- Hành thiền đúng, chắc chắn bạn sẽ đổi đời

- Giữ tĩnh lặng: 1h ta sẽ nghe được tiếng vọng của tâm thức,
- Giữ tĩnh lặng: 1 buổi ta sẽ nghe được tiếng vọng của tương lai,
- Giữ tĩnh lặng: 1 ngày ta sẽ thấu tường Nhân-Quả
- Giữ tĩnh lặng: 1 tuần ta sẽ thấu được Vô Thường
- Giữ tĩnh lặng: 4 tuần ta sẽ thấu được vòng quay của Nghiệp
- Giữ tĩnh lặng: 7 tuần ta sẽ thấy được hồi ức các kiếp quá khứ!

Cách tu đơn giản nhất - là TĨNH LẶNG!
Tất cả mọi u mê, ảo ảnh, phù phiếm của nhân gian sẽ lần lược được gỡ bỏ!
Tĩnh Lặng - là một sự lắng đọng mọi tạp nhiễm!

Muốn có được Tĩnh Lặng không nhất thiết phải Thiền! Nhưng nhất thiết phải Định!
Lòng kiên trì gìn giữ sự tĩnh lặng thanh khiết vô niệm khởi, vô xúc, vô giác, vô ý, vô thanh, vô sắc!
Vì vậy: Muốn mình mau chứng ngộ thì cần nhiều không gian Tĩnh Lặng, nói ít lại, nghĩ ít lại, và luôn luôn chừa ra một khoảng trống cho tâm thức được lắng đọng, chứ không phải xô bồ, cuốn quýt đọc chú, tụng kinh, miệng niệm, thân động, thì càng tu lâu càng rối rấm, càng tu nhiều càng xáo động không an!
Tĩnh Lặng - là con đường ngắn nhất đi đến giác ngộ tự tánh!
Thời gian này vô cùng nhàn rỗi với nhiều người, mọi người hãy thử cho mình một thời khắc tĩnh lặng xem xem ta sẽ đạt được những tiến bộ thế nào trong tâm thức chính ta!? (Quy Luật Tam Giới)

- Các Cảnh Giới Thiền Định

 

- Thế Tôn khuyến khích ông Anàthapindika tu Thiền

PHẬT KHUYÊN ÔNG CẤP CÔ ĐỘC TU THIỀN
Giao Uyên
Phat khuyen ong cap co doc
Phật khuyên ông Cấp Cô độc nên tu thiền
Cư sĩ Cấp Cô Độc (Anàthapindika) là đại thương gia đệ tử Thế Tônnổi danh về hạnh cúng dường bố thí1 , đóng góp công đức rất lớn vào sự nghiệp hộ trì Phật pháp. Ông chú tâm học hỏi lời Phật dạy, khéo vận dụng pháp của Phật vào công việc kinh doanh và biết sử dụng nguồn lợi tức hợp lý khiến đem lại lợi lạc cho nhiều người. Ông nổi tiếng với ngôi vườn mua lại từ thái tử Jeta trong đó ông cho xây cất một quần thể kiến trúc gọi là tinh xá Anàthapindika để cúng dường cho Đức Phật và Tăng chúng của Ngài làm chỗ cư trú sinh hoạt. Bậc Đạo sư trải qua nhiều mùa an cư tại ngôi tinh xá này và thuyết giảng rất nhiều bài pháp ở đây. 

- TỨ NIỆM XỨ GIẢNG GIẢI _THIỀN SƯ S.N. GOENKA

TƯỞNG NHỚ THIỀN SƯ GOENKA
NGƯỜI XIỂN DƯƠNG PHÁP TU KHÔNG TÔN GIÁO
Quảng Kiến
Suốt hơn tuần qua, rất nhiều trang tin trên khắp thế giới đã đưa tin về sự ra đi của “người tiên phong phát triển dòng thiền Vipassana tại Ấn Độ”: Satya Narayan Goenka. Ông đã nhẹ nhàng ra đi vào tối Chủ nhật (29-12), hưởng thọ 90 tuổi.

Không chỉ tại Ấn Độ mà nhiều nơi trên thế giới cũng đã long trọng làm lễ tưởng niệm ông, một vị thiền sư - cư sĩ giản dị mà vĩ đại, người đã phục hưng dòng thiền Vipassana tại Ấn Độ và xiển dương pháp tu này trên khắp thế giới bằng hình thức phi-tôn-giáo. Chính hình thức này đã giúp cho nhiều người, nhất là những người đến từ các tôn giáo khác, đạt được an lạclợi ích từ lời dạy của Đức Phật... 

Thiền sư Goenka - “người tiên phong phát triển dòng thiền Vipassana tại Ấn Độ”

- Vì Mẹ Là Cả Cuộc Đời


           Người mà tôi yêu quý nhất trên cõi đời này đó chính là mẹ tôi. Mẹ là người vì tôi mà có thể bỏ hết mọi thứ quý giá nhất trên đời, mẹ là tất cả, mẹ là tuyệt vời. Ở trên đời này không có người nào có thể tốt bằng mẹ, bởi đối với mẹ đứa con là mục đích đầu tiên và cũng là mục đích sau cùng.

- Giọng Sài Gòn “chuẩn” là như thế nào?

Người thiếu phụ Saigon xưa và câu chuyện ly cafe đắng

Hồi còn đi học, vẫn hay chọc mấy đứa bạn bằng 2 câu thơ nhại:
Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ
Gái Sài Gòn cái mỏ cong cong

- NHỮNG QUY TẮC CƠ BẢN NÀY ĐỂ CÓ SỨC KHỎE TỐT

NẾU SUỐT NGÀY ĐAU ỐM, HÃY TUÂN THỦ NHỮNG LỜI KHUYÊN VỀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
https://m.facebook.com/longtanjp/photos/a.114059883614259/164136558606591/?type=3&_rdr

1. Giữa sữa và sữa đậu nành, hãy nên chọn đậu nành.
2. Nếu cảm thấy rằng bạn vẫn có thể ăn thêm một nửa bát cơm nữa thì tốt nhất hãy rời khỏi bàn ăn. Chỉ ăn no khoảng 70 – 80% là tốt nhất.
3. Ngay cả khi cơ thể bạn không cảm thấy đói khát, tốt nhất vẫn duy trì uống tối thiểu 4 ly nước mỗi ngày.

- Nổ lực nhưng cần đúng hướng.

- MUỐN THỜ, HÃY THỜ ĐỨC THÁNH TRẦN

http://thanhpho.namdinh.gov.vn/thanhphonamdinh/1227/29395/39301/130211/Van-hoa---Xa-hoi/Hung-Dao-than-vuong-Co-Trach--Nha-cu-cua-Duc-Thanh-Tran-Hung-Dao--noi-tho-cua-Ngai--mot-diem-den-cua-doi-song-tam-linh-nguoi-Viet-.aspx

“Trời sinh vị thánh nhân bậc nhất

Anh hùng lẫm liệt, sánh xanh cao

Sách quý u huyền hùm báo sợ

Kiếm thiêng sáng chói lóa sao Ngân

Lẫy lừng uy vũ vang phương Bắc

Hiển hách công lao dưới cõi Nam

Xã tắc non sông nhờ thế mạnh

Nhân dân chờ đợi phúc trên ban”

- Đây là những thứ làm khổ tài mới

Dù có thi đạt điểm tối đa, hay lái xe đã ít lâu nhưng chưa hẳn đã rõ các lưu ý dưới đây giúp cho bạn lái xe thoải mái, an toàn hơn.

Kiểm tra gương
Chỉnh gương là cả một vấn đề, nếu chỉnh đúng điểm mù sẽ giảm đi đáng kể. Thông thường ở trường dạy lái sẽ chỉ bạn chỉnh gương sao cho dễ canh bánh xe với lề đường nhất.


Thực tế để chính đúng, phải chỉnh làm sao có thể thấy được toàn bộ của sổ phía sau xe và chỉ chiếm 1 phần không quá 1/5 diện tích kính. Và chỉ chỉnh kính ở vị trí lái mà bạn cho là thoải mái khi lái xe.

- Quá Phóng Túng, Ắt Rước Họa

 6 dục vọng lớn, lách qua được, phúc lộc gõ cửa

Cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng, cứ đi cứ đi rồi cũng sẽ gặp phải những cái bẫy dục vọng, không cẩn thận ngã xuống, bạn sẽ rất khó thoát được ra. Vậy đời người, tồn tại những bẫy dục vọng nào?

- NGƯỜI BIẾT ĐIỀU


1. Là kiểu người gặp đèn đỏ thì biết nép qua bên trái, chừa đường bên phải cho người khác quẹo, vì họ biết là dù có biển báo được phép quẹo hay không thì cái định nghĩa “đèn đỏ được quẹo phải” nó nằm trong máu của người SG rồi.

- Khi tôi nói tôi là Phật tử

http://www.ebtc.hu/staff/prof-dr-richard-gombrich/

Khi tôi nói tôi là Phật tử, điều đó không có nghĩa là tôi thanh tịnh và tốt đẹp hơn những người khác. Mà nó mang ý nghĩa là tôi có quá nhiều vô minh và tâm thức nhiễm ô cần phải loại bỏ. Tôi cần Tuệ Giác của Đức Phật.

- CÒN SANH Y, CÒN HIỆN HỮU LÀ CÒN PHẢI KHỔ ĐAU

https://www.dhamma.com/daetervi/
Mục đích của sự tu tập theo đạo Phật là để chấm dứt luân hồi tái sanh, chấm dứt sự hiện hữu dù bất cứ ở đâu dưới mọi hình thức, gọi là Vô dư Niết bàn, có nghĩa là không còn bất kỳ một lộ trình tâm nào nữa. 

Trong kinh Nikaya, Đức Phật cũng không bao giờ tán thán sự hiện hữu, bởi vì còn hiện hữu, còn tái sinh là còn Khổ:
“Ví như, này các Tỷ-kheo, một ít phân có mùi hôi thúi. Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Ta không tán thán về hiện hữu dầu cho có ít thôi, cho đến chỉ trong thời gian búng ngón tay.
Ví như, này các Tỷ-kheo, một ít nước tiểu có mùi hôi thúi… một ít nước miếng có mùi hôi thúi…. một ít mủ có mùi hôi thúi… một ít máu có mùi hôi thúi. Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Ta không tán thán về hiện hữu dầu cho có ít thôi, cho đến chỉ trong thời gian búng ngón tay.”
(Tăng Chi Bộ kinh – Anguttara Nikaya, Chương II – Hai Pháp, XVIII – Phẩm Makkhali, Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt)