- Giải mã màn “ảo thuật” bất hủ chỉ trong vài bức ảnh


Bạn có tin, những màn ảo thuật kinh điển trên thế giới sẽ được giải mã chỉ trong một bức ảnh không?

Màn ảo thuật cắt đôi người của David Copperfield, lấy thỏ khỏi mũ, ngồi thiền trên không trung.. Những màn ảo thuật kinh điển từng làm mưa làm gió trên các sân khấu lớn nhất thế giới sẽ được giải mã chỉ trong vài bức hình dưới đây.

Chúng ta biết rằng, ảo thuật là nghệ thuật sử dụng phương pháp, cách thức, đạo cụ, người hỗ trợ… khiến cho người xem tin rằng, mình đang thấy một điều tựa như phép thuật, không thể xuất hiện trong đời thường.

Tuy nhiên, dù biết rõ là không hề có phép thuật nhưng phần lớn chúng ta đều không giải thích được vì sao họ có thể làm như vậy. Chùm ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được luôn “bí kíp” của một số màn ảo thuật nổi tiếng trên thế giới.

1. Màn ảo thuật “cưa người” 
Cưa đôi thân người” là một trong những màn ảo thuật kinh điển của ảo thuật gia huyền thoại David Copperfield.



Bí mật của màn ảo thuật này nằm là phải có hai người tham gia. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là cấu tạo của chiếc hộp phải “đánh lừa” được khán giả, và khả năng trình diễn của nhà ảo thuật phải đủ điêu luyện để không ai có thể nghi ngờ. Các bạn sẽ thắc mắc là màn ảo thuật của David không hề nằm trong hộp đúng không? Thực ra là vẫn có hộp đấy, chiếc hộp này được thiết kế chìm xuống dưới bàn mà thôi.

Thêm một màn ảo thuật cưa người cũng có “nguyên lý” gần giống. Chúng ta không hề thấy có “kẽ hở” nào để xuất hiện người thứ 2 trong hộp thì phải…

Và mánh khóe chính là sử dụng chân giả thay thế!

2. Làm biến mất khăn tay 
Bạn có giải thích được vì sao ảo thuật gia dưới đây làm biến mất chiếc khăn tay một cách thần kỳ như thế không?


Và câu trả lời là:

Bằng việc sử dụng ngón tay cái giả có khoảng trống bên trong, nhà ảo thuật dễ dàng đánh lừa khán giả bằng cách giấu chiếc khăn tay vào đó.

3. Màn ảo thuật “cưa người thành 3 khúc” 

Bạn có tin, cơ thể một người có thể tách ra thành 3 khúc riêng biệt? Màn trình diễn này một thời đã làm mưa làm gió tại các buổi trình diễn ảo thuật trên thế giới, khiến nhiều người như không tin vào mắt mình.


Tuy nhiên, lời giải cho bạn sẽ ở ngay dưới đây:



4. Biệt tài nghiêng người 45 độ về phía trước 
Nói đến Michael Jackson, không ít người nhớ ngay đến điệu nhảy huyền thoại nghiêng người 45 độ về phía trước của ông hoàng nhạc Pop này.


Tuy nhiên, nhiều người đã tìm ra được bằng chứng rằng, Michael đã nhờ tới sự hỗ trợ về kỹ thuật để thực hiện được điệu nhảy này, đó chính là đôi giày Anti – Gravity (Bất chấp Trọng lực).



Bí mật của màn biểu diễn nằm ở phần gót giày – nơi được khoét một rãnh chữ V có thể neo chặt vào đinh vít đã được cố định để giữ chặt gót chân tại chính điểm đó.

Sau khi trượt phần rãnh ở đế giày vào hai chiếc ốc vít, nhằm giữ gót chân cố định, các vũ công sẽ nghiêng người 45 độ về phía trước. Lúc này, điểm chịu lực nằm ở phần lưng.

5. Ngồi thiền trên không trung 
Chống gậy ngồi thiền trên không trung là một trong những màn biểu diễn “bay” từng gây xôn xao trên thế giới một thời.


Nhưng sự thật thì chẳng có phép thần kỳ gì ở đây cả!

Điểm mấu chốt chính là thanh công cụ có cấu trúc đặc biệt, gồm một mặt đế (tấm thảm dưới đất) nối với một thanh kim loại chắc chắn (cây gậy). Thanh kim loại này được gắn thêm một mặt phẳng vừa phải để người biểu diễn có thể ngồi hay nằm lên được. Toàn bộ cấu trúc này sẽ được ngụy trang cẩn thận – che khuất bởi những bộ quần áo rộng thùng thình của người biểu diễn.

6. Màn ảo thuật lấy thỏ ra khỏi mũ 
Để thực hiện trò ảo thuật này, bạn sẽ cần một chú thỏ nhỏ, một chiếc khăn trải bàn rộng, một mảnh vải đen và một chiếc mũ cao vành.
(Ảnh: interez)

Đầu tiên, bạn buộc túm 4 góc mảnh vải đen lại bằng băng dính, chú ý không buộc chặt và treo vào một góc bàn. Bạn sẽ đặt một chú thỏ ở trong chiếc “bao tải” vừa chế này nhé.

Để pha ảo thuật thành công, bạn sẽ giơ mũ ra cho khán giả biết bên trong hoàn toàn không có gì. Sau đó đặt mũ xuống dưới bàn và nhanh chóng di chuyển túi đựng thỏ vào miệng mũ.

Khi mọi việc xong xuôi, bạn hãy làm ra vẻ thần bí và từ từ lôi chú thỏ trong mũ ra để khán giả bất ngờ.

7. Chà chà ngón tay ra khói trắng 
Liệu bạn có thắc mắc, ảo thuật gia này vì sao lại có thể chà ngón tay mà cũng tạo ra được khói một cách tài tình như vậy không?
(Ảnh: Internet)

Với bí kíp này, bạn cũng có thể trở thành 1 nhà ảo thuật như thế. Đầu tiên, bạn hãy đặt 1 chiếc đĩa sứ vào tủ lạnh, làm lạnh trong khoảng 30 phút. Trong lúc đợi đĩa lạnh, bạn cắt rời phần đánh lửa ở bao diêm rồi gập đôi lại.

Sau đó, bạn đốt 2 đầu phần đánh lửa của bao diêm này trên chiếc đĩa lạnh. Khi phần đánh lửa cháy hết, chúng sẽ để lại một lớp màu nâu dày.
(Ảnh: Internet)

Bạn nhanh chóng chà ngón tay cái lên phần màu nâu này rồi xoa ngón cái vào với các ngón còn lại. Làn khói trắng sẽ từ từ bốc lên khiến không ít người ngỡ ngàng. Sau khi thực hiện xong, bạn đừng quên rửa tay lại nhé!

8. Bẻ cong chiếc thìa 
Để thực hiện thành công thủ thuật này, trước tiên, bạn cần giấu một đồng bạc nhỏ trong lòng bàn tay ở vị trí gần ngón cái.
(Ảnh: interez)

Sau khi đã sẵn sàng uốn cong chiếc thìa, bạn di chuyển đồng xu, giữ chặt nó sao cho người đối diện tin đó là phần đỉnh của chiếc thìa.
(Ảnh: Internet)

Trong khi tỏ ra cố gắng để làm cong thìa, bạn hãy ấn phần lòng thìa xuống bàn, đồng thời từ từ nghiêng phần tay cầm thìa ngả về phía trong lòng bạn.
(Ảnh: Internet)

Trong khi đó, bàn tay cầm đồng xu hãy ngửa ra ngoài như thể bạn bẻ cong chiếc thìa thực thụ. Cần lưu ý rằng, bạn cần làm động tác này một cách nhịp nhàng và tự nhiên nhất.

9. Ảo thuật nâng người lên không trung 
Chúng ta hẳn đã quen với màn biểu diễn phù phép và làm người khác bay lên trên không trung mà các ảo thuật gia hay thể hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, ít ai hiểu được bí mật ẩn đằng sau tuyệt chiêu ma thuật ấy!
(Ảnh: Bright Side)

Trong trò ảo thuật này, bí mật nằm ở bộ điều khiển giá đỡ nâng người lên. Khung đỡ được thiết kế hình chữ S, gắn sẵn với một tấm kính trong suốt chắc chắn nối với mặt sân khấu, giúp nhà ảo thuật dễ dàng “qua mặt” khán giả.

Trợ lý của nhà ảo thuật (thường là một cô gái mặc váy dài) sẽ nằm trên một chiếc bàn. Nhân vật biết bay này cần nằm làm sao để phần váy rủ xuống, và thường được phủ thêm 1 tấm khăn lớn nhằm giấu phần không gian trực tiếp bên dưới chiếc bàn.

(Ảnh: Internet)

Người bị điều khiển sẽ giả vờ như mình bị thôi miên để đánh lạc hướng khán giả. Khi ảo thuật gia tới gần và phù phép, giá nâng người sẽ được kích hoạt nhờ hệ thống điều khiển dưới mặt sàn. Người xem sẽ ảo giác rằng người bị thôi miên đang từ từ lơ lửng trên không trung.
(Ảnh: Internet)

Khán giả sẽ tin sái cổ hơn khi chiếc vòng của nhà ảo thuật chạy dọc cơ thể của nhân vật bay lơ lửng. Tuy nhiên, chiếc vòng này sẽ phải đủ lớn để không bị vướng vào khung nâng.

Ánh Sao 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét