- 12 phương pháp dưỡng sinh & Xoa bóp bàn chân quý báu...

1
Thứ nhất là hàng ngày lấy lược (lọai nào cũng được) hoặc dùng tay chải đầu mấy chục lần đến một trăm lần, như vậy, vừa có tác dụng xoa bóp da đầu làm cho đầu óc tỉnh táo, cũng có lợi cho thị giác và thính giác.

2
Thứ hai là lấy tay bịt chặt hai tai mấy giây, rồi đột nhiên buông tay ra, như vậy có thể làm rung động màng nhĩ tai, giảm sự lão hóa của lỗ tai; Nếu có thời gian bạn có thể thường xuyên xoa bóp tai, bất kể là xoa bóp, kéo hay búng cũng đều được, bạn sẽ cảm thấy đỡ nhức đầu, đỡ say xe v.v, những người sức khỏe không được tốt thường xuyên xoa bóp tai còn có thể đề phòng cảm cúm.

3
Thứ ba là dùng đầu ngón tay xoa lên mắt và xung quang mắt để cải thiện sự tuần hoàn của máu, vừa sáng mắt, tỉnh táo lại có tác dụng làm đẹp da.

4
Thứ tư là thường xuyên dùng ngón tay trỏ xoa bóp hai bên sống mũi, giúp cho khứu giác càng thêm nhạy cảm, tránh được dị ứng và viêm đường hô hấp.

5
Thứ năm là nghiến răng hoặc nhai không, giúp cho răng đỡ bị thoái hóa và phòng chống các bệnh về răng hàm mặt. Cách làm này còn khiến cho cơ mặt được hoạt động, mặt đầy đặn và cơ mặt không bị sệ

6
Thứ sáu là ngậm miệng làm động tác như xúc miệng, rồi nuốt nước bọt. Nước bọt chưa gặp không khí nên chưa bị o xy hóa, không có mùi hôi, ngược lại còn thơm ngon. Trong nước bọt có nhiều thành phần trợ tiêu hóa và dinh dưỡng, thường xuyên nuốt nước bọt có thể trợ tiêu hóa.

7
Thứ bẩy là cổ và vai có cột sống và nhiều mạch máu quan trọng dẫn máu lên não, thường xuyên lắc đầu và so hai vai để hoạt động cơ bắp, lúc về già sẽ giảm được nguy cơ tai biến mạch máu.

8
Thứ tám là lấy tay hoặc khăn mặt khô lau mặt, cánh tay và những chỗ lộ ra ngoài vài lần, như vậy, cũng có lợi cho sự tuần hoàn của mao mạch dưới da và làm cho da dẻ mịn màng.

9
Thứ chín là lấy tay trái vỗ một cách tự nhiên lên vai phải và lấy tay phải đan chéo tay trãu vỗ lên vai trái, cũng có thể đặt hai bàn tay đan chéo nhau rồi vỗ lên đùi.

10
Thứ mười là cúi lưng dùng tay phải chạm vào đầu ngón chân cái của chân trái, rồi đứng thẳng sau đó cúi lưng lại dùng tay trái chạm vào đầu ngón chân cái của chân phải, cứ như vậy thay đổi nhiều lần

11
Mười một là hai tay nắm chặt rồi buông ra, làm đi làm lại nhiều lần, lúc đứng hay lúc ngồi đều có thể làm được.

12
. Mười hai là lấy gót chân phải đè lên đầu ngón chân trái và lấy gót chân trái đè lên đầu ngón chân phải, cứ như vậy thay đổi nhiều lần.

Phương pháp tự massage chân chữa bệnh
Massage từng vùng, dùng áp lực của ngón tay xoa bóp lên vùng chân cụ thể có thể giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cho não bộ, mắt, gan, tim.

Chìa khóa thực sự nắm giữ sức khỏe nằm ở đôi bàn chân. Nếu bàn chân không khỏe mạnh thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. 

Theo phương pháp bấm huyệt, có những vùng ở bàn chân tương ứng với các tuyến, cơ quan, bộ phận và hệ thống của cơ thể. Do đó xoa bóp những khu vực này có thể giúp kết nối với các cơ quan, nội tạng của cơ thể có tác dụng giảm đau. 

Theo thuật bấm huyệt, các đầu ngón chân kết nối trực tiếp với khu vực não bộ. 
Động tác xoa bóp mặt dưới các ngón chân có thể giảm các cơn đau đầu hiệu quả, cải thiện sức khỏe não bộ tổng thể.

Các triệu chứng về mắt rất phức tạp bao gồm vấn đề về tầm nhìn, đau mắt, đỏ mắt. 
Xoa bóp nhẹ ngón tay lên các huyệt ngay dưới ngón chân thứ 2 và 3 có thể giúp mắt khỏe hơn. Các nghiên cứu chỉ ra có sự kết nối chặt chẽ các huyệt ở khu vực này của chân với mắt. 


Cơ quan có thể hưởng lợi trực tiếp từ việc xoa bóp chân là ruột non. 
Chỉ cần massage gót bàn chân và phần mu giữ bàn chân nhẹ nhàng để cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Cách làm đơn giản này cũng hiệu quả nếu bạn đang gặp chứng đầy hơi hoặc khó tiêu. 

Phổi được cho là kết nối với mu bàn chân ngay phía dưới các ngón chân. 
Tập trung massage phần da non của bàn chân sẽ giúp ích nhiều cho người bệnh hen suyễn hay cải thiện sức khỏe tổng thể phổi của họ. 

Các lý thuyết bấm huyệt chỉ ra sự liên quan giữa gót chân với dây thần kinh hông và lưng dưới. 
Người bị đau thần kinh tọa hay đau lưng mãn tính hãy xoa bóp phần gót chân để giảm cơn đau. 

Dùng ngón tay xoa bóp nhẹ phần dưới ngón chân cái để cải thiện những cơn đau cổ. 

Xoa bóp khu vực này trên bàn chân giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn về dài lâu.

Phần bên ngoài kề gót chân có mối liên hệ trực tiếp với đầu gối. 
Những người bị đau nhức đầu gối hay đau gối mãn tính có thể xoa bóp khu vực này để gối được thư giãn, dễ chịu. 

Cách massage vùng mu bàn chân bên dưới ngón chân cái giúp bạn cải thiện hoạt động tiêu hóa hiệu quả, giảm đầy hơi, khó tiêu. 

Massage chân ở vị trí này trên bàn chân cũng có thể tăng sức khỏe vùng tuyến giáp.

Xoa bóp đều đặn khu vực này để tăng cường sức khỏe của gan

Khánh Ly (Theo Little Things)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét