- HƯỚNG DẪN CÁCH THẢI ĐỘC NÃO

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, giấc ngủ ngon giúp thải độc não sau một ngày làm việc căng thẳng


Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy, não của bạn cũng có một hệ thống quản lý chất độc, tương tự như hệ bạch huyết trong cơ thể bạn. Hệ thống này được gọi là glymphatic, nó được kích hoạt trong thời gian chúng ta ngủ giúp thải độc não hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Neuromedic tại Đại học Rochester tin rằng, giấc ngủ là yếu tố bắt buộc để có một sức khỏe tốt, đặc biệt là sức khỏe của não bộ.
Hệ thống glymphatic là gì?
Trong cơ thể, hệ bạch huyết có trách nhiệm loại bỏ các chất thải ra khỏi tế nào. Tuy nhiên, hệ bạch huyết không bao gồm não. Não của bạn là một hệ thống khép kín, được bảo vệ bởi hàng rào máu não và hộp sọ, bất khả xâm phạm.

Trong một nghiên cứu trên động vật trước đó, TS Nedergaard phát hiện não bộ có hệ thống xử lý chất thải riêng, tương tự như hệ bạch huyết, hệ thống này có tên là glymphatic.

Tiến sĩ Mỹ Joseph Michael Mercola.

Tiến sĩ Mỹ Joseph Michael Mercola cho biết, vô số các nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng, thiếu ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của bạn, gây căng thẳng thể chất và bệnh tật.

Rất đơn giản, bởi ngay cả khi bạn làm mọi thứ đều đúng, nhưng nếu bạn không ngủ đủ, sức khỏe của bạn vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bằng cách bơm dịch não tủy thông qua các mô của não, hệ thống glymatic sẽ đẩy chất thải từ não vào hệ tuần hoàn của cơ thể, đi qua gan nơi nó được loại bỏ hoàn toàn.

Trong thời gian ngủ, hệ thống glymphatic hoạt động tăng gấp 10 lần so với tỉnh táo.

Cũng trong thời gian ngủ, tế bào não cũng co lại khoảng 60%, điều này tạo ra khoảng trống lớn hơn giữa các tế bào, làm cho dịch não tủy có thêm không gian để loại bỏ các chất độc khỏi não hiệu quả hơn.

Bằng chứng là chất Amyloid – beta, các protein được hình thành trên mảng bám não ở bệnh nhân Alzheimer được loại bỏ với số lượng đáng kể hơn trong thời gian ngủ.

thải độc não | Tin tức Online
(Ảnh minh họa)

TS Mercola 6 bước ngủ ngon, giúp tẩy sạch chất độc khỏi não bộ

Dưới đây là cách tối ưu giấc ngủ mà TS Mercola khuyên mọi người nên áp dụng để có một giấc ngủ ngon toàn diện, giúp não thải độc hiệu quả hơn:

1. Tránh xem TV hoặc sử dụng máy tính vào ban đêm, hoặc ít nhất 1 giờ trước khi ngủ, vì những thiết bị công nghệ này có thể tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. 
TV và màn hình máy tính phát ra ánh sáng màu xanh, gần giống ánh sáng bạn phải tiếp xúc ở ngoài trời ban ngày.

Điều này gây phản ứng cho não của bạn hiểu lầm thời gian vẫn là ban ngày, do đó ngăn chặn sự bài tiết melatonin.

Ở trạng thái bình thường, não của bạn bắt đầu tiết melatonin trong khoảng từ 9h đến 10h tối, gây ra cảm giác buồn ngủ. Khi bị tác động bởi ánh sáng các thiết bị TV và màn hình máy tính, não phản ứng nhầm thời gian, dẫn đến hiện tượng mất ngủ.

2. Ngủ trong bóng tối. 
Ngay cả một chút ánh sáng trong phòng cũng có thể làm gián đoạn đồng hồ sinh học, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin và serotonin. Do vậy, hãy đóng kín cửa phòng ngủ, tắt mọi thiết bị ánh sáng để có một giấc ngủ ngon, giúp não thải độc hiệu quả hơn.

3. Giữ nhiệt độ phòng không cao hơn 21 độ C.
TS Mercola cho biết, nhiều người có thói quen giữ phòng ngủ ở nhiệt độ phòng quá cao. Các nghiên cứu cho thấy, nhiệt độ phòng tối ưu cho giấc ngủ từ 15 đến 21 độ. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn bỏ bớt một vài lớp quần áo, hoặc đắp thêm một lớp chăn.

4. Tắm nước nóng 90-120 phút trước khi ngủ.
Hoạt động này giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, năng động hơn nhưng sau đó, cơ thể bắt đầu quá trình hạ nhiệt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nghỉ ngơi.

(Ảnh minh họa)

5. Không ngủ trong môi trường điện từ.
 Sóng điện từ có thể tác động đến quá trình sản xuất melatonin và serotonin và nhiều ảnh hưởng khác. Các chuyên gia khuyên bạn nên tắt tất cả các thiết bị năng lượng trong nhà trước khi ngủ để giảm ảnh hưởng của song điện từ đến cơ thể.

6. Để đồng hồ báo thức và các thiết bị điện tử khác tránh xa giường ngủ.
 Nếu bạn buộc phải sử dụng các thiết bị này, giữ chúng ở xa giường càng xa càng tốt, ít nhất là 1 mét. Điều này giúp bạn giảm căng thẳng, tránh tình trạng thức dậy giữa chừng khi ngủ.

Bên cạnh đó, ánh sáng và âm thanh phát ra từ đồng hồ có thể ngăn chặn sự sản xuất melatonin, can thiệp xấu vào giấc ngủ của bạn.

Điện thoại di động, điện thoại không dây và các thiết bị sạc nên để ngoài phòng ngủ để ngăn ngừa các song điện từ.

TS Mercola khuyên bạn không nên dùng thuốc ngủ khi không ngủ được, tốt nhất, hãy lắng nghe cơ thể bạn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, cơ thể bạn cần ngủ nhiều hơn.

Thuốc ngủ không thể giải quyết nguyên nhân gây mất ngủ, não bộ chỉ đang bị đánh lừa phản xạ do các chất trong thuốc ngủ. Ngoài ra, những người dùng thuốc ngủ có nguy cơ bị mất trí nhớ cao, tăng gấp 4 lần nguy cơ tử vong và 35% nguy cơ ung thư. Tốt nhất, bạn nên giải quyết nguyên nhân gốc rễ của sự mất ngủ.

Theo Trí Thức Trẻ

Cách thải độc cơ thể hoàn toàn tự nhiên bạn nên biết

Cuộc sống hiện đại với nhiều tất bật, môi trường ngày càng ô nhiễm, nguồn thực phẩm cũng ngày càng không an toàn khiến cơ thể không tránh khỏi bị tích tụ độc tố dễ gây ra các bệnh tật cho cơ thể.
Vậy làm thế nào để thải độc cơ thể?
Chúng ta hãy cùng đến với bài viết 13 cách thải độc cơ thể hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà và nó cũng hoàn toàn tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe cho bạn tốt hơn mỗi ngày.

Dấu hiệu cho thấy cơ thể cần được thải độc

Có nhiều nguyên khiến cơ thể bị bạn tích tụ độc tố như bao gồm môi trường sống bị ô nhiễm, thực phẩm bẩn, không khí bị ô nhiễm, khói bụi, chất lượng cuộc sống của bạn, và cả việc bạn stress cũng khiến cơ thể bị tích tụ độc tố…
Nói một cách đơn giản cơ thể bị nhiễm độc là khi các tế bào trong cơ thể bị tắc nghẽn màng dẫn đến việc các chất dinh dưỡng khó đi vào bên trong tế bào thực hiện quá trình trao đổi chất, các chất cặn bã trong tế bào cũng khó bị đào thải khiến tế bào bị nhiễm độc.

Khó ngủ, mất ngủ



Mất ngủ là một trong những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể cần được thải độc
Mất ngủ là một trong những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể cần được thải độc

Nếu bạn một ngày bỗng nhiên bạn bị mất ngủ, khó ngủ, hay trằn trọc thức giấc nửa đêm lúc ấy có thể cơ thể bạn đang bị nhiễm độc tố và cơ thể đang gửi thông báo đến bạn đã đến lúc bạn cần phải thải độc tố cơ thể.
Đó là do các độc tố trong cơ thể bạn không được đào thải tích tụ và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến cơ thể mất ngủ.

Cơ bắp bị đau mỏi

Đau mỏi cơ bắp cũng là một biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang bị tích tụ độc tố cụ thể là ở các cơ bắp và xương khớp nên gây ra cảm giác đau mỏi.
Lúc này bạn hãy nghĩ đến việc giải độc tố cho cơ thể ngay nhé.

Đổ mồ hôi trộm

Khi cơ thể bạn bỗng nhiên bị đổ mồ hôi là một triệu chứng thể hiện gan của bạn đang hoạt động không tốt, không bài tiết chất độc cho cơ thể gây tích tụ độc tố.
Các biểu hiện thường gặp đó là môi bị khô nứt nẻ, miệng bị loét, nổi mụn, đổ nhiều mồ hôi,…
Bạn cần lưu ý các biểu hiện trên và giải độc cho cơ thể ngay lập tức để tránh các độc tố tích tụ lâu ngày gây ra các bệnh về gan nhé.

Hơi thở hôi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hơi thở có mùi hôi trong đó có nguyên nhân dẫn đến là tích độc do thực phẩm được tích lũy lâu trong cơ thể tại dạ dày, phổi, lá lách sinh ra nhiệt khiến hơi thở có mùi hôi.
Chắc hẳn bạn không hề muốn hơi thở của mình có mùi hôi đúng không nào.

Bạn nghĩ hơi thở hôi là vì lý do gì?
Bạn nghĩ hơi thở hôi là vì lý do gì?

Hãy luôn quan tâm đến cơ thể và thường xuyên thanh lọc, giải độc cho cơ thể để có một hơi thở thơm mát bạn nhé.

Đau đầu

Khi đầu bạn thường xuyên đau không rõ nguyên nhân đó là lúc cơ thể bạn đang báo hiệu có thể đang có các mầm bệnh bắt đầu hình thành trong cơ thể bạn.
Bạn nên đến phòng khám kiểm tra sức khỏe hoặc kiểm tra các loại thuốc điều trị đang dùng nếu có.
Để khắc phục bạn nên cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng giúp cơ thể trở lại vị trí cân bằng, thanh lọc cơ thể.

Nổi mụn trứng cá

Có nhiều con đường để cơ thể bài tiết độc tố và bài tiết qua da cũng là một cách bài tiết của cơ thể.
Khi việc bài tiết qua da gặp vấn đề trục trặc không như thông thường lúc này mụn sẽ nổi lên do con đường bài tiết ra ngoài của da đó là các lỗ chân lông lúc này bị tắc, các chất thải tích tụ lâu ngày không thoát ra ngoài được hình thành nên mụn.
Việc uống nước trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn giảm thiếu mụn rất tốt đấy, nhưng chỉ một ít thôi nhé.

Nóng trong người

Một biểu hiện khác của cơ thể cần được thải độc tố đó là cơ thể có cảm giác nóng bức, khó chịu, đổ mồ hôi.

Nhiệt miệng do nóng trong người
Nhiệt miệng do nóng trong người

Các độc tố bị tích nhiều trong cơ thể sản sinh ra nhiệt do tim lúc này phải hoạt động nhiều nhiều đẩy máu đi vận chuyển oxi và các chất dinh dưỡng đến tế bào trao đổi chất và theo chiều ngược lại vận chuyển CO2 và các chất thải đi bài tiết.
Lúc này các độc tố tích tụ khiến các tế bào khiến việc trao đổi chất trở nên khó khăn và không hiệu quả

Da xuất hiện các đốm tàn nhang, nám da

Đây là một trong các biểu hiện của độc tố tích xuất phát từ việc gan không giải phóng được các độc tố gây ảnh hưởng đến da hình thành các mảng da sắc tố màu tối đó là nám và các đốm tàn nhan.
Bạn bổ sung nhiều nước; các vitamin từ trái cây, rau củ, protein, giải độc gan để cải thiện làn da nhé

Một số triệu chứng khác

Ngoài các triệu chứng kể trên khi cơ thể bị nhiễm độc tố sẽ còn có các biểu hiện sau:
– Mệt mỏi: do độc tố tích tụ cơ thể khó trao đổi chất cũng như bài tiết độc tố gây mệt mỏi cho cơ thể nhất là mỗi sáng thức dậy khiến bạn không có năng lượng hoạt động cơ thể cứ lờ đờ uể oải.
– Táo bón: bạn cần bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể giảm tình trạng táo bón nhé.
– Vòng bụng tăng bất thường
Đây cũng là một biểu hiện của việc tích tụ độc tố do gan có vấn đề giảm chức năng gan khiến bụng bị tích tụ nhiều mỡ, thậm chí xấu hơn là do gan bị sưng.

Các cách thải độc tố tự nhiên cho cơ thể

Tùy vào các biểu hiện của cơ thể như thế nào mà sẽ có phương pháp cũng như cách thức thanh lọc, giải độc cơ thể từ thực phẩm đến các bài tập luyện và các thói quen sinh hoạt tốt cũng có thể giúp bạn thải độc cơ thể một cách hiệu quả.

Duy trì các thói quen sinh hoạt tốt

Một người có thói quen sinh hoạt tốt, lành mạnh cơ thể sẽ ít bị tích tụ độc tố và khỏe mạnh hơn:

– Uống 1 ly nước ấm vào mỗi buổi sáng

Sử dụng khoảng 400 đến 500 ml lúc lúc mới thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, đào thải đi các độc tố tích tụ trong cơ thể sau một ngày.
Uống nước ấm sau khi dậy vào buổi sáng còn giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, giảm các bệnh về đường tiêu hóa.

1 ly nước lọc ấm cho một ngày làm việc năng động
1 ly nước lọc ấm cho một ngày làm việc năng động

Sau một đêm dài ngủ dậy cơ thể cần được bổ sung nước cho các cơ quan hoạt động và đây cũng là lúc thật lý tưởng khi bao tử hoàn toàn rỗng, một cốc nước nóng lúc này sẽ thanh lọc, giải độc cơ thể một cách rất hiệu quả mang theo những độc tố tích trong cơ thể ra ngoài.
Ngoài ra một ly nước chanh mật ong loãng nóng vào buổi sáng uống trước khi ăn sáng 30 phút sẽ thanh lọc cơ thể cực tốt, giúp giảm mỡ thừa tích tụ, bổ sung vitamin cho cơ thể làm đẹp da.
Đối với những ai bị viêm loét dạ dày cần lưu ý khi sử dụng nước chanh loãng vào buổi sáng nhé.

– Thường xuyên vận động

Việc luyện tập thể dục thể thao, yoga luôn được khuyên và công dụng của nó đối với sức khỏe chắc hẳn bạn cũng đã biết.
Luyện tập thể dục thể thao giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, mồ hôi được bài tiết nhiều hơn từ đó giúp cơ thể thải độc tố qua việc tiết nhiều mồ hôi cho cơ thể bạn một sức khỏe dẻo dai.
Đã có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy thói quen thường xuyên vận động luyện tập thể dục thể thao làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

– Không thức khuya

Sau một ngày dài hoạt động cơ thể cần một giấc ngủ sâu và đủ để có thể phục hồi năng lượng, tái tạo cơ thể.
Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ giúp cơ thể tái tạo lại các tổn thương của cơ thể, phục hồi năng lượng, thanh lọc giải độc cơ thể, tái tạo lại các cơ quan, cải thiện tinh thần và giảm stress một cách đáng kể.
Bạn có thường xuyên thức khuya hay không?
Bạn có thường xuyên thức khuya hay không?

Quả thật những lợi ích từ giấc ngủ sâu, ngủ đúng giờ và ngủ đủ là không có gì để bàn cải và giấc ngủ cũng là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất.
Việc thức khuya quá nhiều sẽ mang đến nhiều tác hại cơ thể gây mệt mỏi, căng thẳng do cơ thể không được nghỉ ngơi, tái tạo, nồng độ cortisol tăng gây stress.
Nhiều nghiên cứu cho thấy người thức khuya quá nhiều, ngủ không đủ giấc sẽ dễ mắc các chứng bệnh suy nhược cơ thể, trầm cảm thậm chí nặng hơn có thể gây bệnh ung thư.

– Thường xuyên bổ sung các thực phẩm hỗ trợ thải độc cơ thể

Các loại thực phẩm tốt cho cơ thể và có công dụng thải độc cơ thể rất tốt như là các loại trái cây họ cam chanh, gừng, bạc hà,…
Các loại detox cũng là một loại thức uống bổ sung nhiều vitamin và là một cách thải độc cơ thể rất hiệu quả.

 Ăn nhiều rau xanh

Trong rau xanh có chứa rất nhiều các vitamin có lợi, các khoáng chất tốt cho sức khỏe tạo điều kiện cho cơ thể thải độc một cách hoàn toàn tự nhiên.
Trong một số loại rau xanh còn chứa thành phần phần sulfur là một chất có khả năng giúp cơ thể tăng cường hấp thụ vitamin và lọc máu.
Các chất oxy hóa trong rau giúp tăng cường chức năng gan, trung hòa độc tố.
Ăn nhiều rau xanh ngoài tác dụng thải độc cơ thể còn giúp bạn có một làn da sáng mịn.

– Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn

Cồn là một loại chất gây hại cho sức khỏe, một lần uống rượu bia gan phải mất 3 ngày mới có thể lọc được hết các độc tố từ rượu bia.
Bạn có đang nhâm nhi các loại thức uống có cồn hằng ngày?
Bạn có đang nhâm nhi các loại thức uống có cồn hằng ngày?

Khi có sự hiện diện của cồn là một chất độc đối với cơ thể. Lúc này cơ thể sẽ tập trung xử lý chất độc này để đào thải ra ngoài, cùng lúc đó các chất dinh dưỡng được cung cấp vào cơ thể sẽ được đưa đi tích trữ vì vậy những người uống nhiều rượu bia sẽ có nhiều mỡ bụng, bụng to, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ,…

– Thải độc da

Da là nơi mà cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài vì vậy da thường xuyên bị nhiễm độc.
Có nhiều cách thải độc cho da như là tẩy tế bào chết, đổ mồ hôi cũng một cách thải độc tố cho da.
Thường xuyên vận động, chơi thể thao, luyện tập để kích thích tuyến mồ hôi hoạt động nhiều cũng là một cách thải độc da nhanh nhất.
Các tế bào chết trên bề mặt da cũng có các độc tố vì vậy bạn cần tẩy tế bào chết để loại bỏ các độc tố trên da cho việc tuần hoàn máu toàn cơ thể.
Thường xuyên tẩy tế bào chết cũng giúp làn da thêm trắng mịn, thải độc tố qua da dễ dàng hơn do các lỗ chân lông không bị bích.
Vì vậy việc tẩy tế bào chết cho da vừa giúp cơ thể giải độc, vừa giúp da thêm sáng mịn, vừa giúp máu tuần hoàn tốt khắp cơ thể. Các bạn gái là những người có thói quen tẩy tế bào chết da vừa có thể làm đẹp vừa tốt cho sức khỏe.
Không chỉ riêng các bạn nữ các bạn nam cũng nên quan tâm đến việc tẩy tế bào chết cho da nhé.

 Duy trì các thói quen lành mạnh

Duy trì các thói quen lành mạnh cho cơ thể luôn được cân bằng và hoạt động tốt nhất, các độc tố ít bị tích tụ trong cơ thể.
Một cuộc sống có các thói quen lành mạnh

Thải độc cơ thể bằng thức ăn

Thức ăn cũng là một cách thải độc cơ thể một cách hiệu quả và nhanh chóng, khi vào cơ thể thức ăn sẽ được phân giải ngay và và được mang đi trao đổi chất tại các tế bào vì vậy giúp  thải độc ngay tại tế bào.
Vậy những loại thực phẩm nào sẽ giúp cơ thể giải độc?
Chúng ta sẽ cùng điểm qua các loại thực phẩm có khả năng giúp cơ thể giải độc nhé.

Uống nước

Đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là nước.

Uống nước tinh khiết là cách thải độc cơ thể hiệu quả nhất
Uống nước tinh khiết là cách thải độc cơ thể hiệu quả nhất

Trong cơ thể nước chiếm đến 70% khối lượng, nước có mặt ở khắp nơi trong cơ thể.
Nước có ở não chiếm 85%, xương 22%, cơ bắp 75%, máu 92%, dịch bao tử 95%,…
Những công dụng tuyệt vời và tầm quan trọng của nước chắc hẳn bạn cũng đã biết và không có gì để phủ nhận.
Nước giữ nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể như là:
– Là tác nhân làm mát cơ thể và duy trì cho cơ thể ở nhiệt độ trung bình.
– Là dung môi cho các phản ứng xảy ra trong cơ thể giúp chuyển hóa thực phẩm.
– Các chất hóa học có hại và các vi khuẩn sẽ được thải ra ngoài theo nước tiểu.
– Vận chuyển các chất dinh dưỡng đến nơi tiêu thụ
– Loại bỏ các chất thải, độc tố của cơ thể thông qua hệ tiết niệu, da, ruột, hơi thở.
– Bảo vệ các cơ quan, các khớp xương tránh bị tổn thương do cọ xát.
Vì vậy việc uống đủ nước là một điều vô cùng cần thiết cho sức khỏe và giúp cơ thể giải độc một cách hiệu quả

Ăn nhiều thực phẩm hữu cơ

Những loại thực phẩm hữu cơ có tác dụng thanh lọc cơ thể tốt như là: chanh, nấm mèo, đậu xanh, tỏi, cần tây, cà rốt.
– Chanh chứa nhiều vitamin C giúp tẩy rửa cực tốt các cặn bẩn, tạp chất trong cơ thể đào thải ra ngoài.
– Nấm mèo: có chứa nhiều chất xơ và chất keo thực vật sẽ kết dính với các độc tố trong cơ thể và sẽ thải ra ngoài theo đường tiêu hóa và đường tiết niệu.
– Đậu xanh: đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc và đặc biệt là giải độc kim loại nặng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
– Tỏi, gừng: trong tỏi có chất chống oxy hóa cực mạnh chống ung thư, tỏi giúp giải độc nhũng kim loại nặng như chì và thủy ngân.

Ngăn ngừa độc tố vào cơ thể với thực phẩm hữu cơ
Ngăn ngừa độc tố vào cơ thể với thực phẩm hữu cơ

– Cà rốt: Trong cà rốt có chứa nhiều chất caroten có khả năng thải độc tố, hàm lượng caroten trong cà rốt cao nhất khi còn tươi và sẽ giảm dần đi.
– Cần tây là một loại thực phẩm chứa nhiều cellulose kích thích thải độc tố ở phân, trong cần tây còn có chứa một loại tinh dầu có tính kháng khuẩn rất mạnh và
– Trà xanh: trong thành phần của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa kết hợp với các gốc tự do trong cơ thể tiêu diệt chúng.
Ngoài ra trà xanh còn có công dụng cải thiện trí nhớ, giảm mỡ thừa và giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.
– Thực phẩm giàu chất xơ: trong rau xanh và các loại hạt, các loại đậu và đậu lăng rất giàu chất xơ sẽ làm sạch cơ thể từ bên trong vì vậy có tác dụng thải độc cơ thể rất tốt.
– Nước dừa: nước dừa từ lâu được biết là một loại nước giải nhiệt cơ thể cực tốt, nước dừa có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp giải nhiệt, thanh lọc và thậm chí cấp ẩm cho da làm đẹp da.

Cách thải độc các cơ quan nội tạng

Các cơ quan nội tạng cũng là nơi có độc tố tích tụ nhiều vì để thải độc cho cơ thể bạn cũng phải cần thải độc các cơ quan nội tạng.

Thanh lọc phổi

Môi trường không khí ngày càng bị ô nhiễm bởi khói bụi, vi khuẩn,… Phổi là nơi lọc không khí trực tiếp từ bên ngoài vào cơ thể vì vậy phổi rất dễ bị tích độc tố và dễ bị tổn thương nhất trong cơ thể nếu không được thải độc tố thường xuyên và đúng cách.

Bảo vệ lá phỏi của bạn bằng các bài tập đơn giản
Bảo vệ lá phỏi của bạn bằng các bài tập đơn giản

Có hai cách thải độc tố cho phổi đó là:
– Thường xuyên luyện tập các bài hít thở sâu ở những nơi có không khí trong lành hoặc bạn có thể tận dụng khoảng thời sau khi khi cơn mưa kết thúc khoảng 15 phút đó là khoảng thời gian không khí rất trong lành và dễ chịu vì đã được mưa cuốn đi hết các bụi bẩn vi khuẩn lơ lửng trong không khí. Sau đó ho liên tục vài tiếng để cho các độc tố trong phổi bị loại bỏ.
– Ăn nấm mèo đen hay còn được gọi là mộc nhĩ.
Trong mộc nhĩ có chứa một chất kết dính như kẹo cao su có thể giúp làm sạch phổi và sạch huyết quản

Giải độc thận

Thận giữ vai trò thải độc quan trọng cho cơ thể thông quá trình lọc máu và bài tiết qua nước tiểu.
Để thải độc thận bạn cần lưu ý các vấn đề sau:
– Uống đủ nước: cung cấp đủ nước đủ nước cho cơ thể không chỉ có công dụng pha loãng nồng độ các chất độc, lọc cơ thể mà còn giúp thận có điều kiện đẩy các chất độc hại trong cơ thể thải ra ngoài, thúc đẩy quá trình chuyển hóa qua thận.
– Không nhịn tiểu để các độc tố trong nước tiểu được thải ra ngoài tránh trường hợp tái hấp thu các độc tố trở lại vào máu.
– Ăn nhiều trái cây rau quả giúp lợi tiểu.

Loại bỏ độc trên da

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao kích thích tuyến mồ hoạt động thải độc da.
Ngoài tập thể dục, thể thao, thường xuyên vận động để kích thích tiết mồ hoạt động để thải độc da ra bạn còn có thể sử dụng phương pháp xông hơi.
Phương pháp xông hơi từ lâu đã được nhiều người sử dụng để thải độc cơ thể ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Xông hơi giúp cơ thể đẩy độc tố ra khỏi cơ thể nhờ tiết nhiều mồ hôi
Tổng kết:
Việc thanh lọc giải độc cho cơ thể là một điều cần thiết và nên được thường xuyên thực hiện để cho cơ thể được khỏe mạnh tránh bị các nguy cơ bệnh tật do các độc tố tích tụ lâu ngày.
Bài viết đã liệt kê cho bạn nhiều cách thải độc cơ thể hy vọng sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết để có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên gia của máy lọc nước Trường Tiền thông quan khung chat của Website nhé!

 TRẦN THUẦN THUẦN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét