- Trái chanh một sản phẩm kỳ diệu chuyên giết các tế bào ung thư


Một ông bạn già cho biết mỗi tuần vắt một trái chanh vào nước nóng, uống sau bữa ăn (lúc ăn no) thời tim mạch tốt: không bị cao mỡ hay cholesterol.
Mỗi khi đi ăn tiệc, ông cũng làm như vậy... Bảo đảm tốt. 
Thử coi, không có hại đâu...

(LTS: Người post bài này đã từng là nạn nhân của những " Toa thuốc trên mạng" do vậy, đã hứa với chính mình là nếu bạn nào gửi những toa thuốc không mấy có " cơ sở khoa học", cũng cho post (để có thể phúc chủ may thầy), còn bản thân sẽ không bao giờ dùng. Nhưng đối với nước cốt trái chanh, Tôi đã dùng thử ba (03) tháng nay... Rất tốt).

Trước mắt, nhiều người thân có những bệnh về GAN, về ĐƯỜNG RUỘT, về TUYẾN TIỀN LIỆT... Đã nhìn thấy rõ sự giảm hoặc biến mất, không thể ngờ...

Bạn cứ vào Google đánh chữ " Lemon Juice" sẽ thấy những trả lời rất khích lệ...


Cách tôi uống như sau:

- Sáng dậy, tôi lấy 1 quả chanh giấy (màu vỏ xanh) vắt vào 1 ly nhỏ, cho thêm vào khoảng 3,4 muỗng nước .... hoặc 1 chút mật ong nếu bạn không bị tiểu đường (lưu ý bạn nào dưới 50kg thì chỉ nên uống nửa trái thôi)

- Sau khoảng 45 phút (phần này theo hay không tùy bạn) tôi uống 1 ly nước nước lọc (loại ly lớn).

Bạn nghe tôi một lần... Bỏ computer, ra vườn hái 1 trái chanh...làm liền đi bạn, DÙ HIỆN TẠI BẠN KHÔNG CÓ MỘT BỆNH NÀO...

Tôi thường uống liên tục như thế trong 5 ngày và nghỉ 2 ngày...

Chẳng có " side effect " gì đâu bạn ạ...Chanh trừ được các bệnh ung thư.

Đây là một tin mới nhất của Y Khoa, để chống lại bệnh ung thư.

Các bạn hãy chú ý đọc nó thật kỹ bản điện tín này mà người ta mới vừa gởi cho tôi, và tôi hy vọng các bạn sẽ phổ biến gởi đi tiếp…

Những điểm lợi ích của trái chanh:
- Trái chanh là một sản phẩm kỳ diệu chuyên giết các tế bào ung thư.

- Nó mạnh gấp 10.000 lần hơn liệu pháp hóa học (chimiothérapie).

- Tại sao chúng ta không biết gì về nó (cho đến giờ này).

- Bởi vì có những nhà bào chế (labo), thích bào chế ra một loại thuốc (với thủ thuật hỗn hợp) nào đó để đem lại nhiều lơi nhuận cho họ hơn mà thôi.

- Từ đây về sau quí vị có thể giúp bạn bè nào cần bằng cách cho họ biết là nước chanh rất cần thiết để ngừa bịnh.

- Mùi vị của chanh rất là tốt và nó không có gây ra những tác dụng kinh khủng như các loại liệu pháp hóa học (chimiothérapie).

- Nếu có thể, quí vị nên trồng một cây chanh trong vườn của quý vị.

- Đã có biết bao nhiêu người chết trong lúc bí mật này (của trái chanh) được dấu kín để không đụng tới tiền lời hàng tỷ bạc của những nhà kinh doanh?!

- Như quý vị đã biết, cây chanh thấp lại không tốn chỗ bao nhiêu. Và được biết có nhiều loại chanh (như chanh dây).

- Quí vị có thể dùng chanh với nhiều cách khác nhau: quí vị có thể ăn cả võ, vắt chanh ra uống, uống nước đá chanh đủ kiểu, làm bánh v.v. …

- Người ta cho trái chanh có nhiều thứ hay lắm nhưng quan trọng và hay nhất là hiệu quả của nó đối với ung nhọt và bướu.

- Cây chanh là một vị thuốc đã chứng minh là trị được tất cả các loại ung thư. Có những người khác còn xác nhận là nó có một công dụng rất lớn trong mọi loại biến thể của các loại ung thư.

- Người ta cũng còn xem chanh như là một loại thuốc chống đủ loại vi trùng, chống các loại viêm do vi khuẩn, và nấm, rất hữu hiệu chống ký sinh trùng và sâu (mầm bệnh) trong máu, nó lại có thể điều hòa được huyết áp (quá cao hay quá thấp) chống áp xuất cao và rối loạn thần kinh

Tài liệu nầy có được từ một trong những nhà bào chế thuốc lớn trên thế giới.

Người này xác nhận là sau trên 20 lần thử nghiệm từ năm 1970 ở viện bào chế, mới thấy được là:

- Chanh tiêu diệt các tế bào tinh quái trong 12 loại ung thư, gồm cả ung thư đường ruột ung thư ngực, vú, ung thư tiền liệt tuyến, phổi, lá lách (tuyến tụy)…

- Cây chanh và trái chanh được cho thấy có hiệu quả 10.000 lần hơn sản phẩm Adriamycin, một loại thuốc hóa học thường được dùng trên thế giới để làm chậm lại sự nẩy nở của tế bào ung thư.

- Và còn lạ lùng hơn nữa là loại nước chanh trị bịnh này chẳng những diệt được các loại tế bào ung thư mà không bao giờ ảnh hưởng đến các tế bào sạch.


Viện Khoa Học và Sức Khỏe, L.L.C. 819 N. Causez Strêt, Baltimore, MD. 1201

Điều kỳ diệu khi uống nước chanh vào buổi sáng

Nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình thì uống nước chanh vào sáng sớm là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây một thói quen khá đơn giản nhưng lại đạt được những lợi ích mà chính bạn không ngờ tới.

Ảnh minh họa: Internet

1. Uống nước chanh cải thiện tiêu hóa
Nước chanh có cấu trúc tương tự như các loại nước của dạ dày và giúp đào thải độc tố qua đường tiêu hóa. Nước chanh có thể giúp giảm bớt chứng khó tiêu, ợ nóng và đầy hơi. Nó cũng giúp đi tiêu vào buổi sáng, hydrat hóa đại tràng, kích thích sản xuất mật và giúp bạn tránh bị táo bón.

2. Uống nước chanh tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống imu, chống cảm lạnh và cúm. Không chỉ có vitamin C mới quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng và chanh cải thiện khả năng hấp thụ chất sắt từ thực phẩm bạn ăn.

3. Uống nước chanh làm tăng năng lượng cho cơ thể

Nước chanh giúp bạn tăng năng lượng một cách nhanh chóng và cải thiện tâm trạng của bạn ngay khi mới khởi đầu ngày mới.

4. Uống nước chanh thúc đẩy làn da trẻ khỏe

Chanh rất giàu chất chống ôxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân khiến làn da bạn bị lão hóa sớm. Vitamin C giúp duy trì độ đàn hồi của làn da để ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn và giảm bớt nhược điểm trên da.

5. Uống nước chanh làm giảm viêm

Chanh có khả năng loại bỏ axit uric từ khớp xương của bạn. Axit uric là một trong những nguyên nhân chính gây viêm khớp.

6. Nước chanh hỗ trợ giảm cân

Mặc dù nước chanh không có phép lạ giảm cân nhưng nó chắc chắn có thể giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn. Chanh giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn no lâu, do đó giảm cảm giác thèm ăn vặt.

7. Nước chanh làm giảm kiềm hóa cơ thể của bạn

Mặc dù chanh có vị chua, nhưng chanh lại là một trong những nguồn thực phẩm có tính kiềm hóa nhất trên Trái đất. Axit quá nhiều có thể gây viêm, béo phì và các bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

8. Uống nước chanh thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố
Chanh giúp đào thải toàn bộ các độc tố để ngăn chặn thiệt hại cho các tế bào, các mô và cơ quan. Nó kích thích gan sản xuất enzyme nhiều hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Nước chanh hoạt động như một thuốc lợi tiểu, giúp cho đường tiết niệu của bạn thải độc tố và có thể thay đổi độ pH. Điều này là rất hữu ích cho những người thường xuyên bị nnhiễm trùng đường tiết niệu.

9. Nước chanh giúp kháng khuẩn
Chanh có tính kháng khuẩn và kháng virus. Chúng giúp chống lại cảm cúm, cảm lạnh, và làm dịu cổ họng khi chúng bị đau.

10. Nước chanh chống lại ung thư
Chất chống ôxy hóa trong chanh không chỉ bảo vệ da khỏi lão hóa mà còn làm giảm nguy cơ một số loại ung thư. Ung thư phát triển trong một môi trường có tính axit trong khi chanh lại có tính kiềm hóa rất tốt. Do đó, nó có thể ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo SKGĐ

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Có rất nhiều cách để thưởng thức trái cây này, nhưng chanh có hương vị rất chua và thường không được ăn toàn bộ. Thay vào đó, chanh có thể cắt thành những lát nhỏ trang trí vào các bữa ăn và nước trái cây, sử dụng để cung cấp vị chua.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của chanh

Chanh là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và chất xơ, và chứa nhiều hợp chất thực vật, khoáng chất và các loại dầu thiết yếu. Chanh ăn có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và sỏi thận.

Giá trị dinh dưỡng
Chanh có chứa rất ít chất béo và protein. Chúng bao gồm chủ yếu là carbohydrate (10%) và nước (88-89%). Một quả chanh bình thường chỉ chứa khoảng 20 calo.

Carbs
Các carbohydrate trong chanh chủ yếu bao gồm chất xơ và đường đơn như glucose, fructose và sucrose.

Chất xơ
Các chất xơ chính trong chanh là pectin. Chất xơ hòa tan như pectin có thể giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột. Thức ăn giàu chất xơ là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống và được liên kết với rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Chanh có chứa khoảng 10% carbs, chủ yếu bao gồm chất xơ hòa tan và các loại đường đơn.

Vitamin và khoáng chất
Chanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.
Vitamin C: một trong những vitamin thiết yếu nhất và là chất chống oxy hóa tuyệt vời, có quan trọng đối với chức năng miễn dịch và sức khỏe cho da.
Kali: Một chế độ ăn giàu kali có thể làm giảm huyết áp và tác động tích cực đối với sức khỏe tim mạch.
Vitamin B6: Một nhóm các vitamin có liên quan đến việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Chanh rất giàu vitamin C và cũng là một nguồn phong phú của kali, vitamin B6.

Các hợp chất thực vật khác

Hợp chất thực vật có hoạt chất sinh học tự nhiên được tìm thấy trong thực phẩm, một số trong đó có lợi ích sức khỏe. Các hợp chất thực vật trong chanh, cam, quýt và các trái cây khác, có thể có tác dụng đối với bệnh ung thư, bệnh tim mạch và viêm.

Dưới đây là những hợp chất thực vật chính được tìm thấy trong chanh:

Axit citric: Các axit hữu cơ phong phú nhất trong chanh, có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.
Hesperidin: Một chất chống oxy hóa giúp cái thiện mạch máu và ngăn chặn xơ vữa động mạch.
DIOSMIN: Một chất chống oxy hóa được sử dụng làm thuốc có tác dụng ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn, cải thiện trương lực cơ mạch máu và làm giảm tình trạng viêm mãn tính trong mạch máu.
Eriocitrin: Một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong vỏ chanh và các loại nước trái cây khác.
D-limonene: Tìm thấy chủ yếu trong vỏ chanh, là thành phần chính của các loại tinh dầu chanh, có trách nhiệm đối với các mùi riêng biệt của chanh. Trong một số trường hợp, D-limonene có thể giúp làm giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày.

Các hợp chất thực vật hầu như không được tìm thấy trong nước ép chanh, vì vậy nó được khuyến khích ăn cả để cho lợi ích tối đa.

Chanh chứa hợp chất thực vật cung cấp những lợi ích sức khỏe khác nhau. Chúng bao gồm axit citric, hesperidin, DIOSMIN, eriocitrin và D-limonene.

Lợi ích sức khỏe của chanh
Những trái cây họ cam quýt, bao gồm chanh đã được chứng minh với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Điều này là do các vitamin và hàm lượng chất xơ, cũng như hợp chất thực vật mạnh mẽ.

Có lợi cho tim, sỏi thận, tăng khả năng hấp thụ sắt, phòng chống ung thư
Sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch, bao gồm các cơn đau tim và đột quỵ, là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong. Lượng trái cây giàu vitamin C có thể cải thiện bệnh tim mạch.

Mức độ thấp của vitamin C trong máu cũng liên quan đến tăng nguy cơ đột quỵ, đặc biệt là những người béo phì hoặc có huyết áp cao.

Những chất xơ phân lập từ các loại trái cây họ cam quýt đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và các loại dầu thiết yếu trong chanh có thể bảo vệ các hạt cholesterol LDL khỏi bị oxy hóa.


Các nghiên cứu gần đây trên chuột cho thấy các hợp chất thực vật hesperidin và DIOSMIN có thể có tác dụng tốt với một số yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tim.

Ngừa sỏi thận

Các axit citric trong chanh có thể làm tăng lượng nước tiểu, có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép chanh và nước chanh có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sỏi thận, nhưng các nghiên cứu khác đã tìm thấy không có tác dụng nào.

Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu thường là do thiếu sắt và hay gặp nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh. Chanh có chứa một lượng nhỏ chất sắt, nhưng lại là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và axit citric, có thể làm tăng hấp thu sắt từ thực phẩm khác.

Bởi vì chanh có thể tăng cường sự hấp thu sắt từ thực phẩm, nên nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.
Ung thư

Chanh có thể giúp làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú. Điều này chủ yếu là do các hợp chất thực vật như hesperidin và d-limonene.

Chanh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư, giúp bảo vệ chống lại bệnh thiếu máu và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Nước chanh
Vắt nước cốt từ 1/2 – 1 chanh vào một cốc nước. Uống nước chanh tươi vắt có thể có một số lợi ích sức khỏe.

Nước chanh là một nguồn giàu vitamin C và các hợp chất thực vật, trong đó có thể tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ chống lại các bệnh khác nhau và làm tăng hấp thu sắt.


Các axit citric trong chanh làm giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách pha loãng nước tiểu và tăng lượng nước tiểu.

Các pectin trong tủy có thể thúc đẩy cảm giác no và ăn các vi khuẩn có ích trong đường ruột, thúc đẩy sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh. Hương thơm chanh có nguồn gốc từ các loại tinh dầu có thể giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Nước chanh đem lại lợi ích sức khỏe tương tự, ngoại trừ cho thêm đường vào. Thêm đường có thể có hại khi uống số lượng lớn.

Uống nước chanh có thể làm giảm căng thẳng, tăng cường chức năng miễn dịch, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giảm nguy cơ bị sỏi thận và giúp bảo vệ chống lại một số bệnh.

Làm sạch
Chanh là một sản phẩm làm sạch hiệu quả bởi vì khả năng hòa tan chất béo, cũng như hương thơm tươi mát.

Tác dụng phụ

Chanh thường được sử dụng tốt, chỉ có số ít người phản ứng với những trái cây họ cam quýt, có thể gây dị ứng tiếp xúc và kích ứng da ở những người bị viêm da.

Chanh là khá chua, vì vậy ăn chúng thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng nếu men răng bị tổn hại.

Chanh có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da ở một số người. Số lượng lớn có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Tóm lại
Chanh là một loại trái cây tươi mát thường không dùng cả quả, nhưng thay vào đó có thể cắt thành từng lát nhỏ hoặc thêm vào các loại thực phẩm và đồ uống để tạo hương vị đặc biệt.

Là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, chất xơ hòa tan và hợp chất thực vật, tất cả đều rất có lợi cho sức khỏe.

Vào cuối ngày, chanh là một loại thực phẩm lành mạnh và là một cách tuyệt vời để thêm hương vị cho bữa ăn.

Trồng Chậu Chanh Cảnh 
 Một chậu cây nho nhỏ trong nhà với sự tương phản của hoa chanh trắng muốt và những cành lá xanh tươi tô điểm thêm cho không gian gia đình.


Chuẩn bị:
- Bông 
- Khay
- Dao
- Bát
- Bình xịt
- Màng bọc thực phẩm
- Bầu đất
- Hạt giống

Thực hiện:
1. Để hạt chanh giữa hai lớp bông ẩm qua đêm. Bạn có thể để bông ngập trong nước. Việc này giúp kích thích và tăng khả năng nảy mầm của hạt. Tránh để những hạt giống bị khô vì thời gian hạt bị khô càng lâu thì cơ hội nảy mầm càng ít. 

2. Rửa sạch các hạt chanh trong một bát nước rồi dùng dao loại bỏ lớp màng vỏ bên ngoài. Chú ý không sử dụng các hạt chanh bị vỡ hay nứt trong quá trình thao tác. 


3. Ngâm lại vào nước trong lúc chuẩn bị đất.


4. Xếp hạt chanh thành hình vòng tròn trên mặt đất.



5. Đặt sỏi nhỏ lên phía trên. 


6. Tưới ẩm và dùng màng thực phẩm bọc phía trên. Hàng ngày, nhớ chú ý cung cấp đủ nước cho cây và bỏ màng thực phẩm vài tiếng một ngày để cây thoáng khí.

7. Đặt khay trong một góc ấm áp. Các hạt chanh sẽ nảy mầm trong 3-6 tuần. Khi cây bắt đầu chôi lên, bạn có thể bỏ màng thực phẩm và để cây ở góc cửa sổ nhiều nắng, dưới ánh sáng trực tiếp.



Theo Brian
Khám phá/About

Chanh sẽ biến thành ‘thần dược’ khi được đông đá


Khi chanh được cho vào ngăn đá của tủ lạnh để sử dụng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn nhiều lần so với bảo quản ở điều kiện bình thường, gọi chanh trong trường hợp này là “thần dược” là có cơ sở khoa học.

Chanh là một loại quả có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như: thanh lọc cơ thể, thải độc, bổ sung vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch,…Loại quả này còn là một nguyên liệu vàng phục vụ cho sắc đẹp như: ngừa mụn, giảm vết thâm nám, trẻ hóa làn da, tẩy tế bào chết giúp da đều màu và ngày càng trắng sáng, detox giảm cân,… Và không thể phủ nhận chanh là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp để chế biến những món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng.

Và đặc biệt, khi chanh được cho vào ngăn đá của tủ lạnh để sử dụng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn nhiều lần so với bảo quản ở điều kiện bình thường, gọi chanh trong trường hợp này là “thần dược” là có cơ sở khoa học.

Bởi lẽ, chúng ta thường chỉ lấy nước cốt chanh và vứt đi phần vỏ chanh vì cho rằng nó có vị đắng. Thế nhưng chính bộ phận này mới là nơi chứa hầu hết các thành phần chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu mà các loại quả khác không có.

Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) từng công bố nghiên cứu cho thấy, một trái chanh có thể phòng chống đến 50% các loại ung thư. Vì vậy, họ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150g vỏ cam hoặc chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư.

Đặc biệt, nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Ung thư Anh cho thấy, trong một quả chanh có khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C,…

Đặc biệt, limonoids chứa nhiều trong vỏ chanh có khả năng mang lại hiệu quả chữa trị bệnh ung thư vú cao hơn adriamycin đến 10.000 lần (adriamycin là một loại thuốc được sử dụng để hóa trị chống ung thư trên toàn thế giới).

Do vậy, khi cho chanh vào ngăn đá tủ lạnh sẽ dễ dàng sử dụng phần vỏ chanh này hơn.


Các chuyên gia cũng khẳng định chanh được cất giữ trong ngăn đông lạnh cũng có công dụng chống lão hóa và trẻ hóa lan da hiệu quả hơn.

Có thể làm chanh đông lạnh theo cách sau:
– Khi mua, nên chọn chanh tươi, không bị sâu bệnh và căng mọng nước. Sau đó rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong 10-15 phút.

– Tiếp đến, vớt chanh ra cho vào bịch hoặc hộp sạch rồi bỏ vào ngăn đá.

– Chừng 4-5 tiếng là chanh đã đông cứng và có thể lấy ra sử dụng.

Cách sử dụng chanh đông đá:
Chỉ việc lấy dụng cụ bào cả quả chanh. Sau đó lấy phần chanh bào này trộn với các món salad hoặc cho vào các món sinh tố để ăn.


Mỗi tuần, nên dùng từ 2-3 quả chanh đông lạnh sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa và đặc biệt, điều dễ nhận thấy nhất là làn da sẽ trở nên căng mịn, sáng hơn rõ rệt. Nếu ăn thường xuyên, một thời gian sau sẽ thấy mình trẻ ra trông thấy đấy.

Ngoài ra, nếu đang trong quá trình giảm cân, ăn kiêng, muốn thanh lọc cơ thể thì đừng bỏ qua loại quả có công dụng cực “thần kì” này.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét