- Thoát hiểm khỏi đám cháy ở những tòa nhà cao tầng bằng chiếc ba lô đặc biệt

Vntinnhanh.vn – Chiếc ba lô nhỏ gọn này lại chính là vật dụng có thể cứu sống bạn trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Chiếc ba lô thoát hiểm SkySaver (ảnh: Caters News Agency)

Khi hỏa hoạn xảy ra ở các tòa nhà cao tầng, các phương án thoát hiểm cá nhân là sự lựa chọn khả dĩ nhất trong trường hợp khẩn cấp, bởi không phải lúc nào đội cứu hỏa cũng có thể có mặt kịp thời để giải cứu. Do đó, chiếc ba lô SkySaver được ra đời để đáp ứng nhu cầu này.

Được đặt tên SkySaver, sản phẩm là một chiếc ba lô với hệ thống dây có thiết kế đặc biệt, cho phép người dùng trèo từ tầng cao của tòa nhà xuống mặt đất một cách an toàn. Đầu tiên, bạn chỉ cần đeo ba lô lên người, buộc chặt dây móc vào phần ngực và chân. Sau đó, bạn treo móc vào một cái móc cố định gắn sẵn vào vị trí phù hợp trong nhà, trước khi từ từ leo xuống một cách nhẹ nhàng.

Người dùng có thể dễ dàng thoát xuống các tòa nhà cao tầng qua cửa sổ (ảnh: Caters News Agency)

Đặc biệt, những người có cân nặng lớn lo ngại không thể sử dụng thiết bị này thì cũng có thể an tâm, bởi thiết bị này có thể cứu người lớn (với trọng lượng tối đa 133kg) hay trẻ nhỏ (với trọng lượng tối thiểu 25kg). Hệ thống phanh tự động và kiểm soát tốc độ giúp người thoát hiểm có thể di chuyển với tốc độ như mong muốn để thoát khỏi đám cháy.

Được thiết kế bởi các chuyên gia về an toàn cháy người Israel, hệ thống được công ty SkySaver - có trụ sở tại Brooklyn (Mỹ) bán với giá từ 749 USD, bao gồm: ba lô, móc an toàn và cáp chống cháy. Móc có thể được gắn trong văn phòng hoặc nhà ở, với độ cao lên đến 80 mét.

Cách sử dụng SkySaver (nguồn: Youtube)

“Bạn không cần bất cứ một sự trợ giúp hay đào tạo nào để sử dụng SkySaver - thật dễ dàng và an toàn”, công ty sản xuất cho biết.

Mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn khuyên người dùng nên hợp tác với đội cứu hỏa và chỉ sử dụng SkySaver trong trường hợp hiểm nghèo. “SkySaver của bạn chỉ nên được sủ dụng khi không còn lối thoát nào an toàn hơn.”

Huyền Thanh (theo Daily Mail)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét