=>> Pháp "Kết Hợp" Hành Thiền Cho Mọi Người hoặc Thiền Sinh, Cư Sĩ Tại Gia. (Tịnh chỉ hơi thở)

ĐỪNG NHỌC CÔNG TÌM KIẾM GIÁC NGỘ - CHỈ CẦN BUÔNG BỎ QUAN KIẾN - "NGÃ", TỪ ÁI & LUÔN CHÁNH NIỆM.

Trong sinh hoạt hàng ngày chỉ cần chúng ta đặt tâm ý trong sự tỉnh giác chánh niệm vào thân (ý tứ - có Sát-na định - tâm bắt/nhả từng đối tượng), nuôi dưỡng từ tâm, hoan hỷ, lạc quan vào công việc (tỉnh giác, cố gắng tinh tấn nhưng không mong cầu, dính chấp).

Giữ tâm ý thiểu dục tri túc. (Giữ tốt 5 giới "nền móng của mọi pháp tu", bớt tham dục, ham muốn, tiết chế trong ăn uống, ăn ít, "mình chỉ ăn ngày một bữa lúc 10h30", chay tịnh đơn giản "không tham đắm, dính mắc", sức khỏe rất tốt - ít ngủ nghỉ, làm việc chân tay/đầu óc tại gia trên 12h/ngày).

Thời khóa (tùy nghi): Ngày 2 thời, mỗi thời dài 1h => 1h30'
- Trưa từ sau 11h30' => 13h.
- Khuya 23h =>0h30'
- Hoặc: Buổi đầu hôm từ 3h30' => 5h.

=>> XIN ĐỪNG LÀ BẢN SAO

Mỗi người hiện hữu trên thế gian này là một cá thể riêng biệt, mang một cá tính, một hoài bão và một ước mơ riêng, không ai giống ai. Vì thế, hãy sống là chính mình, xin đừng là bản sao của bất kỳ ai.

(Sống từ bi)

” Cuộc đời là những mảnh ghép của vô vàn cái tôi, nếu may mắn chúng ta sẽ được thưởng thức một bức tranh nhiều màu sắc. Cũng có khi, bắt gặp những điểm trùng lặp, những mảnh ghép giống y hệt nhau. Chúng ta gọi đó là sự trùng hợp. Nhưng kỳ thực, cuộc đời không nhiều nhân duyên đến vậy. Chúng ta có thể vô tình giống nhau ở một khía cạnh nào đó, nhưng chúng ta không thể hoàn toàn là bản sao của nhau. Ai sinh ra cũng là một cá thể riêng biệt. Sự lẫn lộn và trùng lặp làm cuộc đời nhàm chán và tẻ nhạt.”

=> VU LAN NHỚ MẸ

HOÀI NIỆM HOA LAU VÀ CUỘC ĐỜI CỦA MẸ

 Hoài niệm. Thân phận. Kiếp người sao lại nhỏ nhoi, mỏng manh và cô đơn thế!
NHỚ MÁ!!!


Một chiều mưa. Cơn mưa nhẹ nhàng mà dai dẳng, âm ỉ. Không gian buồn, nhìn những cây lau với màu trắng không điểm xuyết một sắc gì, nằm giữa triền đồi, cứ phất phơ như trêu cợt cuộc đời. Hoài niệm. Thân phận. Kiếp người sao lại nhỏ nhoi, mỏng manh và cô đơn thế!

=> SỨC MẠNH CHỮA LÀNH CỦA THỰC VẬT



Tự chữa lành là một khả năng tuyệt vời tồn tại trong mỗi chúng ta. Nó là thứ thôi thúc ta đứng dậy và tiếp tục hành trình sống mỗi khi gặp khó khăn. 

Cho dù có tích cực đến đâu, vẫn có lúc chúng ta cảm thấy đau buồn và nản lòng bởi những thử thách mà cuộc đời mang đến. Khi đó, sự chữa lành sẽ là thứ xoa dịu bạn và giúp bạn bước tiếp. 

1. “Điều tuyệt vời nhất ở con người chính là khả năng tự chữa lành. Khó khăn, thách thức hay cái chết cũng không thể cản chúng ta hy vọng và tìm kiếm niềm vui” – Bram Stoker (tác giả của cuốn tiểu thuyết Dracula, 1897). 

=> UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

 Đền Nội: Nơi con Lạc cháu Hồng phụng thờ Quốc tổ Lạc Long Quân

Từ xưa đến nay, vào dịp lễ hội, đều có đoàn thủ từ của đền Hùng – Phú Thọ về dâng hương Quốc tổ Lạc Long Quân và xin rước chân nhang ở hương án Đề nhất của đền Nội về thờ với ý nghĩa cung kính đón Quốc tổ về dự hội Đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch.


Ảnh (https://huynhhieutravel.com/lac-long-quan/)

=> Nhạc phim CÂY TÁO NỞ HOA

"Nếu lòng ta chứa chan những hi vọng
Thì bình minh mỗi ngày mỗi đón chờ"

(Dv. Trâm Anh)
Nữ đạo diễn xuất sắc
, đã chuyên tải sáng tạo remake nội dung kịch bản phù hợp các tầng nấc trong xã hội, phản ánh thực trạng góc khuất cuộc sống đời thường. Trong đó lấy đức hy sinh làm trung tâm lan tỏa & gắn kết các thành viên vừa làm nền có tính mô phạm giúp cảm hóa cái ngã sở, tính ích kỷ, chấp trước cố hữu của mọi người, phim chỉnh chu hoàn hảo. Tuổi đời diễn viên cao, thấp mỗi vẻ nhưng đều được kết nối hợp lý, ê kíp chuyên nghiệp dài nhưng không gây sự nhàm chán, phim tạo lực hút rất mạnh, liền mạch xuyên suốt. 

=> VÌ SAO TÔI THEO ĐẠO PHẬT

TÍNH MINH TRIẾT CỦA ĐẠO PHẬT

Đại đức Thích Huệ Thông

Hiện nay Phật giáo có tiếng nói vô cùng quan trọng đối với Liên hiệp quốc, vì đã đánh thức được lương tri, lương tâm con người. Đạo Phật có tính ưu việt đồng thời mang tính minh triết và tồn tại gần 26 thế kỉ. Đức Phật đã truyền thông điệp giác ngộ và giải thoát xuyên suốt lịch sử trong quá trình hình thành và bây giờ truyền bá khắp thế giới. Vào thời đại văn minh, người ta sống không phải dễ tin bất cứ một điều gì nên chúng ta cần khơi gợi lại những điểm sáng của đạo Phật để có niềm tin không phai mờ. Cũng chính điều đó mà đạo Phật khác hẳn các tôn giáo áp đặt niềm tin.

=> Buông Bỏ

Buông Bỏ Không Phải Là Từ Bỏ


Buông bỏ (hay buông xuống) không phải là từ bỏ, bản chất của hai chữ này không giống nhau, kết quả cũng khác nhau. Chọn ‘buông bỏ’ hay ‘từ bỏ’ là cách bạn quyết định cuộc đời mình hạnh phúc hay lụi tàn…

=> Năm Giới - Thiện Pháp Của Con Người

Bài giảng "Năm giới thiện pháp của con người", đức Trưởng lão Thích Thông Lạc dạy phật tử Tp.HCM ngày 28/1/2009 tại tổ đường Tu viện Chơn Như. 

Thầy dạy rằng: Thầy mong muốn các phật tử biết được pháp Thầy, biết cách xả tâm để đem lại bình an cuộc sống của mình. Thầy mong các phật tử luôn nhìn cuộc sống bằng nhân quả.

=> NHÓM THỰC PHẨM GIÀU CHẤT DINH DƯỠNG THUẦN CHAY

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĂN THUẦN CHAY


Chế độ ăn thuần chay có rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe của chúng ta, tiêu biểu là:
- 3/4- 1/2 giảm tỷ lệ huyết áp cao
- 2/3 giảm tỷ lệ nguy cơ tiểu đường loại 2
- Giảm nguy cơ mắc bệnh u.n.g t.h.ư đến 15-20%
- Giảm mức cholesterol đáng kể

=> GIỮ GÌN TUỔI THỌ

Hội nghị quốc tế về sức khoẻ ở Victoria (Úc) đưa ra một tuyên ngôn gồm có ba vấn đề: ăn uống cân bằng, vận động có ôxy và trạng thái tâm lý tốt, hoàn toàn giống với tư tưởng Thiền. Giáo sư y khoa Tề Quốc Lực ( người Mỹ gốc Hoa, đã từng làm việc cho tổ chức y tế thế giới-WHO nhiều năm) triển khai ba vấn đề trên như sau:

=> DINH DƯỠNG VÀ TUỔI THỌ

Lời Nói Đầu
Bài nói chuyện có tựa đề là “Dead Doctors Don’t Lie” của Tiến sĩ Joel D. Wallach
[Tiến sĩ J.D.Wallach là Kỹ sư Nông học (chuyên khoa Dinh Dưỡng), Bác sĩ Thú y, Tiến sĩ Khoa học ngành Liệu pháp tự nhiên (Naturopathy)]
Ban Biên Tập
Tôi lớn lên ở một trang trại miền tây Tiểu bang Saint-Louis. Vào thập niên 50, gia đình tôi bắt đầu nuôi bò thịt. Chúng tôi trồng cỏ để nuôi chúng. Cỏ được nghiền bằng máy xay, rồi trộn thêm nhiều sinh tố (vitamin) và chất khoáng cho bò ăn, để sau sáu tháng, chúng tôi có thể đem chúng đi bán cho người ta giết thịt.

Tôi ngạc nhiên so sánh: Bữa ăn của chúng tôi không hề được bổ sung sinh tố và chất khoáng mà chúng tôi vẫn sống khoẻ mạnh, ai nấy đều cảm thấy mình có thể sống đến trăm tuổi! Tôi đem thắc mắc hỏi cha tôi thì ông bảo: “Có gì đâu, vì hằng ngày con đều ăn thức ăn tươi ở trang trại thì việc gì phải thêm sinh tố và chất khoáng nữa.” Tôi vẫn vương vấn chuyện này nhưng không quấy rầy ông nữa.

- Trị Vài Bệnh Thông Thường Bằng Phương Pháp OHSAWA.


Giáo Sư Georges Ohzawa tên thật là Sakurazawa Nyoichi (1893-1966) thuở nhỏ rất yếu đuối, bị ung thư bao tử và lao phổi trầm trọng, do lây bệnh từ thân mẫu. Vào thời đó, mẹ ông bị bệnh lao phổi là một bệnh nan y nên bà từ trần lúc tuổi đời chỉ mới 30. Ít lâu sau, ông may mắn được một thiền sư đem về chùa chữa trị và truyền dạy về y học. Khỏi bệnh ông chuyên tâm nghiên cứu về y học cổ truyền. Năm 20 tuổi ông bắt đầu hành y, đã chữa trị thành công cho rất nhiều người. Để mở rộng thêm kiến thức, năm 30 tuổi ông sang Pháp du học về Tây Y và Sinh Vật Học ở Viện Pasteur. Về nước phản đối chính phủ gây chiến tranh xâm lược, ông bị tuyên án tử hình, may sau đó nhờ quân đội Mỹ đổ bộ lên nước Nhật kịp thời, ông đã được phóng thích. Nhìn thấy những bệnh tật của con người ngày một gia tăng, trong đó có nhiều bệnh nan y mà Tây y tỏ ra bất lực, ông cố công nghiên cứu Vô Song Nguyên lý và Dịch Kinh Đông phương, lấy âm dương làm nền tảng, lấy khang kiện làm cứu cánh, ông cùng phu nhân quyết định rời xa quê hương, xuất dương du thuyết, phổ biến triết lý âm dương ở các nước Âu châu, truyền bá phương pháp chữa bệnh mới do ông khai sáng mang tên Macrobiotics tức Phương Pháp Trường Sinh Ohsawa, dùng ẩm thực để chữa lành, hầu hết các bệnh, từ thông thường đến nan y một cách dễ dàng và nhân bản.

=> LỜI DẠY CUỐI CÙNG CỦA ĐỨC PHẬT

 LỜI DẠY CUỐI CÙNG CỦA ĐỨC PHẬT

"Này các đệ tử, các vị phải tha thiết tìm kiếm con đường giải thoát. Toàn thể thế giới từ những vật thể đang vận động cho đến các vật thể không vận động cũng đều không thường còn, và không có thực thể, rồi phải đến lúc hoại diệt".