- Nhiều chủ phương tiện ô tô con từ 9 chỗ trở xuống đang rất băn khoăn về quy định phải trang bị bình chữa cháy trên xe. Điều làm mọi người lo lắng nhất là bình chữa cháy có thể gây nguy cơ nổ.
http://news.zing.vn/Binh-cuu-hoa-mua-tai-Big-C-no-tung-trong-xe-BMW-post442648.html
Thời tiết nắng nóng sẽ gây nguy hiểm
Theo quy định tại Thông tư 57 của Bộ Công an, từ 6/1, ôtô 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột, bình bọt, hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy, bình khí CO2.
Tuy nhiên, nhiều người sở hữu ô tô con từ 9 chỗ trở xuống lại lo lắng về nguy cơ cháy nổ từ chính những chiếc bình này.
Theo một số chuyên gia kỹ thuật, bình chữa cháy là dạng khí nén ở áp suất cao, cần được bảo quản trong điều kiện mát mẻ. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản bình từ -10 độ C đến +55 độ C.
Tuy nhiên, với khí hậu, Việt Nam nhất là vào mùa hè, nắng nóng, đậu xe dưới trời nắng hơn 40 độ C, thì nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới 60 độ C. Đặc biệt, bảng táp-lô trên xe làm bằng vật liệu nhựa hoặc da, nằm dưới kính trước sẽ hấp thụ trực tiếp nhiệt lượng từ mặt trời, nên nhiệt độ vùng này thường xuyên vào khoảng từ 70 đến 80 độ C, cao hơn nhiều so với ngưỡng các bình chữa cháy chịu được.