- Cậu bé ve chai xếp dép cho người khác và cái kết "Nhân lành cho quả ngọt"

Những ngày gần đây, những bức ảnh về cậu bé nghèo ngồi xếp ngay ngắn sẻ những đôi dày, đôi dép của các bạn học sinh đi dã ngoại được nhà báo Phan Nghĩa (TP.HCM) chia sẻ khiến hàng triệu con người xúc động.

Cậu bé tầm 4 tuổi theo mẹ lượm ve chai ngay Bưu điện Thành phố. Cuộc sống mưu sinh khốn khó của gia đình khiến bé không có cơ hội đến trường. Ngay cả đôi dép bé đi cũng rộng thùng thình, mòn vẹt đế-chắc, dùng thừa của ai đó.

Hình ảnh em bé nghèo ngồi xếp ngay ngắn sẻ những đôi dày, đôi dép của các bạn học sinh đi dã ngoại khiến vạn người thương. Những em bé kia hẳn gia đình có điều kiện hơn em, đang được đi vui chơi, dã ngoại cùng bạn bè trong lớp. Những đôi giàu, đôi dép của các bé cũng xinh xắn vô cùng.

Trong khi các em nhỏ đùa vui với nhau thì cậu bé nghèo, chắc cũng tầm tuổi đó, lại lấy việc xếp dép gọn gàng cho các bạn làm niềm vui của mình.

Những bức ảnh của nhà báo Phan Nghĩa đã khiến vạn người thương. Những bức ảnh này cũng được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng. Theo tác giả những bức ảnh khi trả lời một số báo khác, nhiều người mong muốn được giúp đỡ cậu bé.

Và, một kết thúc có thể gọi là truyện cổ tích có thật ở thời hiện đại: công ty Vinamilk đã nhận mẹ bé đi làm, còn cậu bé thì được hiệu trưởng hai trường học tài trợ ăn học miễn phí.

Một tương lai, ít nhất là tốt hơn hiện tại đến với mẹ con cậu bé.

Nghĩa cử của những người giúp đỡ hết sức vô tư khiến hàng vạn người cảm động.

“Đúng là thời buổi internet và smartphone, có muốn giấu gì cũng đố mà giấu được, bị phanh phui tới nơi tới chốn, tang chứng vật chứng rõ ràng với tốc độ lan truyền hơn tốc độ sinh sôi nảy nở của vi khuẩn. Bên cạnh đó cũng có quá nhiều điều tốt được chia sẻ, nhiều cái kết thật có hậu như trường hợp này. Cuộc đời vẫn đẹp”.

“Đời vẫn còn rất nhiều người tốt. Cố gắng lên con trai”…

Phương Chi
Bức ảnh đáng yêu nhất ngày: Cậu bé lượm ve chai vô tư xếp dép cho các bạn dã ngoại


Trong lúc nhặt ve chai, vô tình thấy một nhóm các bạn khác đang đi dã ngoại và chưa để dép ngay ngắn, thế là cậu bé này đã không ngần ngại giúp những người bạn xa lạ xếp dép lại thành một hàng thẳng tắp.

Sở dĩ nhiều người thích trẻ con là vì các em lúc nào cũng sống hồn nhiên và luôn làm những điều mình thích. Những hành động xuất phát từ các em có thể rất vô tư, đơn giản nhưng chưa chắc người lớn đã có thể làm theo được.

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau một loạt những hình ảnh về hành động tuy nhỏ nhưng cực kì đáng yêu của một em bé. Những khoảnh khắc này được chụp lại khi cậu bé này đang theo mẹ nhặt ve chai ở ngay trung tâm quận 1, TP.HCM. Trong lúc nhặt ve chai, vô tình thấy một nhóm các bạn khác đang đi dã ngoại và chưa để dép ngay ngắn, thế là cậu bé này đã không ngần ngại giúp những người bạn xa lạ xếp dép lại thành một hàng thẳng tắp.



Bức ảnh này được một tài khoản Facebook tên Nghia Pham chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội. Theo như anh chàng chia sẻ thì bức ảnh này được chụp ở khu vực Bưu điện TP.HCM, cậu bé trong hình chỉ khoảng tầm 4 tuổi nhưng đã khiến tất cả mọi người xung quanh phải bất ngờ vì hành động của mình. "Bé đứng nhìn các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn. Khi thấy cô giáo và các bạn bỏ dép không đúng vị trí sắp dép, bé đi lại cầm đôi dép cô giáo để cạnh các đôi dép của các bạn rồi đứng nhìn." - Nghia Pham cho hay.



Hành động tuy nhỏ thôi nhưng lại đáng yêu và đáng trân trọng biết bao. Đây không chỉ là tấm gương cho những em nhỏ bằng tuổi nhìn theo và học tập mà còn là hình mẫu mà các bậc phụ huynh nên hướng cho con mình ngay từ khi còn bé. Chẳng phải người ta vẫn thường nói "ý thức quyết định số phận hay sao!

Theo Tứ Quý - Minh Nhân
Trí thức trẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét