- Duy trì 9 thói quen đơn giản này, bạn có thể trở thành tỷ phú

Có thể bạn nghĩ rằng các nhà tỉ phú có những sức mạnh phi thường hay có một bí mật độc quyền giúp họ trở thành nhà tỉ phú, nhưng không phải vậy. 

Nếu thực hiện một vài nghiên cứu về những thói quen của họ, điều bạn tìm thấy là rất nhiều nhà tỉ phú đều làm một vài việc giống nhau. Hãy đoán xem đó là gì?


Các thói quen này không đòi hỏi những thay đổi cuộc sống mạnh mẽ hay là kiến thức uyên thâm, chỉ đơn giản là sức mạnh của cam kết sẽ thực hiện chúng đến cùng. Chỉ là, bạn có thể để thực hiện được nhiều hơn và nhiều thành công hơn trong tương lai nếu bạn làm đến cùng một trong những thói quen đó trong ngày hôm nay.
Học tập không ngừng

Học tập giúp mở mang tầm nhìn- Ảnh minh họa.

Các tỉ phú không bao giờ ngừng việc học hỏi và chắc chắn không yêu cầu sự bố trí hình thức để xây dựng các kĩ năng của họ. Họ là những học sinh của các xu hướng, các vấn đề thời sự và sự phát triển bản thân. Họ tìm tòi để hiểu về các vấn đề xung quanh và không ngừng tò mò - Công việc đó như thế nào? Làm thế nào để chúng ta có năng suất hơn? Đó là gì và làm thế nào để làm chúng tốt hơn? Khi quyết tâm để học một vài điều mới mẻ trong ngành nghề của bạn mỗi ngày, hành động của bạn sẽ mô phỏng những gì mà người thành công làm.

Đọc sách mọi lúc có thể
Đọc sách là thói quen của các tỉ phú- Ảnh minh họa.

Nhiều nhà tỉ phú từ Oprah Winfrey đến Warren Buffet hay Bill Gates đều là những nhà đọc sách tham lam (mọt sách). Winfrey quản lí một câu lạc bộ sách, Buffett dành đến 80% ngày của ông đấy để đọc sách và Gates đọc khoảng 50 quyển sách một năm. Điều đó giúp họ có thêm thói quen học tập, mài dũa không ngừng nghỉ các kĩ năng, bắt kịp xu hướng với những sự phát triển ngành nghề và học tập từ nhiều điều khác.

Họ nói “Không” nhưng không chấp nhận nó như là một câu trả lời

Để tập trung vào các ưu tiên quan trọng nhất của họ, các tỷ phú nói không với những điều không giúp họ đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, họ sẽ không dễ dàng chấp nhận “không” cho câu trả lời từ các đồng nghiệp, các đối tác hoặc nhân viên, nếu họ tin rằng một vài thứ có thể được làm để nhanh chóng thành công.

Không bao giờ bỏ cuộc

Hầu hết các tỷ phú đã thất bại! Chúng ta không chỉ nói về một cú va chạm nhỏ trên đường, mà đây là những thất bại khiến nhiều người bỏ cuộc. Không phải là một tỷ phú đầy tham vọng. Họ nhìn những trở ngại chỉ là những con đường vòng để đạt được mục đích, nhưng không bao giờ bỏ cuộc. Họ học những bài học từ thất bại và tiếp tục hành động.

Tập thể dục thường xuyên


Có một sự đồng ý chung của các nhà tỉ phú về tầm quan trọng của việc tập thể dục là để giúp tâm trí và cơ thể của bạn đạt đỉnh cao trong các cuộc chơi. Richard Branson nói rằng hoạt động thể dục thường xuyên có thể thêm bốn giờ năng suất mỗi ngày. Mark Cuban dành hết một giờ mỗi ngày để tập Cardio. Các tỷ phú không chỉ quyết liệt trong hội đồng quản trị, họ cũng cố gắng hết mình về mặt thể chất. Và khoa học đã chứng minh: tập thể dục không chỉ cải thiện sức khoẻ và giảm căng thẳng, mà còn giúp tập trung, tăng cường tính sáng tạo và giúp bạn thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ.

Thức dậy sớm mỗi ngày


Nhiều tỷ phú sử dụng tối đa mỗi ngày và điều đó thường có nghĩa là thức dậy sớm hơn; Jack Dorsey thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục và thiền, Richard Branson cũng thức dậy lúc 5:45 sáng để tập thể dục. Nhiều người đã bắt đầu thức dậy sớm hơn hầu hết mọi người với việc đầu tư và tận dụng lợi ích kép , học tập kinh doanh và thúc đẩy bản thân để đạt được ước mơ của mình. Ngay cả khi bạn già hơn Mark Zuckerberg, bạn vẫn có thể đạt được thành công. Nó chỉ yêu cầu hành động ở ngày hôm nay.

Những người chấp nhận rủi ro độc lập
Chấp nhận rủi ro giúp bạn có nhiều trải nghiệm - Ảnh minh họa.

Thay vì đi theo dòng chảy và đi theo nấc thang danh vọng, các tỷ phú không ngại đi ngược lại những gì mọi người đang làm để lập biểu đồ cho đường đi của mình, ngay cả khi đó là người im lặng. Họ là kẻ phá hoại nhìn vào mọi thứ theo những cách mới để phân phối các sản phẩm hoặc dịch vụ mà những người khác không sẵn sàng bước ra ngoài lối mòn và giả định rủi ro để thử thách.

Duy trì cuộc sống đơn giản

Những người rất thành công luôn áp dụng các trình tự cho dù đó là một sự bày tỏ lòng biết ơn hàng ngày hay việc suy ngẫm. Họ có thói quen giữ cho các chi tiết vụn vặt trong ngày ở xa với việc làm xáo trộn tâm trí của họ; đó là một lí do mà đồng phục của Steve Jobs là quần jean và áo cổ lọ giả màu đen, còn Mark Zuckerberg mặc áo thun màu xám mỗi ngày. Họ không bao giờ phải tốn nhiều thời gian quý giá hoặc sức lực để mua sắm hoặc nghĩ đến việc mặc gì.

Giao lưu với những người thành công
Các tỷ phú tin những điều Jim Rohn đã nói: "Bạn giành trung bình hầu hết thời gian cho 5 người quan trọng nhất.". Họ đi chơi với những người hơn quyền lực và học hỏi lẫn nhau.

Hãy bắt đầu bước lên con đường của thành công bằng cách học hỏi từ những người đã có thành tựu - Ảnh minh họa.

Nếu bạn muốn tiến gần thành công của bạn ngay ngày hôm nay thì đây là thời gian để bắt đầu hành động như một tỷ phú. Hãy chọn một hoặc nhiều những thói quen này và bắt đầu bước lên con đường dẫn đến thành công ngay bây giờ.

Hà Thu -Theo Thời đại/CNBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét