- Chanh + Sả + Đường Phèn, Phòng Ngừa Virus Wuhan

Bài Thuốc Nam

Phòng Ngừa CoronaVirus Wuhan
Cám ơn thiện tâm của Dr Hoàng Ánh & BS Thích Tuệ Cang, đã gửi cho Bài Thuốc Nam Phòng Ngừa Coronavirus-WuHan thật hấp dẫn.
Hai ưu điểm nổi bật của bài thuốc là:
1 – phương cách bào chế dược phẩm hết sức đơn giãn (chỉ cần biết nấu nước sôi là có thể làm đươc).
2 – vật liệu / dược thảo cần thiết để bào chế là Chanh, Sả, Đường / Mật Ong thì quá dễ kiếm (cũng như gừng tỏi hành ngò, nhà bếp VN nào cũng có sẵn) .
Chỉ cần 1 lít Nước + 1 quả Chanh + 3 củ Sả + 200 gr đường (ko thích ngọt có thể giảm còn 100gr), và không mất quá 15 phút mà chúng ta sẽ có được một liều thuốc để dùng cho 3 ngày liền (3 lần 100cc / mỗi ngày). Tuyệt vời?
Nghĩ rằng bài thuốc sẽ khá bổ ích cho việc chăm sóc bảo trì sức khoẻ, nên xin chia xẻ cùng Quý Anh Chị và xin hiệp thông cùng Thầy Tuệ Cang:
– Nguyện cho tất cả Chư Vị được tai qua bệnh khỏi, tiếp tục tu tâm dưỡng tánh. Tâm vững thuốc ngừa + rửa tay xà phòng nhiều lần trong ngày + Rửa mắt, mũi, họng với nước muối ấm 3 lần, sáng, trưa và tối, thì Covid-19 nó sẽ chịu thua!
Nguyễn Kim Khánh – Paris
* * *
Bài Thuốc Nam Phòng Ngừa Coronavirus
Nguyên Liệu
– 3 củ Sả tươi,
– 1 quả Chanh,
– 200 gr Đường Vàng hoặc Đường Phèn càng tốt;
– 1 lít nước.
(Tuỳ vào sở thích uống đậm đà, hay nhạt, bạn có thể thêm bớt nguyên liệu theo ý muốn)
Cách Làm
Bước 1 : Bạn nấu sôi nước sau đó cho đường vào khuấy đều cho tan đường.
Bước 2 : Sả rửa sạch đập dập rồi cắt làm đôi, chanh thái lát tròn mỏng.
Bước 3 : Khi nồi nước đường đã sôi, bạn cho sả vào nấu thêm 5 phút nữa là tắt bếp.
Bước 4 : Nước đường Sả Bạn múc ra ly rồi vắt thêm chút nước Cốt Chanh, tuỳ theo sở thích mà Bạn cho nước chanh ít hay nhiều nhé .
Cách Dùng
Sáng ngủ dậy uống ngay 1 ly khoảng 100 ml (nếu đắng thì pha thêm nước). Giữa ngày uống 1 ly 100ml , trước khi đi ngủ uống 1 ly 100 ml.
Lưu ý: Thuốc đắng giải dịch CoronaVirus Wuhan!
Vì sao là Sả mà không phải là Gừng?
Bởi vì Gừng có làm ấm Phổi nhưng cũng làm khô Phổi và nóng Gan.
Sả làm ấm Phổi vừa đủ, đồng thời kích hoạt nang phổi trao đổi oxy tốt hơn, chống trả vi khuẩn gây bệnh ở Phổi mạnh hơn.
Nhiều người nhiệt tình hay cho thêm Gừng, gây áp lực lên Gan.
Nên Ghi Nhớ
Uống liên tục trong vòng 3 ngày thì hệ hô hấp phổi của Bạn sẽ rất sạch và khoẻ hẳn. Nếu các Bạn vẫn còn nghi ngờ công dụng thì cứ vô tư chụp hình phổi đa chiều trước khi uống và sau khi uống 3 ngày xem sao.
Ngoài Phổi ra tinh chất của Chanh và Sả còn chứa một hàm lượng detox rất tốt cho đường ruột và gan các bạn yêu thương nhé.
Hãy Chia Sẻ Để Giúp Mọi Người !
* * *
Kính thưa Chư Vị,
TC đọc công thức dược thảo này thấy hợp lý và rất tiện dùng.
Tất cả antibiotiques, anti-inflammatoires, luôn cả Doliprane là không nên dùng. Một là chưa có thuốc điều trị, hai là cơ thể đang có sốt là để chống lại virus, thì không có lý để dùng thuốc giải nhiệt trong vụ Corona, trừ khi sốt lên cao + ho khó thở thì gọi Bác Sĩ điều trị, xin được nhập viện gấp .
Vị nào có mật ong chất lượng tốt để thay đường phèn thì càng tốt hơn.
Nguyện cho tất cả Chư Vị được tai qua bệnh khỏi, tiếp tục tu tâm dưỡng tánh. Tâm vững thuốc ngừa + rửa tay xà phòng nhiều lần trong ngày + Rửa mắt, mũi, họng với nước muối ấm 3 lần, sáng, trưa và tối, thì Covid-19 nó sẽ chịu thua!

Thầy Tuệ Cang

Cẩm Nang Chữa Coronavirus Và Chủng Mới
Vô Cùng Quan Trọng


Trước hết cần biết bây giờ bên Âu Châu dịch đang lây lan mạnh và ở Nam Hàn gần như vỡ trận … Chủng Mới hiện nay đang xuất hiện ở nhiều nơi không phải chủng cũ như ở Vũ Hán nữa. Thời gian ủ bệnh của Covid-19 (Chủng Mới) là 12 ngày tối đa. Thời gian chữa là 24 ngày. Đối với loại chủng này, kháng thể trẻ em từ 0-10 tuổi sẽ phát hiện rất nhanh và loại nó ra từ lúc còn ủ bệnh.

Phụ nữ tuổi dưới 25 tuổi, kháng thể T-Cell chống lại loại virus này rất cao với số lượng kháng thể cao sẽ áp đảo virus nên rất khó bệnh.

Phụ nữ từ 25-30 chỉ có 8% là lây nhiễm vì kháng thể ở tuổi này còn rất mạnh – Nếu Quý Chị tuổi này uống vitamin tăng kháng thể như Zinc (kẽm) và C thì cơ hội virus Covid-19 xâm nhập vào người gần như Zero.

Kháng thể đàn ông yếu hơn đàn bà rất nhiều – người càng lớn tuổi kháng thể sẽ bị suy hơn người trẻ, do đó cần tăng cường vitamin – tập thể dục, tránh hút thuốc và bia rượu.

Trước hết mình nói rõ đặc tính của Covid-19 (Chủng Mới) là làm cho bạn sốt, mệt mỏi, ho khan, ho khô, và khó thở. Người lớn tuổi sẽ bị viêm họng, ho đờm và có thể ho ra máu.

Quan Trọng của bệnh này là gì?
Cần Chú Ý!
(1) Bạn đừng lo lắng chỉ cần làm theo hướng dẫn này Bạn sẽ khỏi tới 99 % – Những người тử vonԍ là vì không biết cách chứ không phải virus quá lợi hại như mọi người nghĩ.

(2) Bệnh này làm cho người nhiễm bị sốt cao liên tục trong 3 ngày, do đó đây là thời gian cần chăm sóc rất kỹ.
Nếu Bạn chọn vào Bệnh Viện chữa thì đều đầu tiên trước hết là Bạn xem bệnh viện có truyền nước biển (IV fluids) cho Bạn không! Nếu Họ để cho Bạn nằm không, không truyền nước biển (IV fluids) thì Bạn không còn cơ hội nữa vì nguy cơ tử vong rất cao. Vì sao Bạn cần IV fluids là vì loại bệnh này làm cho Bạn sốt cao, mệt mỏi và mất nước rất nhiều – chết là do mất nước và sốt, không phải vì virus dữ dằn.

(3) Nếu Bạn có điều kiện chữa ở nhà – Bạn có Y Tá vào IV fluids (0,9 %) Normal Saline (NS , 0,9 NaCl, hoặc NSS) cho Bạn lúc lên cơn sốt thì Bạn nên chọn chữa ở nhà thay vì vào bệnh viện – Vào viện mà Họ không truyền IV fluids cho Bạn lúc nóng sốt thì bạn chết – hơn nữa vào lúc đó Bạn bị cưỡng chế cách ly – có đổi ý vào lúc đó thì cũng đã muộn.

Người nhà của Bạn sẽ không được vào khu cách ly để đắp khăn lạnh hay cho Bạn uống thuốc, nước lúc cần thiết.

Cách chữa ở nhà nếu không có điều kiện truyền nước biển.
Người chăm sóc bệnh nhân cần mặc áo mưa và đeo khẩu trang, mắt kính và trùm tóc. Các thứ cần là nước uống, khăn lau, thau nước, chanh, tylenol (hoặc thuốc giảm sốt khác), thuốc ho loại suppression
– Các thứ phụ cho bệnh nhân là trà, mật ong, đường, gừng dành để cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 ly trà gừng pha đường hay mật ong – sáng, trưa và chiều. Thức uống như nước trái cây sinh tố, nước bí đao, rau má nếu có được càng tốt cho bệnh nhân uống.
– Thức ăn cần thiết là cháo dinh dưỡng, cơm nấu nhão, mềm và thịt gà, thịt heo bằm nhỏ kho với gừng và tỏi, rau nấu mềm để ăn chung với thịt gà, heo … Tránh ăn thịt bò, đồ biển lúc này.

Sau khi có các thứ cần thiết nêu trên thì Bạn cần lưu ý phần cơ thể quan trọng nhất là Não – khi lên cơn sốt thì đắp khăn theo thứ tự như sau:
(a) Ấm trong 5 phút, 
(b) khăn nước lã 5 phút,
(c) khăn lạnh 20 phút.

Trong thời gian đắp khăn trên đầu thì lấy chanh tươi cắt đôi, xoa vào ngực trước và sau lưng (khu vực Phổi) và hai bên hông (khu vực Gan-Thận) giúp cho mát. Luôn cho bệnh nhân uống nước từng cụm khi ho – uống bất cứ thứ gì như nước lọc, nước trái cây … với mục đích chính yếu là đừng để thiếu nước trong cơ thể lúc sốt.

Từ ngày 1 tới ngày thứ 4 luôn cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 bữa trà gừng. Ăn uống đầy đủ, đừng nhịn bữa – uống thuốc giảm sốt như Tylenol chung với bữa ăn, đừng uống lúc đang đói – lúc uống thuốc nhớ kèm theo ly nước đầy.
Chỉ Cần Làm Đúng Như Trên
Đa Số Bạn Sẽ Khỏi Trong 5 Ngày Là 99 %

Những người có tiền bệnh, lớn tuổi trên 80+ thì cơ hội là 85 % sống còn nếu làm theo hướng dẫn. Xin hãy chia sẻ bài viết, chúng ta cần chung tay để chiến đấu lại dịch và cứu lấy Cộng Đồng, chứ không phải sống trong lo sợ!

Nguyễn Thuỳ Trang (minds.com 2020/03/09)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét