- Người Mỹ dạy 13 điều giúp con gái mạnh mẽ và tự tin

13 điều dạy con gái của bà mẹ Mỹ này rất khác biệt với quan niệm phụ nữ phải đoan trang, giàu đức hy sinh của người châu Á, trong đó có Việt Nam. Tư tưởng dạy con cấp tiến và hiện đại này rất đáng lưu tâm.

Tư tưởng ngàn đời của người Việt Nam luôn kỳ vọng con gái dịu hiền, thùy mị, đoan trang, trung trinh tiết hạnh, giàu đức hy sinh… Ngoài xã hội thì giỏi giang đảm đam. Trong gia đình thì một lòng vì gia đình, chồng con. Tuy nhiên, cách dạy con gái này lỗi thời, vô tình đặt gánh nặng trách nhiệm quá lớn cho con.

Là bố mẹ có con gái, bạn nên đọc 13 điều dạy con gái 5 tuổi thú vị của bà mẹ này.
Dạy con gái yêu bản thân
Một bà mẹ Mỹ tên Toni Hammer đã liệt kê trên Instagram về cách dạy con gái của mình. Bà mong muốn cô con gái 5 tuổi của mình nên yêu bản thân và quan tâm tới cảm xúc cá nhân. Đừng quá quan trọng cách đánh giá của người khác.

1. Khi người khác va vào con, con không cần phải xin lỗi.

2. Không nói: “Xin lỗi, cháu là một người rắc rối”. Con không phải là một người rắc rối, con là một đứa trẻ có suy nghĩ và cảm nhận của riêng mình, và đáng được người khác tôn trọng.

3. Khi không muốn ra ngoài với một người đàn ông, con không cần phải tìm lý do để từ chối, chỉ cần trả lời đơn giản là: “Không, cảm ơn” là được. Con không nợ bất cứ ai một lời giải thích.

4. Khi ăn uống trước mặt người khác, không cần nghĩ quá nhiều. Nếu như con đói, hãy cứ ăn đi. Hãy ăn bất cứ món gì con thích. Nếu thích pizza, hãy gọi pizza, không nên vì có người khác ở đó mà đổi sang món salad.

5. Không nên vì muốn làm hài lòng người khác mà luôn để tóc dài.

Trong độ 10 - 12 tuổi, con gái có xu hướng trưởng thành nhanh hơn con trai và bước vào giai đoạn...Tiền dậy thì: Top những điều con gái cần ba mẹ hiểu

6. Nếu con không thích mặc một bộ đồ nào đó, con có thể không mặc.

7. Không nên vì không có bạn mà cả ngày không bước chân ra khỏi nhà. Con có thể tự đi một mình, vì bản thân mà tạo ra những trải nghiệm thuộc về chính con.

8. Không nên kìm nén nước mắt. Khóc sẽ giải phóng những cảm xúc bên trong lòng con chứ không phải là biểu hiện của sự yếu đuối. Đó là bản tính của con người.

9. Không nên vì yêu cầu của người khác mà cố gắng gượng cười.

10. Đừng lo lắng hay e ngại khi con cười lớn trước những câu nói đùa của chính con.

11. Không nên vì lịch sự mà việc gì cũng nói “được”. Con có thể nói “không”, bởi đó là cuộc đời của bản thân con chứ không phải cuộc đời của người khác.

12. Không nên che giấu suy nghĩ của mình, hãy dũng cảm nói ra, tiếng nói của con sẽ được lắng nghe.

13. Không nên vì “làm chính mình” mà phải xin lỗi người khác. Hãy trở thành một người dũng cảm, không sợ hãi và xin đẹp, đường đường chính chính, đĩnh đạc làm chính mình theo cách tốt nhất.

Những lời dạy dỗ này trao tặng cho cô con gái nhỏ sự tự tin và khả năng suy nghĩ độc lập quý giá. Quan niệm dạy con này nhanh chóng được các mẹ thích thú và chia sẻ.

Mẹ Việt nên xem lại cách dạy con
Các cô gái thụ hưởng nền giáo dục Tây học, đặc biệt là những cô gái Mỹ, rất xem trọng cảm nhận bản thân. Họ mạnh mẽ, tự tin, sống tích cực… Họ có thể làm được nhiều việc mà đàn ông có thể làm được. Họ tự định đoạt cuộc sống của mình, và luôn nỗ lực đạt được mục tiêu bản thân.

Để làm được điều đó, chính bố mẹ phương Tây luôn tôn trọng và xem con như một người trưởng thành. Bài học dạy con gái của người mẹ Mỹ trên thể hiện bà là người yêu con, biết cách dạy con tích cực.


Trong khi đó, người phụ nữ Việt Nam ngay từ nhỏ đã được dạy về tam tòng tứ đức, công dung ngôn hạnh… Chúng ta phải học làm thế nào từ bỏ cảm xúc cá nhân, thích ứng với xã hội.

Bạn hẳn đã nhiều lần tự hỏi: Vì sao con nít nước ngoài độc lập vậy, vì sao phụ nữ nước ngoài tự tin và giỏi giang vậy. Tất cả đều bắt nguồn từ quan điểm giáo dục. Chúng ta chịu ảnh hưởng với cách dạy truyền thống. Nhưng đã đến lúc nên nhìn lại cách dạy con gái của mình, nếu bạn muốn con sống yêu đời và tích cực.

Theo marryliving

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét