- Người Thanh Lịch...

20 LÝ DO KHIẾN BẠN CHỈ LÀ ĐỨA CON GÁI THÔ KỆCH CHỨ CHƯA PHẢI GÁI SANG

Nhiều người cho rằng những phép tắc, lễ giáo là chuyện của "mấy bà hồi xưa", thời hiện đại thì nên phóng khoáng, thoải mái. Nhưng bạn có biết đàn ông còn hay để ý và khó tính trong cách ứng xử hơn cả phụ nữ không? Đàn ông tuy không so đo những chuyện tủn mủn nhưng cũng soi đối phương kĩ lắm chứ không phải đùa. Thế nên bạn hãy luôn nhớ, ấn tượng đầu tiên có thể khiến chàng ngay lập tức đánh giá bạn là gái sang hay quê mùa. 

Cùng điểm qua 20 quy tắc sau đây để xem bạn có cần thay đổi gì không nhé.

20. Sử dụng hàng giả
Bạn không nhất thiết phải phung phí tiền bạc vào những chiếc túi đắt đỏ, nhưng nếu không đủ khả năng sắm hàng hiệu thì cũng đừng dùng hàng nhái rẻ tiền. Hãy chọn những trang phục và phụ kiện vừa túi tiền, không nhất thiết phải gắn mắc đồ hiệu lên đó.

19. Không biết cách phối đồ
Người thanh lịch chẳng bao giờ mặc áo quá khổ với quần đùi quá nhỏ, đặc biệt là mấy cái quần ngắn ngủn lộ cả vòng 3 ấy. Nên chọn những trang phục thể hiện cá tính của bạn, không khoe hàng lộ liễu mà nên nhẹ nhàng, thanh lịch. Đừng mặc đồ thụng hay nhàu nhĩ. Cũng đừng mặc đồ quá chật mà nên chọn trang phục vừa người, không lộ khuyết điểm. Màu sắc trang phục cũng đừng nên "đập nhau chan chát" nhé.

18. Hay nằm dài hoặc khom người
Khi nằm dài người ra, trông như thể bạn đang phải chịu một áp lực nào nặng nề lắm, hoặc có cái gì đó đang đè lên người khiến bạn không thể thẳng thóm lên được. Do đó hãy thay đổi cách ngồi, cách đi sao cho gân cốt được thư giãn thoải mái. Khi thẳng người thì trông bạn cũng cao hơn.

17. Bỏ bê bản thân
Một quý cô thường biết cách chăm sóc bản thân. Cô ấy thích chơi thể thao, ăn uống lành mạnh, biết chăm sóc da và biết chọn lọc thông tin trên mạng. Cô ấy có vóc dáng khỏe mạnh, làn da sáng, mái tóc và móng tay khỏe.

16. Trang điểm quá đậm
Nếu đã chăm sóc da kĩ thì chắc chắn gương mặt bạn sẽ rất tươi tắn, không cần trang điểm nhiều. Chỉ cần một chút kem che khuyết điểm và đôi môi hồng là đủ.

15. Hay bồn chồn lo lắng
Người phụ nữ phải luôn giữ được nét điềm tĩnh trên gương mặt và biết kiểm soát thói quen hay lo của mình. Đừng nghịch tóc, run chân hay ngồi sột soạt trên ghế. Đừng nhắng lên vì những chuyện không đáng. Bạn luôn tìm được thời gian để giải quyết mọi vấn đề.

14. Đừng húp sùm sụp
Hãy dùng thìa và nghiêng bát để múc miếng súp cuối cùng chứ đừng húp sùm sụp nhé.

13. Thô lỗ, bịa chuyện
Đừng tung tin đồn về người khác, cũng đừng ngồi lên đôi mách, than thở cả ngày. Đừng phí thời gian vào những cuộc trò chuyện không đâu.

12. Nói, cười lớn
Hãy để ý tới tông giọng của bạn. Cười nói huyên thuyên hay dùng tiếng lóng, ngôn từ dân dã, dung tục là không thể chấp nhận được. Dù đang nói chuyện với ai cũng đừng gắt gỏng hay lên giọng. 

11. Tranh cãi
Bạn là người có chính kiến, nhưng không nhất thiết phải áp đặt lên người khác quan điểm của mình. Chỉ cần nói rõ ý kiến của mình, chẳng cần phải tranh cãi để tỏ ra lời nói của bạn là "nặng kí"

10. Vừa đi vừa ăn
Dù bận rộn, bạn hãy cố gắng dành ra vài phút để ngồi ăn tươm tất ở một chiếc bàn hay quán cà phê nào đó. Quy tắc ăn uống lịch sự là dùng dao và nĩa, thìa. Do đó đừng gọi pizza nếu ăn nhà hàng nhé.

9. Quá thành thật
Cởi mở với người lạ sẽ phá hỏng hình ảnh của bạn. Khi giao tiếp với người mới, hãy kín đáo một chút chứ đừng chuyện gì cũng nói. Đừng chia sẻ chi tiết về cuộc sống riêng tư, công việc cũng như suy nghĩ thầm kín của bạn.

8. Mang giày cao gót màu trắng
Giày trắng mau cũ và dễ bẩn. Do đó bạn có thể chọn màu be để đi với những bộ đồ trắng. Với bất kì bộ đồ nào thì đôi giày màu đen cũng luôn thích hợp, do đó đừng thiếu một đôi giày đen trong tủ giày của mình nhé.

7. Trễ giờ
Dù có kẹt chuyện gì lắm thì bạn cũng không thể trễ quá 15 phút, ở cả cuộc hẹn làm ăn hay chuyện riêng. Và bạn cũng không nên chờ ai quá 15 phút, hãy trân trọng thời gian của mình.

6. Mở bung dù để ráo nước
Khi đi mưa vào, bạn thường mở bung dù cho ráo nước, đây là lỗi rất thường gặp. Hãy đóng cây dù của bạn lại trước khi bước vào văn phòng. Vẫy hết nước và treo nó cho khô. Nếu có sẵn máy sấy thì bạn cũng có thể tìm nơi yên tĩnh để sấy khô dù.

5. Mỗi khi ai đó hắt xì, bạn lại nói "Cơm cá, cá cơm"
Đây là câu nói dân gian của người xưa nhưng không phải gặp ai bạn cũng có thể tùy tiện thốt ra. Câu này chỉ áp dụng cho người thân trong gia đình hoặc bạn thân. Những trường hợp khác, bạn cứ bỏ qua như không có gì xảy ra.

4. Không mặc vớ da
Để đi làm hoặc đến những sự kiện trang trọng, bạn nên mặc vớ da bên trong váy. Nếu trời quá nóng, bạn nên mặc quần thay vì mặc váy ngắn.

3. Từ chối thức ăn và đồ uống mà người khác lấy cho bạn
Đừng ngay lập tức từ chối thức ăn và đồ uống người ta quan tâm lấy cho bạn, nhưng nếu không thích, bạn có thể không ăn. Nếu được hỏi muốn uống gì, bạn chỉ cần nhẹ nhàng nói rằng muốn uống nước lọc chứ không cần giải thích dài dòng vì sao bạn không thể uống bia. 

2. Đi nhảy mà không cột tóc
Hãy cột tóc lên để không quơ tóc trúng mặt người khác, và đừng mang giày cao gót kẻo đạp trúng chân ai đó thì nguy bạn nhé. Một quý cô thực sự là người biết cách quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của người khác.

1. Thổi nguội thức ăn
Đừng thổi thức ăn phù phù mà hãy để cho nó nguội tự nhiên. Bạn có thể khuấy bằng thìa hoặc khơi bằng đũa để đồ ăn mau nguội. 

Nếu thấy mình có gì không đạt thì hãy nghiêm túc sửa đổi nhé. Bạn có thể rất xuề xòa nhưng chẳng phải ai cũng vậy đâu. Đừng để bị bắt những lỗi không đáng, vì cuộc sống còn nhiều việc đáng lo hơn, do đó hãy hoàn thiện những cái nhỏ nhất có thể.

Nguồn: Bright Side


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét