nhà máy Công ty TNHH URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để công bố.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý, việc chủ động kiểm nghiệm nguyên liệu, sản xuất trước khi sản xuất, kinh doanh là quyền của các nhà sản xuất, vì trên thực tế nhiều nhà sản xuất, kinh doanh chủ động kiểm soát, kiểm nghiệm sản phẩm, nguyên liệu trước khi sản xuất hoặc nhập khẩu.

"Nếu không đạt chất lượng họ có thể chủ động không sản xuất hoặc không ký kết hợp đồng nhập khẩu. Cơ quan quản lý chỉ có thể xử lý nếu tổ chức, cá nhân nào cố tình đưa nguyên liệu hoặc sản phẩm không bảo đảm chất lượng vào sản xuất, kinh doanh", Cục An toàn thực phẩm cho biết.

"Quan điểm của Cục trước bất cứ thông tin liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm đều phải kiểm tra, xác minh và công bố khách quan, chính xác, minh bạch, với mục tiêu số một là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng bên cạnh đó cũng phải bảo đảm những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp", đại diện Cục an toàn thực phẩm cho biết.
Sẽ thanh tra toàn diện Công ty nước giải khát URC
Theo tin từ báo Tuổi trẻ, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính đã ký quyết định khảo sát tiền thanh tra trong 15 ngày, sau đó sẽ thanh tra toàn diện Công ty nước giải khát URC.
Trao đổi với chúng tôi, ông Chính cho hay khảo sát tiền thanh tra nhằm khoanh vùng những khu vực cần xem xét nhất để thanh tra toàn diện hiệu quả hơn.
Hiện trên mạng xã hội và một số trang tin đang lan truyền phiếu xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, trong đó cho biết một mẫu nguyên liệu của URC gửi là không đạt yêu cầu về hàm lượng chì (cao hơn gấp rưỡi so với quy định).
Trước đó, ngày 9-5, Cục An toàn thực phẩm cũng đã lấy mẫu sản phẩm, mẫu nguyên liệu sản phẩm C2 và Rồng đỏ để kiểm tra hàm lượng chì.

Vạch trần sự thật những bê bối động trời của URC Việt Nam

Thay vì có những động thái hối lỗi và khắc phục hậu quả, những người có trách nhiệm tại URC Việt Nam đã quyết định tung tiền thuê các công ty truyền thông để dìm luồng dư luận, trả tiền bằng cách ký hợp đồng với các báo lớn để không đưa tin về vụ việc, săn lùng trong nội bộ nhằm dập nguồn cung cấp tin bê bối cho báo chí, chỉ đạo che dấu hàng hết date và nguyên liệu hết hạn, kém chất lượng từ Trung Quốc.

Các sản phẩm của URC

Ngoài ra, Ban lãnh đạo URC Việt Nam còn cử người đi hối lộ các quan chức của các cơ quan có liên quan như Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra – Bộ Y Tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý thị trường và Sở Công thương của hai tỉnh Bình Dương và TPHCM để xử lý theo kiểu “chuyện lớn hoá nhỏ, chuyện nhỏ thành không có”!!!

Rất may mắn cho người tiêu dùng Việt Nam, vẫn còn đó những tờ báo theo đuổi sự thật đến cùng và không thể bị mua chuộc.

Được sự ủng hộ và cung cấp thông tin từ nhiều đồng nghiệp người Việt Nam khác đang làm việc tại URC Việt Nam, tôi xin tiếp tục sứ mệnh cung cấp thông tin để vạch trần sự thật những bê bối động trời tại URC Việt Nam:

Phần 1 Về hoạt động phát miễn phí hàng cận date, không đạt chất lượng của URC Việt Nam
– Chỉ riêng đợt T7&T8/2015, URC Việt Nam đã đem phát ra 107.138 thùng C2 Oolong Tea Lemon 360ml cận date (tương đương 2,5 triệu chai). Hơn 90% số hàng này hết date vào ngày 12/09/2015, trong số hàng còn lại chai C2 có date xa nhất sẽ hết hạn sử dụng vào ngày 21/09/2015.

Điều này có nghĩa là toàn bộ số hàng URC “tặng” để người dân dùng thử đều là hàng rất cận date, sản xuất gần 1 năm, không thể tiêu thụ, bị lỗi và có chất lượng rất kém mà nếu không đem phát thì buộc phải tiêu huỷ trong vài ngày tới. Trong thông cáo báo chí của mình URC dùng một câu rất hoa mỹ để che đậy sự thật này: “Chương trình … nằm trong kế hoạch tiếp thị của chúng tôi, qua đó chúng tôi mời khách hàng dùng thử hoàn toàn miễn phí để tạo sự nhận biết sản phẩm cho khách hàng … Tất cả các sản phẩm tham gia chương trình đều được kiểm tra đạt chất lượng trước khi xuất xưởng và còn trong hạn sử dụng”

– Phát biểu trên báo URC Việt Nam cho rằng: “tất cả các sản phẩm tham gia chương trình phát mẫu đều trải qua quá trình kiểm tra theo quy trình tại nhà máy và phải đạt chất lượng trước khi được phát đến tay người tiêu dùng”. Trên thực tế vào tháng 07/2015, mặc dù được cấp dưới là bà Pangan Ninfa báo cáo rất rõ về chất lượng của của lô hàng này là: “Màu của trà quá tối, không còn mùi vị của trà, độ pH quá thấp so với chuẩn” ( The color of sample is too dark, no more tea taste and tea odor. pH is out of standard. The result of sensory testing show that almost of panelist dislike slightly sample. SHOULD REJECT) và đề nghị HUỶ lô hàng nhưng Ông Edwin vẫn làm ngơ và chỉ đạo cấp dưới tung 2,5 triệu chai ra phát tặng dùng thử!!!


Biên bản test mẫu cho kết quả: “Màu của trà quá tối, không còn mùi vị của trà, độ pH quá thấp so với chuẩn”

– Việc đem hàng hết date đi phát cho những đối tượng mà URC cho rằng có nhận thức kém như công nhân, người lao động nghèo, trẻ em vùng xa,… là một chiến lược đã được Ông EDWIN R.CANTA chỉ đạo thực hiện từ nhiều năm qua với hàng chục chiến dịch tương tự với số lượng lên đến hàng chục triệu chai nước giải khát C2 cận date và không chỉ giới hạn trong việc phát mặt hàng nước giải khát mà còn được thực hiện với tất cả mặt hàng thực phẩm khác của URC Việt Nam như bánh Cream-O, Magic, WoWee, kẹo Dynamite, Xcite Coffee, Sữa Lush Milk, Funbites Chocolate, Khoai tây Crispy, bắp Puff Corn, Kornet, chân gà Chikki, tôm Jack’n Jill, mực Ring Ring.

Xe tải đang bốc hàng từ kho Bình Dương để “tặng bà con dừng thử miễn phí”

Các phụ huynh có con nhỏ cần hết sức lưu ý việc cho con em mình dùng các sản phẩm của URC Việt Nam

Ngay cả khi vụ việc phát C2 đã bị phát hiện, ngày 26/09/2015, Ông Ronnie Ben M. Procianos phụ trách mảng thực phẩm của URC vẫn chỉ đạo cấp dưới tiếp tục đem hàng chục ngàn thùng thực phẩm hết date ra phát theo chiến lược này.


Bán rẻ mạt để đẩy hàng cận date không được, URC tiếp tục chỉ đạo đem phát thực phẩm kém chất lượng cho người dân

Hiện nay tại các kho của URC đang lưu giữ hàng chục triệu chai C2, Rồng đỏ và hàng trăm ngàn thùng thực phẩm các loại tiếp tục sắp hết hạn sử dụng trong tháng 9 và tháng 10. URC Việt Nam sẽ làm gì với số hàng này? Câu trả lời xin dành cho các cơ quan chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý thị trường! Toàn bộ số hàng này đang được lưu giữ tại kho Hataco – KCN Thạch Thất – Hà Nội và kho của URC tại Bình Dương. Tình trạng các kho lưu trữ ở đây rất kinh khủng, bốc mùi, hàng hoá chảy nước, các sản phẩm cận date được vứt lung tung, ruồi nhặng bâu quanh (xem ảnh).

Các sản phẩm đã lưu kho hơn 1 năm nên thùng và bao bì đã mục rữa

Hàng hết date quá nhiều, mọi kho đều hết chổ chứa nên URC cho chất đầy trong khuôn viên và để ngoài trời
– Những ai đã trục lợi từ các hoạt động đem hàng kém chất lượng phát cho người dân Việt Nam kéo dài trong nhiều năm qua của URC Việt Nam? Đó là Ông EDWIN R.CANTA người Phillipines, Tổng giám đốc công TNHH URC Việt Nam, vì lợi nhuận đã bất chấp reo giắc hàng chục triệu sản phẩm kém chất lượng, hết hạn theo cách bố thí cho người dân Việt Nam. Đó là các nhân viên cấp cao người Việt Nam của URC như Nguyễn Phước Quý Trường (0905 191 707), Nguyễn Thị Kim Hoàn (0917 909 695). Đó là các agency hám lợi, phục vụ URC thực hiện hành vi rất sai trái, ảnh hưởng sức khoẻ người dân Việt Nam như Huỳnh Thị Lệ Hằng – VINACINEMA (0939 129 946), Nguyễn Hoàng Anh – YEAH! (0988 604 199), Nguyễn Hoàng Hải – MIND (0909 660 684). Bên cạnh đó là hàng loạt quan chức của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra – Bộ Y Tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý thị trường và Sở Công thương của hai tỉnh Bình Dương và TPHCM, những người đã nhận hàng chục tỷ đồng của URC Việt Nam để làm ngơ, phê duyệt những chương trình phát hàng chục triệu sản phẩm đồ ăn thức uống kém chất lượng, hết hạn trong nhiều năm qua. Và ngay bây giờ, đã hơn 1 tuần khi truyền thông phanh phui sự việc và dư luận lên tiếng bức xức, họ vẫn ung dung không hành động, tuyệt nhiên vô cảm trước sức khoẻ và tính mạng của người dân!!!

Tiếp theo: Phần 2 – Vén màn bí mật hành tung của nhóm “chuyên gia” Phillipines trong các nhà máy sản xuất của URC VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét