- Vitamin B6 giúp mọi người ghi nhớ những giấc mơ

Hình minh họa (net)

Nghiên cứu mới tại Đại học Adelaide cho thấy sử dụng vitamin B6 có thể giúp mọi người ghi nhớ giấc mơ của họ.
Nghiên cứu về các kỹ năng nhận thức và vận động có sự tham gia của 100 người tham gia từ khắp nước Úc đang sử dụng bổ sung vitamin B6 liều cao hàng ngày vào giờ đi ngủ cho năm người.

Kinh nghiệm của những người tham gia dùng vitamin B6
Ngẫu nhiên (lựa chọn ngẫu nhiên), giả dược ghi nhận những người tham gia nhận được 240 mg vitamin B6 ngay trước khi đi ngủ. Nhiều người tham gia hiếm khi nhớ lại giấc mơ của họ trước khi dùng chất bổ sung, nhưng đã báo cáo những cải thiện đáng kể khi kết thúc nghiên cứu.

Đây là ý kiến ​​của họ:
Những giấc mơ của tôi dường như sáng sủa và rõ ràng hơn khi đến lúc. Nó cũng dễ nhớ hơn.
"Ước mơ của tôi là thật hơn, tôi không thể chờ đợi để đi ngủ và mơ!"

Tác giả nghiên cứu Denholm Aspy của Khoa Tâm lý Đại học nói:
Kết quả của chúng tôi cho thấy dùng vitamin B6 đã cải thiện khả năng biến giấc mơ thành hiện thực của mọi người. Chúng tôi tìm thấy một sự cải thiện trong nhóm giả dược. Vitamin B6 không ảnh hưởng đến sự sống động, kỳ quái hoặc màu sắc của giấc mơ của họ và không ảnh hưởng đến các khía cạnh khác trong kiểu ngủ của họ. Đây là lần đầu tiên một nghiên cứu về tác dụng của vitamin B6 và vitamin B khác đối với giấc mơ được thực hiện ở một nhóm người lớn và đa dạng như vậy.

Tiến sĩ Aspy nói:
Một người bình thường dành giấc mơ khoảng sáu năm của cuộc đời mình. Nếu chúng ta có thể đạt được sự rõ ràng và kiểm soát giấc mơ của mình, thì chúng ta có thể sử dụng năng suất của những giấc mơ của mình. Lucid mơ, nơi bạn biết bạn đang mơ trong khi giấc mơ vẫn đang diễn ra, có nhiều lợi ích tiềm năng. Những giấc mơ Lucid có thể được sử dụng để vượt qua những cơn ác mộng, điều trị ám ảnh, giải quyết vấn đề sáng tạo, cải thiện kỹ năng vận động và thậm chí giúp phục hồi chấn thương thể chất.

Để có những giấc mơ rõ ràng, điều rất quan trọng là học cách nhớ những giấc mơ của bạn thường xuyên. Nghiên cứu này cho thấy vitamin B6 có thể là một trong những cách nó có thể giúp những người có kỹ năng này. Vitamin B6 tự nhiên xuất hiện trong các loại thực phẩm khác nhau - ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây (chuối, bơ), rau (rau bina và khoai tây), cũng như sữa, phô mai, trứng, thịt đỏ, gan và cá.

Bạn có nhớ những giấc mơ của bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét