- Tịnh Tâm Cảnh Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. 



Cách bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng chừng 10 km. Chùa Linh Ứng tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với bao chim thú của bán đảo Sơn Trà…


Chùa Linh Ứng Sơn Trà là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô (rộng khoảng 20ha) lẫn kiến trúc nghệ thuật. Đây là ngôi chùa nằm trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt, hiện đang là điểm du lịch mới của thành phố biển xinh đẹp


Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 19 tháng 06 năm 2004 âm lịch, sau 6 năm xây dựng ngày 30 tháng 07 năm 2010 (nhằm ngày 19/6 năm Canh Dần) Chùa được chính thức khánh thành.


Khuôn viên chùa rộng và nhiều cây xanh, mang đến cảm giác thư thái, tịnh tâm cho những ai từng tới thăm nơi đây.


Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà được xem là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.


Dọc hai bên sân chùa là hai hàng tượng 18 vị La Hán, những biểu tượng tín ngưỡng đặc thù dân gian.


Khuôn viên chùa cũng được đặt nhiều cây cảnh tạo dáng đặc sắc.


Chùa là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng


Tượng Phật Bà Quan Thế Âm trên sân chùa Linh Ứng với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng đang được xem là bức tượng Phật cao nhất ở Việt Nam hiện nay.


Du khách từng đặt chân đến chùa Linh Ứng đều không khỏi trầm trồ trước bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm và kiến trúc độc đáo của chùa.


Với vị trí nằm trong quần thể du lịch mới hình thành trên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng giờ đây không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh mà còn là không gian hội tụ linh khí của đất trời và lòng người đối với những du khách từng một lần ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng.


Mỗi năm, có hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế du lịch Đà Nẵng và tới thăm chùa Linh Ứng.


Hoa giấy trong khuôn viên chùa khoe sắc rực rỡ.


Đường lên chùa Linh Ứng được tráng nhựa rộng rãi, giúp du khách di chuyển tới đây thuận lợi.


Dường lên bán đảo Sơn Trà đẹp như mộng. Hãy đi bằng xe máy nếu bạn muốn được trải nghiệm cảm giác "mây che trên đầu và nắng trên vai".


Bán đảo Sơn Trà nói chung, chùa Linh Ứng nói riêng đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với khách du lịch Đà Nẵng.

Chạy xe qua bãi biển Mỹ Khê tới bán đảo Sơn Trà, bạn được tận ngắm vẻ đẹp khoáng đạt của biển, của mấy trời, ngắm những chiếc thuyền đánh cá phía xa xa...

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà là một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng ở Đà Nẵng. Hai ngôi chùa còn lại là chùa Linh Ứng Non Nước nằm trên hòn Thủy sơn của một trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà.

Lan Anh (Theo VNM - PL.XH)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét