- Cha & Con Gái

Nội hàm phim ngắn hay nhất giành giải Oscar năm 2000 kể về cuộc chia ly giữa cha và con gái bé nhỏ!



Thời gian trôi đi, trôi đi, nhưng bóng dáng người cha thương yêu vẫn biền biệt... Trong tâm trí trẻ thơ, hình bóng thân yêu ấy luôn in đậm trắng trong nguyên sơ, thuần khiết... 

Rồi bất kẻ thời gian, gió bão... bé vẫn chạy xe ra cái nơi chia tay ấy, ngóng cha, hy vọng & đợi chờ &...

Và ngay cả khi đã trưởng thành,... già nua, cô vẫn luôn trở lại nơi ấy tưởng nhớ, nhớ về người cha yêu thương ... & chính tình thương yêu sâu đậm, rồi hình ảnh hồi kết của phim... con thuyền xưa cũ đã bị sóng bão nhấn chìm, chìm trong cát, làm tâm thức chúng ta bừng tỉnh, thổn thức. Bởi trong suốt cuộc đời được mấy ai thoát khỏi sự hời hợt, những suy đoán chủ quan tiêu cực, duy lý vì những sự việc, hiện tượng nào đó đã gặp!

 Nội hàm của phim làm lan tỏa tình yêu thương & tính cộng hưởng của nó cũng làm rung động đến triệu con tim... Những trái tim khô cứng, từng tổn thương, va đập chai sạn & nếu ai đó xem phim biết lắng lòng, tư duy sẽ giúp con tim dần hồi quy nguyên & trở về đúng với hoạt chất ban đầu của nó là yêu thương & yêu thương.
Cảm ơn Tác giả cũng chính là Đạo diễn! 

Qua nội dung phim hoạt hình, một lần nữa nhắc nhở chúng ta quay về với những xúc cảm thiêng liêng ấm áp, những giá trị gắn kết trong nội tâm luôn được duy trì trên nền tảng luân lý xưa cũ..., truyền thống quý giá từ gia đình, từ ngàn xưa & hãy luôn trân quý những phút giây được ở cạnh bên những người thân yêu, nay còn mai mất, vô thường & đặc biệt là những bậc sinh thành (https://www.facebook.com/thuvienebookwaka/videos/584921769443768), vì chính họ mới là tài sản trân quý, quý hơn mọi châu báu ngọc ngà có trên đời, bởi có một lần:
.....
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Tác giả-đạo diễn & tất cả những vị đã bỏ phiếu bình chọn cho phim ngắn không lời tuyệt vời này!
Ad. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét